9 lý do phổ biến khiến vợ chồng dễ ly hôn nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lí do này có thể làm cuộc hôn nhân của bạn đổ vỡ một cách “âm thầm”.

1. Vấn đề tiền bạc

Tiền bạc vốn được xem là vấn đề nhạy cảm, nhất là khi hai con người độc lập trở về một nhà cùng chia sẻ “nguồn quỹ” với nhau. Những khác biệt về quan điểm chi tiêu cũng như chênh lệch thu nhập giữa vợ và chồng rất dễ làm nảy sinh mâu thuẫn và khiến tình cảm giữa hai người trở nên mờ nhạt.

2. Ngoại tình

Hôn nhân không chỉ là để hai người yêu nhau được ở bên nhau, mà còn là một cam kết về sự chung thủy của họ. Vì thế, khi một người ngoại tình, người còn lại sẽ trở nên tổn thương, thậm chí đổ vỡ vì cảm giác bị phản bội.

3. Những vấn đề liên quan đến “người cũ”

Trong mối quan hệ, sự xuất hiện của “người cũ” có thể làm lung lay tình cảm của “người mới”, khiến họ cảm thấy thiếu an toàn. Vậy nên tùy vào tính cách người bạn đời của mình, hãy có cách cư xử chừng mực với người yêu cũ, thậm chí hạn chế tiếp xúc nếu cần.

9 lí do phổ biến khiến vợ chồng dễ li hôn nhất
Những vấn đề nhỏ nếu không chú ý cũng làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Ảnh: minh họa

4. Khác biệt về nhu cầu chăn gối

Thực tế đây là một nguyên nhân rất phổ biến, nhưng lại ít được mọi người nhắc tới. Với tâm lý ít khi chia sẻ về sở thích chăn gối với người bạn đời của mình, các cặp vợ chồng có thể cảm thấy không thoải mái về nhau và dần dần không thoải mái về mối quan hệ của họ.

5. Con riêng

Dù cố gắng đến đâu, bạn vẫn khó có thể đối xử với con riêng của chồng/vợ giống con đẻ của mình. Tình cảm dành cho con và tình yêu mâu thuẫn có thể làm cho cuộc hôn nhân phải trải qua sóng gió.

6. Cha mẹ hai bên

Nhiều gia đình có thói quen can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của con cái, ngay cả khi những người con đó đã kết hôn và có gia đình riêng. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ của hai người, do phải dung hòa cả bố mẹ và chồng/vợ. 

7. Quan điểm sống khác nhau

Tuy chúng ta có thời gian hiểu về những thói quen, sở thích khi đang yêu, nhưng những quan điểm về cuộc sống như định hướng sự nghiệp, cách xây dựng gia đình,… lại ít khi được nhắc đến. Có thể khi đã lấy nhau rồi, bạn mới nhận ra người ấy và mình khác nhau đến thế nào. Hôn nhân lại không phải là khi hai người nhìn nhau, mà là khi hai người cùng nhìn về một hướng.

8. Không nói chuyện được với nhau

Nếu một người thường chia sẻ những suy nghĩ của mình, còn người kia thì không, hai vợ chồng có thể hiểu lầm nhau do cứ cố “đoán già đoán non” xem người kia nghĩ gì. Những hiểu lầm nhỏ tích tụ dần thành hiểu lầm lớn, rồi bạn có thể suy diễn ra thành “anh ấy không còn yêu mình nữa”.

9. Không tôn trọng không gian riêng của nhau

Dù ăn cùng nhau, ngủ cùng nhau, nhưng mỗi người vẫn cần một khoảng không gian riêng của mình. Việc một người thường xuyên kiểm tra điện thoại, tin nhắn, Facebook của chồng/vợ có thể khiến người kia cảm thấy khó chịu vì không được tin tưởng. Khi đã không tin tưởng thì mối quan hệ rất khó duy trì.

8 thói quen bố mẹ nào cũng nên làm gương cho con
8 thói quen bố mẹ nào cũng nên làm gương cho con
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con cái thường bắt chước theo bố mẹ, nên việc hình thành những thói quen tốt cho con cũng đòi hỏi bố mẹ phải biết "làm gương".
4 dấu hiệu nửa kia đang lừa dối bạn
4 dấu hiệu nửa kia đang lừa dối bạn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Để tránh những bất ngờ quá đột ngột, những dấu hiệu sau có thể “cảnh báo” giúp bạn nếu người kia đang ngoại tình.
12 bức ảnh sống động về trẻ em khi chưa có smartphone
12 bức ảnh sống động về trẻ em khi chưa có smartphone
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Từ cái thời điện thoại và máy tính chưa phổ biến như bây giờ, những đứa trẻ khi ấy có thể thiếu thốn về vật chất, nhưng tinh thần thì không.
Cụ ông dẫn vợ đi mua đồ trang điểm gây sốt cộng đồng mạng
Cụ ông dẫn vợ đi mua đồ trang điểm gây sốt cộng đồng mạng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù không phải hành động gì to lớn, nhưng việc làm của ông cụ đã cho mọi người một bài học đẹp về tình yêu thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn