“Gạo Nếp Gạo Tẻ” tập 29: Kiệt muốn dọn khỏi nhà mẹ vợ, Công tuyên bố bỏ vợ để sống kiếp trai bao

( PHUNUTODAY ) - Bộ phim ngày càng gay cấn, ở tập này khán giả được dịp thở phào khi Kiệt nói với Hân rằng anh quyết định dọn ra khỏi nhà mẹ vợ

Mặc cho ông Tuấn hết lời năn nỉ con trai đi về với vợ, Kiệt vẫn cố gắng ở lại dọn dẹp đống chén bát trên bàn ăn cơm. Chứng kiến Kiệt ngồi rửa chén trong tâm trạng vừa tức vừa buồn vợ, ông Tuấn (cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu) chỉ biết nén nước mắt. 

Anh Tuấn nhìn con trai mà đau xót.

Anh Tuấn nhìn con trai mà đau xót.

Trên đường về nhà, Kiệt và Hân (Thúy Ngân) đã có một cuộc cãi vã to tiếng. Kiệt đã hết chịu nổi thái độ thiếu tôn trọng của Hân đối với cha chồng. Một lần nữa anh vung tay định giáng cho Hân một cái tát khi cô chẳng những không biết lỗi mà còn miệt thị cha con anh. “Cô tưởng chỉ mình cô khổ thôi sao? Còn tôi thì saoSống phải biết suy nghĩ và thông cảm cho người khác chứ!” - Kiệt lớn tiếng hỏi vợ. Trong khoảnh khấc ấy, khán giả không còn thấy hình bóng của một anh chàng Kiệt nhu nhược, nhẫn nhục như trước nữa!

Kiệt lớn tiếng với Hân.

Kiệt lớn tiếng với Hân.

Còn Hân, cô vẫn giữ thói đụng chuyện là khóc và thích đổ lỗi cho người khác! Hân đòi ly dị với Kiệt, vì cô đã quá mệt mỏi với cảnh sống không tiền, không nhà đẹp xe sang, phải ăn nhờ ở đậu nhà mẹ ruột. Câu trả lời: “Tôi phải lo cho bản thân mình trước” khi Kiệt hỏi Hân rằng cô có nghĩ đến các con không đã thể hiện sự vô trách nhiệm và ích kỷ của Hân - một người mẹ đặt lợi ích của mình lên trên cả tình mẫu tử. 

Cho đến lúc này, chuyện Hân muốn bỏ chồng để tìm đến một cuộc sống mới sung sướng hơn là chuyện đã rõ ràng, nhưng chuyện Hân - Kiệt “đường ai nấy đi” gần như là bất khả. Bởi kể cả khi Hân năm lần bảy lượt đòi ly dị và trăm sai nghìn sai trong cách đối xử với cha chồng, Kiệt vẫn chỉ có thể đứng nhìn cô ngán ngẩm và bất lực. Chỉ có ly hôn và thoát khỏi cô vợ nhẫn tâm này thì Kiệt mới mong có ngày hạnh phúc, tiếc thay anh lại chẳng nỡ để 2 đứa con của mình chịu cảnh gia đình đổ vỡ.

Về phía Công (Hoàng Anh) - chồng Hương, sau khi bị chú vợ phát hiện chuyện ngoại tình với “sếp”, tưởng đâu Công đã biết hối lỗi và đối xử tốt với vợ, nào ngờ anh ngày càng thể hiện rõ bản tính tham phú phụ bần. Đã quen hưởng thụ cuộc sống thượng lưu cùng nhân tình, Công không cam tâm quay lại sống nghèo túng, chạy chiếc xe máy cà tàng, cùng vợ sống chắt chiu tiết kiệm qua ngày. Anh đã đến tìm Nhi (Băng Di) hứa hẹn sẽ từ bỏ gia đình để đi theo phục vụ cô. Để chứng minh cho sự quyết tâm của mình, Công đã mời Hương (Lê Phương) đến một nhà hàng sang trọng và chiêu đãi vợ một “bàn tiệc” xa xỉ. 

Tội nghiệp cho Hương, giữa lúc đang hạnh phúc vì lần đầu tiên được ngồi bên chồng trong một nhà hàng sang trọng thì đột ngột nghe được hai chữ “ly dị’” với những lời phũ phàng thốt ra từ chính miệng anh: “Anh không muốn sống với em nữa!”; “Nhìn em không giống phụ nữ chút nào, anh chán em lắm rồi”. Lời nói và thái độ của Công đã khiến cho Hương đùng đùng nổi giận, nhưng cô chỉ nghĩ đó là hành động bộc phát của anh chồng trẻ con. Hương có ngờ đâu Công đã không chịu về nhà mà đến tá túc nhà mẹ ruột của anh, đồng thời Công còn lên Google tìm hiểu về các cách bỏ vợ sau 10 năm chung sống.

Công chiêu đãi vợ một bữa tiệc xa xỉ để đổi lấy sự tự do.

Công chiêu đãi vợ một bữa tiệc xa xỉ để đổi lấy sự tự do.

 Đến cuối tập 29, khán giả có dịp thở phào khi Kiệt nói với Hân rằng anh quyết định dọn ra khỏi nhà mẹ vợ. Cuối cùng Kiệt cũng đã có một quyết định sáng suốt! Anh đã thẳng thắng bày tỏ với Hân rằng anh cảm thấy quá ngột ngạt khi trở thành cái gai trong mắt mẹ vợ. 

Vẫn như mọi khi, Kiệt bị Hân “phũ toàn tập”: “Anh đã ăn nhờ ở đậu mà còn muốn được săn đón như một ngội sao hả?”. Đồng thời Hân cũng de dọa rằng nếu như bị bắt ép dọn ra riêng với Kiệt, cô và 2 đứa con sẽ “chết cho anh vừa lòng”. Thế nhưng, cả Kiệt và Hân đều không ngờ rằng bà Mai và ông Vương đã đứng ngoài cửa phòng nghe được hết cuộc trò chuyện của họ.

Tập 29 cũng hứa hẹn sẽ có thêm một nhân vật mới xuất hiện khi Hân nhận được tin nhắn hẹn gặp mặt của người yêu cũ.

tham-phu-phu-ban-cong-chieu-dai-vo-bua-tiec-xa-xi-de-doi-doi-lay-tu-do-2196450
Hân nhận được tin nhắn của người yêu cũ.

Hân nhận được tin nhắn của người yêu cũ.

Liệu Kiệt có thể dọn khỏi nhà vợ như ý muốn? Bà Mai có hiểu được nỗi khổ của Kiệt: Anh cần gia đình chứ không cần một chỗ ở nhờ? Nếu biết Công đòi ly dị vì nhân tình, liệu Hương sẽ phản ứng thế nào? Hân sẽ gặp lại người yêu cũ?  

Tất cả sẽ trả lời trong tập tiếp theo, tập 30 bộ phim “Gạo Nếp Gạo Tẻsẽ lên sóng lúc 20h00 tối nay 11/7 trên HTV2.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn