7 kiểu ngoại tình phổ biến nhất, loại thứ hai cả đàn ông, phụ nữ đều lao vào đổi gió

( PHUNUTODAY ) - Khi cuộc sống hôn nhân trở nên nhàm chán, không mang lại niềm vui là khi con người ta tìm đến những cuộc tình ngoài chồng, ngoài vợ.

Ngoại tình tìm bạn tri âm, tri kỷ

Đây là kiểu ngoại tình hết sức nguy hiểm. Cả hai nảy sinh tình cảm thật và mong muốn gắn bó với nhau lâu dài dù có chuyện gì xảy ra. Khi bị bạn đời, gia đình ngăn cản, họ sẽ chống trả quyết liệt. Khi có chuyện gì, họ đều tâm sự với nửa kia thay vì bạn đời.

Dù rằng mối quan hệ này không cần công khai nhưng họ vẫn trở về với người bạn đời thì nó cực kỳ nguy hiểm cho hôn nhân hai người. Bởi tới một lúc nào đó, họ sẽ tìm đến người này, thay vì bạn đời của mình trong những lúc cấp bách nhất, điều này chẳng hay ho chút nào.

Ngoại tình cơ hội

Nhiều người cảm thấy chán ngán với cuộc hôn nhân với những mâu thuẫn cứ lặp đi lặp lại. Vì vậy, họ tìm cơ hội để ra ngoài đổi gió, cho cuộc hôn nhân bớt nhàm chán. Thường thì kiểu ngoại tình này do hoàn cảnh, cơ hội.

Không phải mọi hành động không chung thủy đều có kế hoạch trước và là kết quả của việc không hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Có thể họ đang uống rượu hoặc theo một cách nào đó bị ném vào một cơ hội mà họ không lường trước được.

ngoai-tinh

Ngoại tình tư tưởng

Bề ngoài thì họ vẫn giữ được bỏ bọc hôn nhân, không đi quá xa nhưng trong lòng lại đi mộng tưởng đến người khác. Kiểu ngoại tình này sẽ là nỗi đau cho tất cả người trong cuộc. Tuy vậy, kiểu ngoại tình này cũng dễ đến, dễ đi, khó trở thành một mối quan hệ lâu dài, sâu sắc.

Ngoại tình vì tình dục

Riêng tên gọi của nó cũng đã nói lên tất cả. Những người đàn ông ngoại tình vì không được thỏa mãn nhu cầu tình dục thì thường thuê nhà nghỉ giá rẻ, bóc bánh trả tiền. Cả hai chỉ thỏa mãn tình - tiền chứ không yêu thương nhau thật.  

Ngoại tình tham lam

Kiểu không chung thủy này xảy ra khi một người trải qua tình yêu chân thành và ham muốn tình dục với nhiều người cùng một lúc.

Bất chấp quan niệm duy nhất của chúng ta về việc chỉ có một tình yêu đích thực, vẫn có những người có thể yêu nhiều người cùng một lúc.

ngoai-tinh1

Ngoại tình kiểu tình một đêm

Tình một đêm hay những mối quan hệ chỉ trong thoáng chốc, cùng lắm là vài tuần, thường liên quan đến chất lên men, xảy ra với người lạ. Ở một nơi xa nhà và không dễ bị phát hiện, có sự đồng thuận của cả hai bên về việc đây sẽ chỉ là một "phi vụ" có thời hạn.

Ngoại tình kiểu "kẻ hai mặt"

Tình huống này hay xảy ra khi người phản bội có rất ít sự gắn bó tình cảm với bạn đời. Cuộc hôn nhân của họ giống như một mối quan hệ làm ăn hơn tình yêu đôi lứa.

Họ cam kết ở bên nhau và cố gắng vun đắp gia đình, nhưng lại không chung tay xây dựng tổ ấm bằng những điều giản dị: Sự thân mật, yêu thương, kết nối xúc cảm, sự lãng mạn, cảm giác được hiểu, được yêu và được trân trọng.

Dù vậy, họ không rời bỏ nửa kia. Họ thấy hôn nhân quá ổn định, bình lặng nên khó rời bỏ. Nhưng họ cảm thấy chán chồng, chán vợ nên không muốn duy trì hôn nhân nữa. 

Người ngoại tình kiểu "hai mặt" thường làm đủ mọi cách để che giấu quan hệ lén lút của mình và luôn cố gắng tỏ ra thật bình thường.

Khi bị chỉ trích, họ thường có những câu ngụy biện kiểu như "Nhưng vợ/chồng tôi rất hạnh phúc. Thực tế, khi tôi ngoại tình, tôi trở thành người chồng/vợ tốt hơn".

Theo:  xevathethao.vn copy link