7 loại cây trồng đẹp mắt không cần đất vẫn xanh tốt mơn mởn: Không mất công chăm, ai cũng trồng được

10:13, Thứ sáu 19/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Với những gia đình không có đủ không gian hoặc những vị trí không tiện để sử dụng đất trồng nên tham khảo những cây thuỷ sinh này. Nó giúp tô điểm cho ngôi nhà, lọc bụi hiệu quả mà lại không hề tốn nhiều công chăm sóc.

Với những gia đình không có đủ không gian hoặc những vị trí không tiện để sử dụng đất trồng nên tham khảo những cây thuỷ sinh này. Nó giúp tô điểm cho ngôi nhà, lọc bụi hiệu quả mà lại không hề tốn nhiều công chăm sóc.

1. Cây phú quý

Cây phú quý là cây có thể trồng thuỷ sinh có lá mỏng, mềm, bên trong màu xanh đậm, viền xung quanh và cuống lá có màu hồng trông rất đẹp. Cây có hoa nhưng hiếm thấy, thường phải dùng chất kích thích để kích hoa.

Cây phú quý trồng thủy sinh thường được trang trí trên các bàn làm việc, hoặc trong nhà cửa để thu hút tài lộc.

Cây phú quý

Cây phú quý

2. Cây lan ý

Cây lan ý có nhiều tên gọi khác như bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hòa bình. Đây là một loài cây cảnh có hoa màu trắng muốt và được bao bọc xung quanh bởi mo hoa cũng có màu trắng hoặc màu xanh trắng, trông như vỏ sò.

Đây cũng là một loài cây thường được nhiều người trồng thủy sinh trong nước, sống được cả trong bóng râm và những nơi thiếu sáng. Cây này là biểu tượng của sự bình yên, giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực và xua đuổi xui xẻo, ốm đau, bệnh tật.

3. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có lá mềm, mỏng manh với màu xanh xen lẫn những đốm trắng trông vô cùng độc đáo. Lá được mọc trực tiếp từ gốc và xòe ra xung quanh để tạo thành bụi nhỏ xum xuê.

Cây ngọc ngân có bộ rễ chùm nên có tốc độ sinh trưởng rất nhanh, cây có khả năng sống tốt trong môi trường nước cũng như những nơi ánh sáng yếu ớt. Theo phong thủy, cây ngọc ngân giúp gia chủ thu hút tiền tài, may mắn và thịnh vượng nên rất được ưa chuộng trồng trong nhà.

4. Cây hồng môn

Hồng môn hay cây môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ với lá xanh thẫm, bóng mướt, mọc từ gốc. Hoa thường có màu vàng và được bao bọc bởi mo hoa sặc sỡ với các màu sắc đỏ ngọc, hồng, cam và trắng.

Loại cây này có sức sống vô cùng mạnh mẽ nên dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây có thể sống được trong cả môi trường đất và trong nước nên được nhiều ưa thích. Cây hồng môn tượng trưng cho tình yêu nồng nàn và lòng hiếu khách.

Cây hồng môn có sức sống vô cùng mạnh mẽ nên dễ trồng, dễ chăm sóc

Cây hồng môn có sức sống vô cùng mạnh mẽ nên dễ trồng, dễ chăm sóc

5. Cây trầu bà

Cây trầu bà còn được gọi là vạn niên thanh leo, cây sắn dây hoàng kim. Đây là một loài cây thân leo với gốc lá hình tim thuôn nhọn ở đầu, có loại lá xanh toàn bộ những cũng có loại có những đốm vàng nhạt xen kẽ. Nó có khả năng sống tốt trong nước và ở nơi thiếu sáng nên được nhiều người trồng thuỷ sinh trong nhà. Trong phong thuỷ, trầu bà tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt và bình yên.

6. Cây phát lộc

Cây phát lộc còn có tên gọi khác là tre, trúc may mắn với thân thẳng, nhiều đốt, lá nhỏ, dài, xanh mướt. Cây thường được uốn cong tạo dáng để trang trí bàn làm việc cũng như bàn thờ Thần Tài,…Cây phát lộc được cho là sẽ mang đến sự may mắn, sức khỏe, thịnh vượng và giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực cho gia đình.

Cây phát lộc được cho là sẽ mang đến sự may mắn, sức khỏe, thịnh vượng

Cây phát lộc được cho là sẽ mang đến sự may mắn, sức khỏe, thịnh vượng

7. Cây đuôi công

Cây đuôi công có lá mọc xum xuê, xòe tròn, bản to, hơi bầu bĩnh và nhẵn, mềm. Nó có nhiều họa tiết vô cùng bắt mắt, sặc sỡ trông như đuôi của con công. Với vẻ ngoài thu hút, cây đuôi công được nhiều người trồng thuỷ sinh trong nhà giúp thu hút tiền tài, sự may mắn cho gia chủ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm