7 loài hoa giúp thu hút tài lộc, bày trong nhà vừa đẹp vừa sang lại không lo nghèo đói

( PHUNUTODAY ) - Những loài hoa này không chỉ có công dụng trang trí mà trong phong thủy chúng còn có ý nghĩa mời gọi tài lộc vào nhà.

Nếu bạn đến chơi những gia đình giàu có, không khó để thấy rất nhiều góc trong nhà họ bày biện những lọ hoa tươi. Chúng không chỉ có ý nghĩa trang trí thôi đâu. Những loại hoa này góp phần mang tới tài lộc, tình yêu, hạnh phúc cho gia chủ nữa đấy.

Hoa mẫu đơn

Trong phong thủy hoa mẫu đơn là biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn. Loài hoa này có hương thơm ấn tượng. Cũng theo phong thủy, loại hoa này còn là đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Tuy nhiên, một số chuyên gia phong thủy khuyên không nên treo hình hoa mẫu đơn trong phòng ngủ của vợ chồng lớn tuổi. Nó có thể khiến người chồng tơ tưởng đến các cô gái trẻ hơn.

Hoa sen

Hoa sen dù sống trong bùn nhưng không bị mất đi sự tinh khiết vì vậy hoa sen là tượng trưng cho sự hoàn hảo. Trong y học phương Đông, các bộ phận của cây sen từ rễ, cánh hoa sen đều có tác dụng với sức khỏe. Bày hoa sen sẽ giúp ngôi nhà giàu sức sống và có vẻ đẹp hài hòa.

Hoa anh đào

Hoa anh đào là tượng trưng cho năng lượng của sự khởi đầu mới, mang đến cảm giác tươi mới và trong trắng. Trong phong thủy, loài hoa này là hỗ trợ cho tình yêu và hôn nhân. Bên cạnh đó hoa anh đào cũng được cho là tốt cho sức khỏe.

loai-hoa-mang-lai-tai-loc

Hoa lan

Trong phong thủy, hoa lan được coi là biểu tượng của sự sinh sản, là biểu tượng của tìm kiếm sự hoàn hảo trong cuộc sống. Vẻ đẹp sang trọng và thuần khiết của hoa lan lý giải vì sao loài hoa này được trồng nhiều trong các gia đình ở phương Tây.

Hoa thủy tiên

Văn hóa Trung Quốc quan niệm rằng hoa thủy tiên giúp bổ trợ để nảy nở sự nghiệp, tài năng, khả năng của một người. Nó được dùng để bài trí nhằm giúp ai đó nhận được phần thưởng xứng đáng, kết quả tốt đẹp cho sự chăm chỉ, nỗ lực trong công việc. Trong phong thủy sử dụng nhiều nhất là hoa thủy tiên màu trắng.

Hoa đồng tiền

Không chỉ là biểu tượng của tài lộc mà hoa đồng tiền còn là biểu tượng cho niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ. Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau như màu trắng, màu vàng, màu đỏ. Mỗi một màu lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Hoa đồng tiền màu vàng thể hiện cho sự hạnh phúc, hoa màu trắng thể hiện cho sự tinh khiết còn hoa màu đỏ thể hiện cho tình yêu nồng thắm.

Hoa cát tường

Tên gọi của loại hoa này cũng chính là ý nghĩa mà nó mang lại. Cát tường là loài hoa biểu trưng cho sự may mắn, vươn lên trẻ trung và tràn trề sức khỏe. Theo nghĩa Hán Việt thì cát tường cũng là loài hoa may mắn, an lành. Dù không rực rỡ về màu sắc nhưng loài hoa này vẫn toát lên được sự quý phái, ngọt ngào, đằm thắm.

Khi chơi hoa tươi có một điều bạn cần hết sức lưu ý là thay hoa mới ngay khi hoa có biểu hiện héo úa. Phong thủy kỵ nhất là để hoa héo trong nhà vì nó khiến cho tài lộc lụi bại.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link