Vô tình đổ nắm bột ngô ra sàn nhà ai ngờ đuổi được cả một đàn kiến

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng tiêu diệt được cả một đàn kiến một đi không quay trở lại

Dùng bột ngô để dẫn dụ kiến

Kiến rất thích ăn bột ngô, nhưng đây chính là con dao hai lưỡi với chúng vì kiến không thể tiêu hóa được bột ngô và bị chết sau khi ăn. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột ngô diệt kiến là một biện pháp vừa rẻ, vừa hiệu quả dễ dàng áp dụng

Sử dụng  chanh, giấm

Trong thành phần của chanh, giấm là một nguyên liệu tự nhiên làm hỏng khứu giác của các loài kiến. Cách làm: Bạn chỉ cần pha loãng hỗn hợp giấm hoặc chanh, xịt vào nơi kiến hay đến. Không những có tác dụng xua đuổi kiến mà còn khiến chúng loạng choạng, mất đi khứu giác kiến cho kiến bỏ đi ngay lập tức.

Dùng bột ngô đuổi kiến

Dùng bột ngô đuổi kiến

Sử dụng tinh dầu bạc hà lau nhà cửa

Mùi thơm của bạc hà con người rất thích lại còn tốt cho sức khỏe. Nhưng với loài kiến chúng lại cực kỳ ghét mùi bạc hà, cả Chuột cũng vậy. Chính vì vậy mà sử dụng bạc để lau dọn nhà cửa. Các bạn pha xà phòng lau nhà với một ít tinh dầu bạc hà để lau chùi nhà cửa thường xuyên để đem lại cảm giác sạch sẽ và tươi mát.

Diệt kiến bằng bã cà phê

Bã cà phê là mùi hương mà con người rất thích giúp tỉnh táo, khử mùi hôi trong nhà vệ sinh, phòng bếp và tủ quần áo rất hiệu quả. Đồng thời, bã cà phê còn giúp đuổi kiến rất tốt. Cách làm bạn hãy lấy nước cà phê, hoặc bã cà phê đổ vào những nơi có tổ kiến hoặc có kiến xuất hiện. Không lâu sau đó, khi kiến ăn vào, bụng của chúng sẽ nở ra và chết ngay tại chỗ.

Dùng bã cà phê đuổi kiến

Dùng bã cà phê đuổi kiến

 Kiểm soát kiến bằng bột baking soda

Giống như bột ngô tính nở trong bột baking soda cũng khiến dạ dày của kiến bị nở ra và chết. Với cách làm đơn giản, pha tỉ lệ bột bằng với tỷ lệ nấm men khô để dẫn dụ các loại kiến. Bạn hãy rắc bột baking soda ở nơi kiến xuất hiện. Sau khi ngửi được mùi đường trong baking soda, kiến sẽ bò tới ăn. Bạn cũng có thể trộn baking soda với đường tán nhuyễn dạng bột. Sau khi ăn vào, hỗn hợp baking soda với các thành phần khác sẽ gây ra một phản ứng nho nhỏ bên trong bụng kiến và tiêu diệt chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link