7 loại thức uống mang lại cho bạn da đẹp, dáng xinh chỉ sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Da đẹp, dáng xinh chắc hẳn là niềm mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ, bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để cải thiện làn da và vóc dáng của mình, dưới đây là một vài gợi ý cho chị em.

1. Nước chanh pha mật ong

Dù bôi trực tiếp lên mặt hay uống với nước, mật ong và chanh cũng rất tuyệt vời cho da bạn. Nó làm sạch dầu nhờn trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các loại mụn khác. Kết quả là bạn sẽ sở hữu một làn da thật mịn màng.

da-khoe-dep-voi-nuoc-chanh-va-mat-ong

Bên cạnh đó, loại nước này còn rất tốt cho sức khoẻ trong việc cải thiện tình trạng cân nặng khi bạn kết hợp với một chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho hệ tiêu hoá, loại bỏ các độc tố khỏi dạ dày sau một đêm tích luỹ nhiều chất cặn bã.

2. Nước ép ổi

Ổi được coi là 'kho dinh dưỡng' mà thiên nhiên đã ban tặng. Trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… có tác dụng lớn đối với việc giảm cân.

lam-dep-phunutoday1

Ổi chứa ít chất béo nên rất thích hợp cho người giảm cân. Đặc biệt trong ổi đào còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua, không chỉ có tác dụngchống những bệnh liên quan tới béo phì mà còn những bệnh khác như bênh tiểu đường cấp 1, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.

Sử dụng nước ổi hằng ngày để tránh việc tăng cân được nhiều chị em áp dụng bởi hiệu quả cũng như sự đơn giản, tiện lợi của nó. Bạn chỉ cần rửa sạch 1 quả ổi rồi bổ nhỏ, bỏ hạt. Cho vào máy ép hoặc máy xay sinh tố, xay nhuyễn lọc lấy nước. Đổ ra cốc và thưởng thức sau bữa ăn sáng.

Lưu ý:

- Không sử dụng ổi còn non hoặc còn xanh vì vị chát trong ổi có thể khiến bạn bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.

- Không gọt bỏ vỏ ổi vì lượng vitamin C trong ổi tập trung chủ yếu ở phần vỏ.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm giúp "đánh bay" mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3. Nước uống kết hợp dưa chuột và gừng

Công thức này có tác dụng ngăn chặn cơn đói và sự thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra nó còn làm sạch hệ tiêu hóa cũng như cung cấp độ ẩm thiết yếu cho cơ thể. Gừng và dưa chuột giải độc rất tốt, ngoài ra loại đồ uống này còn có mùi vị và hương thơm hấp dẫn.

thuc-uong-2

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 miếng gừng thái lát

- 1 quả dưa chuột, thái lát

- 1 trái chanh, thái lát

- 1/2 chén lá bạc hà

- 1 lít nước lọc

Cách thực hiện: Thêm tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh sạch, đổ 1 lít nước lọc vào. Để bình nước vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm và sử dụng vào hôm sau.

4. Chè xanh

da693bfd7631e275406bd7bac1f23187-cach-lam-che-xanh-s

Chè xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là thức uống giảm cân “thần kỳ”. Với hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, chè xanh làm tăng cảm giác no, khiến bạn không cảm thấy thèm ăn nữa. Uống 1 tách trà xanh mỗi sáng, cầu kì hơn có thể kết hợp với chanh hoặc lá sen sẽ giúp cân nặng của bạn giảm xuống đáng kể.

5. Nước ép bưởi và mật ong

Các bác sĩ làm đẹp tin rằng uống nước ép bưởi mật ong trong ba tháng sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể tình trạng da. Bạn sẽ thấy công dụng làm trắng của nó hiệu quả hơn hẳn so với sử dụng mỹ phẩm với mục đích tương tự. Mỹ phẩm chỉ có thể làm cho da tạm thời mất dần sắc tố, hiệu quả tương đối hạn chế. Trong khi đó bưởi lại có thể cắt đứt gốc rễ của melanin. “Đóng cửa nhà máy melanin” có tác dụng làm trắng lâu dài và bền vững hơn.

lam-dep-phunutoday2

Vì vậy, bạn đừng nên ngần ngại bổ sung một cốc nước ép bưởi pha mật ong vào buổi sáng.

 6. Trái cây trộn sữa chua

Sữa chua trộn các loại trái cây như việt quất, dâu tây, quả mâm xôi hoặc thêm một lượng nhỏ siro hoặc mật ong để thưởng thức một bữa sáng lành mạnh. Ngoài ra, tín đồ có thể bổ sung chất béo từ thiên nhiên từ hạnh nhân.

7. Trái bơ

Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tạo cảm giác nhanh no, giúp bạn giảm cân. Để có vóc dáng thon gọn như ý và thay đổi khẩu vị cho chế độ ăn kiêng của mình, bạn hãy làm sinh tố bơ, bơ nhồi cà chua hay bơ nhồi trứng và thưởng thức hằng ngày./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link