6 cách tuyệt đỉnh giúp chị em tuổi 30 ngăn chặn lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Bước vào độ tuổi 30, hẳn chị em nào cũng có nỗi lo sợ da mình bị lão hóa đúng không nào. Để bảo vệ làn da luôn tươi trẻ chúng ta cần có những cách phù hợp.

Dưới đây Phụ nữ Today sẽ gợi ý cho chị em một vài cách chống lão hóa da cho phụ nữ ở độ tuổi 30 nhé!

181954_d1mh

1. Bổ sung thêm thực phẩm lên men

Bạn có thể đã biết rằng các loại thực phẩm như kim chi, dưa cải bắp, cà muối, … tốt cho đường ruột của bạn. Không chỉ vậy nó còn giúp cho làn da trẻ hoá và mềm mịn.

“Thực phẩm lên men có chất chống oxy hóa tuyệt vời và đặc tính chống viêm”, Craig Kraffert bác sĩ da liễu nổi tiếng cho biết.

Sản phẩm làm đẹp được chiết xuất lên men cũng có thể đạt được hiệu quả đáng kể. Tiến sĩ Kraffert khuyến cáo sản phẩm có chứa các thành phần lên men hạt gingko biloba hoặc chiết xuất nấm có tác dụng tuyệt hảo cho chị em ở tuổi trung niên.

2. Không dùng ống hút khi uống nước

Sử dụng ống hút là điều nhiều người cho rằng đơn giản và vô hại. Tuy nhiên việc này khiến phụ nữ gặp vấn đề về nếp nhăn quanh miệng rất nhanh chóng. "Khi bạn sử dụng quá nhiều ống hút và khiến cơ mặt hoạt động liên tục, các nếp nhanh sẽ nhanh chóng xảy ra", Angela Lamb giáo sư da liễu chia sẻ.

3. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

images

Bước sang tuổi 30, làn da trở nên thô ráp hơn và lượng dầu thừa trên da cũng ít đi. Chính vì vậy bạn nên thay một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không hạt dành cho buổi sáng và kem rửa mặt có nồng độ pH tự nhiên để giữ độ ẩm cho da.

Chị em cũng nên áp dụng cách tương tự cho sữa tắm, sữa rửa tay cũng như sản phẩm tẩy trang. Không nhất thiết phải là sản phẩm đắt nhất nhưng bạn nên ưu tiên cho mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

4. Tăng cường thực phẩm chống oxy hoá

Trái cây và rau có chứa chất chống oxy hoá như vitamin B và E đặc biệt tốt cho da. "Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da chống lại các tác động từ môi trường, làm tổn hại đến các tế bào da", bác sĩ da liễu Marnie Nussbaum cho biết.

Empty

"Thực phẩm chứa chất chống oxy hoá giúp ngăn chặn các gốc tự do, phá vỡ elastin và collagen của da giúp da trẻ trung và khoẻ mạnh".

Viatamin B6 và B12 chứa nhiều trong cá và gia cầm. Đối với người ăn chay có thể cung cấp thêm vitamin B6 qua đậu xanh và các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương.

5. Thường xuyên tập thể dục

loiichtuyetvoituviectaptheducdieutridaulung1

Tập thể dục đúng cách sẽ giúp chị em trẻ trung hơn tuổi. Tham gia các môn thể thao giúp tăng cường sinh lý và khiến phụ nữ yêu đời và xinh đẹp.

6. Giảm bớt muối trong khẩu phần ăn

Bạn đã biết rằng ăn thực phẩm có muối làm cho cơ thể bạn giữ nước, để lại cho bạn cảm giác nặng nề và cồng kềnh. Vì vậy, nó cũng có tá hại tương tự tới làn da. Nên giảm dần muối trong khẩu phần ăn để giúp cơ thể khoẻ mạnh và không gặp những vấn đề nguy hại đến sức khoẻ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link