7 lý do đàn ông ngoại tình nhưng không muốn ly hôn với vợ

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia tâm lý đã hé lộ có 7 lý do khiến những người chồng dù ngoại tình, thề thốt yêu đương với người kia nhưng vẫn không thể nào dứt tình được với người vợ đã bao năm đầu gối tay ấp với mình.

Có thể đàn ông ngoại tình với gái ngoài đường, dễ dàng lên giường với đàn bà khác và ngang nhiên cặp kè với đàn bà nọ. Nhưng họ vẫn không thể nào dứt tình đoạn nghĩa với người vợ đã chung chăn gối. Lý do vì sao? Bảo đảm khi nghe 6 lý do dưới đây, chị em sẽ có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

1. Không muốn đánh mất gia đình

Rất nhiều đàn ông ngoại tình không phải vì vợ làm gì có lỗi hay chán vợ, đơn giản là bởi chính thói trăng hoa của họ. Giống như ăn mãi một món sẽ chán, ngủ mãi với vợ khiến họ thèm được nằm bên một người đàn bà khác để trải nghiệm những cảm xúc khác lạ. Thế nhưng, mọi chuyện chỉ dừng lại ở mức có thêm một bạn tình mới, đàn ông không hề có ý định bỏ vợ bỏ con để chạy theo nhân tình.

2. Sợ con cái bị tổn thương

Rất nhiều trường hợp đàn ông ngoại tình nhưng vẫn cố dùng mọi cách để níu kéo cuộc hôn nhân hiện tại. Níu kéo không phải bởi thấy có lỗi với vợ, không phải sợ vợ tổn thương mà bởi họ muốn giữ cho con một mái ấm đủ đầy mẹ cha.

7f3dca8cc5498bfa54a3fe1e985e0d37

3. Chỉ với vợ anh ta mới có thể là chính mình

Ngoài bạn ra, không ai có thể biết anh ấy thực sự là ai. Bạn cho anh ấy cơ hội được sống thật với bản thân mình và sống một cách thoải mái nhất vì bạn hiểu đến từng chân tơ kẽ tóc của chồng.

Chuyên gia tâm lý David Wygant đã từng lấy ví dụ rằng sau khi ở bên bạn gái của họ, nhiều người chồng vẫn trở về nhà vui chơi với con gái và chăm sóc vợ một cách bình thường vì họ thực sự không muốn đánh đổi hạnh phúc gia đình bằng một mối tình thoáng qua nào đó.

4. Anh ấy chỉ muốn vui chơi chứ không muốn đánh mất gia đình

Chắc chắn không nhiều người chồng đi ngoại tình với mục đích bỏ lại vợ con và gia đình của mình ở đằng sau lưng. Anh ấy chỉ muốn “đi đêm” trong một khoảng thời gian mà không gây nên hậu quả nghiêm trọng- như là một kỳ nghỉ thư giãn bên cạnh cuộc hôn nhân của mình mà thôi. Trong tâm trí họ, ngoại tình không phải là một thỏa thuận, cam kết gì đó quá to tát.

5. Ly hôn quả thực quá đau đớn

Những người chồng ngoại tình không bao giờ muốn bản thân mình và gia đình mình phải gánh chịu nỗi đau khổ khi ly hôn. Anh ấy chỉ cảm thấy vui vẻ bên người tình thôi và chẳng bao giờ có ý định sẽ bỏ lại vợ con và chạy theo người tình.

Rõ ràng, cuộc hôn nhân sẽ trở nên rất đau khổ khi một trong hai đối phương không chung thủy. Nhưng những ông chồng thừa biết rằng ly hôn còn tệ hơn gấp bội, đó là sự tốn kém về tiền bạc và mất mát về tình cảm. Vì vậy chắc chắn người chồng sẽ chẳng bao giờ lựa chọn trải nghiệm kinh hoàng đó.

6. Ly hôn rất phức tạp

Rơi vào tình huống vợ chồng ly hôn thực sự tồi tệ và chẳng ai trong chúng ta muốn đi qua nó cả. Nếu anh ta che giấu mối quan hệ bên ngoài với vợ và tiếp tục đóng vai trò chồng tốt, bố tốt, anh ta có thể giữ lại tất cả, không chỉ vợ con, người tình mà cả danh dự, tài sản, mối quan hệ gia đình…

7. Anh ấy vẫn yêu vợ

Một số người cho rằng nếu một người đàn ông thực sự yêu vợ mình thì anh ta đã không lừa dối vợ như vậy. Nhưng sự thật không hẳn đã là như vậy. Sâu thẳm trong trái tim mỗi người đàn ông ngoại tình thường vẫn rất yêu vợ và biết ơn vì người vợ đã cho anh ấy những đứa con và cả cả một gia đình yên ấm, nhưng vì một lý do nào đó anh ta đã lừa dối và làm tổn thương người vợ thân yêu của mình .

Theo:  khoevadep.com.vn copy link