"Bỏ túi" 5 cách trị sẹo bỏng cực hay bằng những thứ có sẵn trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Những vết sẹo do bị bỏng khiến bạn cảm thấy lo lắng, mất tự tin khi ra ngoài, đặc biệt là với con gái. Giờ đây bạn đã có cách để với những mẹo dân gian đơn giản.

1. Làm mờ sẹo bỏng bằng Rau má

Các tinh chất có bên trong rau má sẽ nhanh chóng đánh bay đi các vết sẹo ngoài da và tái sản sinh ra các tế bào ra mới.

rau-ma

Dùng rau má rửa sạch, đắp lên trên vết thương khoảng từ 15-20 phút sau đó rửa sạch lại da với nước lạnh. Thực hiện cách chữa sẹo bỏng bằng rau má này ít nhất 1 lần/ ngày để có hiệu quả cao nhất.

2. Trị sẹo bỏng bằng mật ong

Mật ong là một trong những thần dược thiên nhiên với vô số công dụng khác nhau trong việc chữa bệnh và làm đẹp. Trong đó, nó có khả năng chữa lành vết sẹo lâu năm một cách hữu hiệu.

mat-ong-va-toi-co-ki-nhau-khong_orig

- Bước 1: Làm sạch vùng da bị sẹo và bôi mật ong lên. Tiến hành massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong mật ong thấm đều vào da.

- Bước 2: Để yên như vậy thêm khoảng 20 - 30 phút xong rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên áp dụng cách này hàng ngày vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

3. Trị sẹo bỏng bằng dấm táo

Dấm táo là một loại dấm được lên men tự nhiên từ táo và nước. Ngoài việc được sử dụng là nguyên liệu nấu ăn, nó còn có khả năng trị sẹo hiệu quả, nhờ vào hàm lượng axit axetic trong thành phần.

giam-tao-1

- Bước 1: Bạn hòa tan dấm táo với nước tinh khiết theo tỉ lệ 1:2 (1 thìa dấm táo với 2 thìa nước).

- Bước 2: Dùng miếng bông gòn thấm dung dịch vừa pha và đắp lên vết sẹo.

- Bước 3: Đợi đến khi thấy bông khô thì rửa sạch với nước. Tiến hành đều đặn 3 lần/ tuần để xóa mờ sẹo bỏng bô nhanh nhất.

4. Cách sử dụng nghệ để trị sẹo bỏng

Bạn lựa chọn của nghệ già để lượng tinh chất được nhiều nhất. Bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

190552-1506613918653-0-0-465-750-crop-1506613921457

Cách 1: Sử dụng củ nghệ thái lát mỏng hoặc giã nát đắp lên vùng da bị sẹo. Để khoảng 20 phút thì bạn rửa lại vùng da điều trị thật sạch. Thực hiện hàng ngày để hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Sử dụng nghệ, mật ong và chanh

Bạn lấy một củ nghệ già giã nát, lấy nước cốt trộn cùng với vài giọt chanh tươi và thìa mật ong cho đều. Đắp hỗn hợp lên vùng da điều trị trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

5. Vitamin E giúp trị sẹo

Vitamin E giúp kích thích khả năng tái cấu trúc tế bào da cũng như làm sáng da hiệu quả, do đó, nếu bạn bị sẹo thâm sau bỏng tốt nhất là nên dùng vitamin E để trị sẹo thâm.

Để trị sẹo thâm do bị bỏng bạn nên thoa trực tiếp lên vết sẹo, ngày 2 lần, không cần rửa lại với nước. Ngoài ra, bạn nên bổ sung có thực phẩm có chứa nhiều vitamin E để hỗ trợ quá trình điều trị sẹo bỏng được hiệu quả, nhanh chóng hơn./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn