7 món miến trộn siêu ngon, đơn giản dễ làm

23:01, Thứ năm 01/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách làm miến trộn thơm ngon, bổ dưỡng đổi vị nhé!

Miến gà trộn Hà Nội

Món miến gà trộn Hà Nội được chế biến từ hai nguyên liệu chính là miến dong và thịt gà, với cách làm đơn giản mà tinh tế. Miến và gà được sơ chế và luộc nhẹ, sau đó kết hợp với một hỗn hợp nước gia vị độc đáo gồm chanh, nước mắm, nước tương, đường và một chút nước dùng gà, tạo nên một loại sốt đặc biệt, vừa lạ miệng vừa hợp với món ăn.

Miến gà trộn Hà Nội

Miến gà trộn Hà Nội

Khi bày ra đĩa, bạn có thể thêm đậu phộng rang và một ít hành, ngò để tăng thêm hương vị. Món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn hấp dẫn bởi hương vị chua ngọt, miến dai mềm. Hãy thử làm và cảm nhận sự đặc biệt của món ăn này!

Miến ngan trộn

Miến ngan trộn là một món ăn đậm đà và hấp dẫn từ Hà Nội. Cách chế biến miến trộn rất đơn giản, bạn chỉ cần sắp xếp các nguyên liệu vào tô và trộn đều với nước sốt đặc trưng. Hương vị của miến ngan trộn được tăng cường bởi hành phi và đậu phộng rang giã dập, kết hợp cùng các loại rau thơm tươi mát.

mien-ngan-tron-ha-noi

Món ăn này mang lại trải nghiệm thú vị với sợi miến dai ngon, thịt ngan thơm béo và sốt đậm đà. Đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình, đáng thử nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Hà Nội.

Cách làm miến trộn cay Hàn Quốc

Miến trộn Hàn Quốc, hay còn gọi là Japchae, là một món ăn truyền thống nổi tiếng tại Hàn Quốc. Món này được biết đến với nguyên liệu phong phú như miến khô, chả cá, cà rốt, củ cải muối, cải bó xôi, và rượu trắng. Để đạt được hương vị chuẩn, bạn nên sử dụng miến khô Hàn Quốc. Miến trộn Japchae có sợi miến mềm giòn, kết hợp với các loại rau củ nhiều màu sắc và thơm ngon. Đây là một món ăn dễ làm nhưng mang đến sự tinh tế và hương vị hấp dẫn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc.

Miến trộn kiểu Thái

Miến trộn kiểu Thái có hương vị chua ngọt đặc trưng và cách làm rất đơn giản. Nguyên liệu gồm miến, hải sản như tôm và mực, cùng một số loại rau ăn kèm. Điểm nhấn của món ăn nằm ở nước sốt pha từ sả, đường, chanh và các gia vị khác. Món miến trộn Thái không gây cảm giác ngấy bởi không sử dụng dầu mỡ trong quá trình chế biến. Khi hoàn thiện, bạn có thể rắc thêm đậu phộng để tăng thêm độ ngậy và hấp dẫn. Đây là món ăn tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực Thái Lan.

Miến trộn kiểu Hàn

Nếu bạn không thích cay, hãy thử món miến trộn thịt bò kiểu Hàn. Món này sử dụng miến dong và thịt bò làm nguyên liệu chính, thêm vào đó là trứng gà và một số loại rau củ. Điều đặc biệt làm nên hương vị của các món ăn Hàn Quốc là sự kết hợp tinh tế của nhiều loại nguyên liệu và gia vị. Tất cả được trộn đều trong một đĩa, tạo ra món ăn không chỉ bắt mắt mà còn thơm ngon đặc trưng.

Miến trộn hải sản

Miến trộn hải sản là món ăn với sắc xanh và đỏ tươi từ rau củ và ớt chuông, tạo nên một món ăn rất hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại của sợi miến kết hợp với độ ngọt và dai của tôm, mực, cùng vị tươi mát từ cà rốt và bông cải. Đặc trưng của món miến trộn hải sản là nước sốt chua ngọt, làm tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn. Đây là món ăn lý tưởng cho những ngày hè, mang lại cảm giác thanh mát và không bị ngấy.

Miến trộn thập cẩm

Miến trộn thập cẩm là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi miến dai giòn, thịt bò ngọt đậm và các loại rau củ tươi mát. Nước sốt đậm đà và hương thơm từ vừng rang cùng các gia vị đi kèm tạo nên một món ăn hấp dẫn và phong phú. Miến trộn thập cẩm có thể ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà, mang lại hương vị đặc biệt mà ít món ăn nào sánh được. Từ cà rốt đến nấm rơm, tất cả hòa quyện với nhau, tạo nên một món ăn vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc