7 niềm tin độc hại bạn cần buông bỏ ngay từ giây phút này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn còn cố chấp vào những điều này, hãy buông bỏ ngay để hạnh phúc và thành công.

1. Lịch sử luôn lặp lại

Có thể hiểu rằng những gì bạn đã trải qua trong quá khứ là dấu hiệu cho thấy những gì bạn có thể mong đợi trong tương lai. Đó là dữ liệu quá khứ. Nhận biết dữ liệu và giải thích nó là một trong những món quà cơ bản của trí thông minh giúp chúng ta không lặp lại sai lầm.

Nhưng đôi khi chúng ta hiểu sai dữ liệu. Chúng ta kéo nó ra khỏi bối cảnh, và chúng ta cho phép cảm xúc che mờ nhận thức. Chúng ta không mong đợi thời điểm tốt đẹp sẽ lặp lại nhưng chúng ta hy vọng thời gian tồi tệ nhất sẽ trở lại một lần nữa và một lần nữa như một đồng xu xấu xí.

Đây cũng là một niềm tin độc hại khi nó tìm đến các mối quan hệ của chúng ta. Đã bao nhiêu lần bạn thấy mình lặp đi lặp lại cùng một vấn đề rắc rối với bạn gái hoặc bạn trai, vợ/chồng hoặc bạn bè? Chúng quá thường xuyên, bởi vì chúng ta đi vào những cuộc gặp gỡ và mong đợi lịch sử lặp lại. Do đó, chúng ta đã vô tình tạo ra một lời tiên tri, làm sống lại những vở bi kịch của quá khứ.

2. Tôi quá khác biệt để phù hợp với …

Bao lần trong đời bạn không còn chia sẻ tài năng của mình nữa bởi vì bạn bị thuyết phục rằng bạn quá khác biệt để phù hợp với việc đó, và rằng không ai muốn nghe những lời chia sẻ của bạn? Điều này có thể làm bạn cảm thấy như quá khứ sẽ phản ánh tương lai chính mình. Có lẽ ai đó đã không chấp nhận bạn trong quá khứ nhưng điều đó không có nghĩa là không ai sẽ chấp nhận bạn ngay lúc này.

4de96befed4fc26b9f4d9cce84d5a9d4xl-15408650507891092135679-15414012067331179525141-crop-1541401224726363937251

3. Tôi chỉ có một mình

Tựa như mặt đất rơi xuống ngay bên dưới và bắt đầu đang rơi tự do, bạn cũng sẽ cảm thấy vậy như khi bạn đang một mình vật lộn đấu tranh. Đôi khi điều đó đúng - đôi khi bạn thực sự cần một mình.

Nhưng thường là bạn sẽ ít cô đơn hơn bạn cảm thấy. Bạn không bao giờ biết ai có thể giúp bạn. Đôi khi ngay cả một người lạ có thể cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn cần để thực hiện bước tiếp theo hoặc cải thiện tình hình hiện tại. Đừng tự cô lập thêm bằng cách tin rằng điều đó là không thể! Tiếp cận với người khác. Bạn có thể ngạc nhiên khi được người khác đáp lại.

4. Dễ bị tổn thương chính là yếu đuối

Niềm tin độc hại này xuất phát từ nỗi sợ rằng nếu chúng ta cho thấy chúng ta thực sự là ai, và bước ra thế giới với trái tim rộng mở và phơi bày, chúng ta sẽ bị tấn công, lên án, hoặc thậm chí bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, đó lại là một niềm tin quá mạnh.

Một khi đã từ chối trở nên dễ bị tổn thương, chúng ta cắt đứt bản thân khỏi khả năng được yêu thương và từ chối con người thật của chúng ta. Vì vậy, miễn là chúng ta giữ cho bức tường trở nên cao hơn, chúng ta sẽ giữ những người thân yêu của chúng ta bên ngoài. Và khi chúng ta làm điều đó, chúng ta không bao giờ có thể tìm thấy hạnh phúc đích thực.

hanh-phuc-tai-tam-7_1000x562

5. Áp lực mới có thể thành công

Mệt hay không mệt là do tâm thái của mỗi người quyết định. Trái tim ta nếu không được "dọn dẹp" sẽ bị bao phủ bởi rất nhiều bụi bẩn. 

Được "dọn dẹp" sạch, lẽ tự nhiên nó sẽ trở nên sáng hơn, đẹp hơn;  sự việc được xử lý, sắp xếp rõ ràng rành mạch mới có thể đẩy lùi cái lộn xộn, bừa bộn ra xa; tương tự như vậy, ném đi những đau khổ vô nghĩa, trong lòng ta sẽ có thêm không gian để niềm vui đọng lại.

6. Lỗi lầm không phải ở tôi

Thay vì oán trách, đổ lỗi cho hoàn cảnh mỗi khi gặp thất bại, bạn hãy nghiêm túc suy nghĩ rằng, thất bại cũng là một bước chuẩn bị quan trọng cho những thành công sau này, nỗ lực khắc phục thiếu sót, phát huy sở trường thế mạnh, điều đó quan trọng và cần thiết hơn.

Oán trách và tìm cách rũ bỏ trách nhiệm của bản thân sẽ chỉ khiến mỗi bước chân tiến tới thành công của bạn nặng nề hơn, chậm chạp hơn mà thôi.

Buông bỏ oán trách, bình tâm tiếp nhận thất bại, đó chính là tâm thái của một người có đầu óc. Oán trách không thể thay đổi được tình hình, chỉ có nỗ lực vươn lên mới đem lại hy vọng.

Đã là vàng thật, chỉ cần bạn không cố tình vùi lấp bản thân, chỉ cần nghĩ đến việc tỏa sáng, rồi sẽ có ngày bạn tỏa sáng.

Đừng sống một cuộc sống lúc nào cũng chỉ có phiền muộn, cũng đừng cho rằng cuộc sống phụ bạc bạn, thực ra, bạn cũng được trao tặng nhiều tương đương những người khác, muốn có thêm nữa, bạn chỉ còn cách tự mình cố gắng để có được mà thôi!

7. Ghen tuông có nghĩa là mối quan hệ của tôi mạnh mẽ

Theo kinh nghiệm - ghen tuông là một nỗi sợ khi chúng ta cảm thấy sẽ mất một cái gì đó bởi vì những gì người khác đang có. Và đối với nhiều người, về cơ bản ghen tuông là những trải nghiệm trong quá khứ. Nhưng nền văn hóa nói với chúng ta rằng sự ghen tuông là tốt, rằng đó là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ mạnh mẽ - nếu không bạn sẽ không cảm thấy đắm chìm trong ý nghĩ mất đi người nào đó.

Thật vậy, ghen tuông là một niềm tin độc hại, nó sẽ rút cạn sức sống không phải từ sức mạnh trong một mối quan hệ, nhưng từ những bất an và điểm yếu của chúng ta. Tệ hơn nữa, nó có thể dẫn đến những tổn hại thực sự trong một mối quan hệ.

Nếu bạn sợ mất ai đó, bạn nên tự hỏi tại sao. Đôi khi có một vấn đề thực sự trong mối quan hệ bạn cần phải đối mặt. Đôi lúc, bạn phải đối đầu với niềm tin độc hại khác rằng bạn không xứng đáng được yêu. Dù bằng cách nào, sự tin tưởng là những gì làm cho mối quan hệ của bạn mạnh mẽ, không sợ mất đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link