Từ nay đến ngày 16/9, không cấp phép chở khách với các chuyến bay đến Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, từ ngày 16/6 đến ngày 16/9, Việt Nam vẫn không cấp phép chở khách với các chuyến bay đến Việt Nam, trừ các trường hợp nhập cảnh mang tính chất ngoại giao, công vụ,...

Vietnamnet đưa tin, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã gửi đi thông báo tớ toàn ngành hàng không, có hiệu lực từ ngày 16/6 đến ngày 16/9, các chuyến bay đến Việt Nam vẫn không được phép chở khách, ngoại trừ các trường hợp nhập cảnh mang tính chất ngoại giao, công vụ, chuyên gia, thương gia, lao động tay nghề cao hay những trường hợp được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo).

Ở chiều ngược lại, ICAO thông báo các chuyến bay Việt Nam đi quốc tế được phép chở cả hàng hóa và hành khách. Thông báo của ICAO bắt đầy có có hiệu lực ngay lập tức cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam không được phép chở khách cho đến ngày 16/9

Các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam không được phép chở khách cho đến ngày 16/9

Theo Ban chỉ đạo, việc này nhăm mục đích bảo vệ những thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hộ trong nước, cần phải tiếp tục siết chặt quản lý các tuyến biện giới, quản lý người nhập cảnh, không để cho dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Điều này cũng đồng nghĩa, cửa đưa khách quốc tế tới Việt Nam vẫn sẽ khó mở cửa trước tháng 9. Đồng thời, các quốc gia cũng chưa sẵn sàng để mở cửa biên giới, đón các chuyến bay từ Việt Nam.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 9/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn với chỉ tiêu trong vòng 30 ngày qua không có ca nhiễm trong cộng đồng, để đảm các hãng hàng không từng bước mở của các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắc chắn.

Ngày 18/6, nhận định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, nguy cơ bùng phát dịch trở lại cao bởi các nguồn bệnh từ bên ngoài có thể tấn công vào trong nước bất cứ lúc nào. Do đó, cần phải siết chặt quản lý các tuyến biên giới, quản lý người nhập cảnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đối với một số quốc gia, vùng lãnh thổ hiện cơ bản đã khống chế được dịch bệnh, có quan hệ sâu rộng với Việt Nam,  Ban Chỉ đạo bàn thảo, thống nhất để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét nối lại đường bay thương mại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn