8 điều kì diệu khiến bạn thật tuyệt khi là một cô gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh ra đã thiệt thòi đủ đường, nhưng có những điều đặc biệt khiến chúng ta sẽ vẫn muốn chọn là con gái dù có lựa chọn thêm một lần đi nữa.

1. Khả năng tổ chức

Sau khi kết hôn, phần lớn các nàng sẽ là người nhớ đến sinh nhật của tất cả mọi người trong gia đình, nhớ đến sở thích, thói quen,… của từng người để chăm sóc cho gia đình bé nhỏ của mình được tốt nhất. Vì thế, chúng ta sẽ có óc tổ chức rất tốt, hơn hẳn cánh mày râu.

2. Có thể thích và làm những thứ ngốc nghếch

Yêu những thứ dễ thương (trẻ con, động vật, hay một món quà…) gần như là “đặc quyền” của phái nữ. Đàn ông rất hiếm khi thể hiện được điều này vì họ lo sợ sẽ bị xem là yếu đuối, thiếu nam tính. Vì vậy, “đáng yêu quá đi!” chỉ có thể do một cô gái thốt ra mà thôi. Dù con gái làm những thứ ngốc nghếch, cũng chẳng ai xem thường cô ấy, mà chỉ thấy cô ấy thật đáng yêu.

3. Làm đẹp

8 dieu ki dieu khien ban that tuyet khi la mot co gai
Con gái thích trang điểm và luôn "có quyền" trang điểm. Ảnh: minh họa

Cái này thì rõ rồi nhé. Thật tội nghiệp “các anh” khi không thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui son phấn, váy vóc, giày túi vô bờ bến của phái nữ. Lựa chọn trang phục của con gái cũng phong phú hơn con trai rất nhiều. Một cô gái mặc áo khoác da bụi bặm và đội mũ lưỡi trai trông thật cá tính, nhưng còn một chàng trai mặc váy và đội mũ tai bèo thì sao? Đúng là có một chút bất công ở đây.

4. Sống lâu hơn

Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của phụ nữ thường cao hơn đàn ông khoảng 7 năm. Nhưng với những tiến bộ khoa học hiện hay, 7 năm đó có thể được kéo dài ra nhiều hơn nữa. Có rất nhiều lí do khiến phụ nữ sống lâu hơn đàn ông: ít chịu rủi ro từ bên ngoài hơn, chăm sóc bản thân kĩ lưỡng hơn, dễ đến gặp bác sĩ hơn khi có vấn đề về sức khỏe. Còn gì tuyệt hơn là sống lâu để tận hưởng cuộc sống thêm một chút?

5. Đạt thành tích học tập cao hơn

Dù con trai thông minh và nhanh nhẹn, nhưng thường thì sự chăm chỉ nhẫn nại của con gái khiến chúng ta dễ đạt được những thành tích cao hơn trong học tập. Không chỉ đạt điểm số cao hơn, con gái còn dễ vào đại học hơn và tốt nghiệp với kết quả tốt hơn. Chúng ta thường không mấy khi từ bỏ khi gặp khó khăn vì đã có mục tiêu kiên định.

6. Có khả năng sinh con

8 dieu ki dieu khien ban that tuyet khi la mot co gai
Con gái, được làm mẹ là điều kì diệu nhất. Ảnh: minh họa

Bạn có thể xem đây là mặt tích cực hoặc tiêu cực. Nhưng những trải nghiệm từ khi mang thai đến khi sinh nở, cảm nhận được một sinh linh đang dần lớn lên trong mình và chờ mong con chào đời là những điều mà đàn ông sẽ không bao giờ được trải qua. Giữa mẹ và con luôn là một sự kết nối vô hình rất đặc biệt, như một món quà của tạo hóa. Có thể sinh con thật là một điều tuyệt vời biết bao.

7. Dễ được người khác bảo vệ

Nếu một chàng trai bị ngã xe hoặc làm rơi đồ trên phố, khả năng người khác dừng lại giúp anh ta sẽ thấp hơn so với khi đó là một cô gái. Trong mắt mọi người, phái nữ luôn có vẻ gì đó yếu đuối hơn và cần được bảo vệ. Gần như chỉ có con gái mới có “quyền” được khóc một cách công khai. Giọt nước mắt đôi khi còn được xem như vũ khí của các nàng.

8. Có một hội "chị em bạn dì"

8 dieu ki dieu khien ban that tuyet khi la mot co gai
Bạn có đang nhớ đến những đứa bạn thân nhất của mình không? Ảnh: minh họa

Là con gái, bạn có thể thoải mái tụ tập với những cô gái khác, chia sẻ những chuyện trên trời dưới bể. Con gái thoải mái nô đùa, ôm nhau an ủi mỗi khi buồn, dựa vào nhau những khi mệt mỏi. Nhưng nếu con trai mà làm như vậy thì lại dễ bị đánh giá và cảm thấy không thoải mái.

Còn bạn thì sao, bạn có thấy "Là con gái thật tuyệt" không?

10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội
10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Audrey Hepburn, Emma Watson, J.K. Rowling,… đều là những phụ nữ hướng nội vô cùng thành công. Vậy điểm chung giữa họ là gì?
5 nỗi khổ ít ai hiểu của
5 nỗi khổ ít ai hiểu của "cô gái chân dài"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con gái luôn ước mình có đôi chân dài miên man, nhưng một cô nàng cao kều lại có những nỗi khổ “kêu trời trời không thấu” ít ai biết được.
6 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc đời
6 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng có thể hài lòng về cuộc sống của mình. Nhưng nếu cuộc sống ấy có những dấu hiệu sau, đã đến lúc bạn nhất định cần thay đổi...
5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay
5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chia tay không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ là bạn từ bỏ một thứ không còn phù hợp, để dành trọn tất cả cho tình yêu đích thực hơn mà thôi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn