Là con gái, hãy thủ thân như ngọc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mọi điều quý giá mà ông trời tạo ra trên thế giới này đều được che giấu kỹ, khó mà nhìn thấy, tìm được hay có được.

Hai cô gái trẻ đến tham dự một buổi họp, ăn mặc áo quần tương đối hở hang. Người chủ tịch nhìn hai nàng một lúc rồi mời họ ngồi. Tiếp theo, ông nói một điều dường như đã khiến cả hai cô ghi nhớ cả đời.

Ông nhìn thẳng vào mắt họ và nói:

“Này hai cô, mọi điều quý giá mà ông trời tạo ra trên thế giới này đều được che giấu kỹ, khó mà nhìn thấy, tìm được hay có được.

1. Ta có thể tìm thấy kim cương ở đâu, ngoài nơi sâu thẳm trong lòng đất, được bao phủ và bảo vệ?

2. Ta tìm thấy kim cương nơi đâu, ngoài đáy đại dương sâu thăm thẳm, được bao bọc và che chở trong lớp vỏ cứng cáp, đẹp đẽ?

3. Người ta tìm thấy vàng ở đâu? Ắt hẳn là ta phải làm việc chăm chỉ, đào xuống thật nhẫn nại, xuyên qua tầng tầng đất đá mới tìm thấy mỏ.  

Chủ tọa cuộc họp nhìn hai cô gái bằng ánh mắt nghiêm trọng và nói: “Cơ thể của hai cô đều thiêng liêng và độc đáo”.

So với vàng, kim cương và ngọc trai, con người còn quý giá hơn nhiều. Và như thế, đừng lúc nào cũng khơi khơi ra, phô bày hết tất cả.

Là con gái hãy thủ thân như ngọc
Con gái nên kín đáo.

Ông nói thêm. “Hãy thủ thân như ngọc; giữ gìn thật kín đáo những gì quý giá nhất của mình. Cũng giống như vàng, kim cương hay ngọc trai vậy, phải cần đến những tổ chức có uy tín, cùng các máy móc cần thiết tiến hành đào bới vất vả nhiều năm trời mới khám phá và khai thác được.”

Đầu tiên, họ cần liên hệ với chính phủ nước sở tại (tức gia đình bạn), ký kết hợp đồng đàng hoàng (đăng ký kết hôn) và khai thác một cách đúng đắn (hôn nhân hợp pháp).

Nhưng nếu bạn cứ để lộ những gì quý giá nhất của mình ra trước bàn dân thiên hạ, thì người đến với bạn chủ yếu là những “thợ mỏ” hoạt động ngoài vòng pháp luật và “khai thác” cũng bất hợp pháp luôn. Những người này chả cần xin phép ai, chỉ cần nhấc đám dụng cụ thô sơ của họ lên là khám phá ngay được bạn.

Con người bạn vô cùng quý giá, thế nên, hãy kín đáo. Có như vậy, những “nhà thám hiểm” chuyên nghiệp mới muốn theo đuổi bạn.

Câu chuyện dành cho những người thấy mình vô dụng
Câu chuyện dành cho những người thấy mình vô dụng
(Xi nhan) - (Phunutoday) -"Tại sao con lại phải lãng phí thời gian của mình với những lời nhận xét tùy tiện của người khác?”.
Dẫn chương trình TV phát hiện ung thư kịp thời nhờ khán giả
Dẫn chương trình TV phát hiện ung thư kịp thời nhờ khán giả
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính mạng của Tarek El Moussa, biên tập viên chương trình “Flip or Flop” đã được cứu khi một khán giả phát hiện khối u ung thư ở cổ anh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT