Những lợi ích bất ngờ của quả nhãn đối với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nhãn là một trong những loại trái cây được trồng khá phổ biến ở nước ta. Hương vị của loại quả này cũng "được lòng" rất nhiều người. Không chỉ vậy, chúng ta càng bất ngờ với 5 lợi ích cực tốt từ quả nhãn sau đây:

 Nhãn là loại quả dễ ăn bởi vị ngọt thanh hoặc cũng có thể chế biến thành những loại đồ uống, thức ăn đa dạng, vừa ngon miệng lại đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

ghep-cay-nhan-900x563

Nhãn rất giàu giá trị dinh dưỡng như năng lượng cao, giàu protein, đường thiên nhiên, các loại vitamin và khoáng chất như: vitamin C, B1, PP, kali, photpho, magie, sắt, axit hữu cơ, chất xơ, có lợi cho hệ thần kinh, tiêu hóa, tuần hoàn…:+ Giàu vitamin C: Nhãn giàu vitamin C (58mg/100g cùi nhãn) giúp đẹp da, tăng sức đề kháng chống lại các căn bệnh như cảm cúm, cảm lạnh.+ Cải thiện tuần hoàn máu: Nhãn tăng cường hấp thu sắt, giúp hạn chế bệnh thiếu máu.

2-suckhoe-3238-1407281651-1407405218609

Theo Đông y Việt Nam, quả nhãn có công dụng chữa bệnh rất tốt. Long nhãn (quế viên hay nguyên nhục), dùng làm vị thuốc chữa bệnh vì có vị ngọt, tính ấm, bình, không độc, giúp trừ vi trùng lao, bổ ích tâm tỳ, làm tăng trí nhớ, tăng tuổi thọ cho người già, cao tuổi. Long nhãn được sử dụng dưới nhiều dạng như thuốc sắc, thuốc cao, thuốc hoàn...

Nhãn có chứa một lượng chất đường lớn, chúng ta nên ăn với một số lượng vừa phải để tránh tăng đường huyết, đặc biệt với người có bệnh tiểu đường thì ăn nhãn không có lợi vì ăn nhãn khiến đường huyết tăng cao đột ngột rất nguy hiểm. Hơn nữa, người thừa cân, béo phì, người muốn giảm cân cũng nên hạn chế ăn nhãn. Ngoài ra, phụ nữ có thai cũng nên hạn chế ăn nhãn để tránh những rủi ro không đáng có.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn