Trứng gà có tốt đến mấy mà ăn theo cách này là gây hại cơ thể của chính mình

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen ăn trứng sai cách làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm này, thậm chí gây hại cho cơ thể. Vì thế, hãy tránh xa những thực phẩm sau đây:

Cho trứng vào nồi luộc khi nước đã sôi

Nhiều người đun nước sôi xong mới bỏ quả trứng tươi, thậm chí trứng vừa lấy trong tủ lạnh ra cho trực tiếp vào nồi trên bếp. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ nổ vỡ trứng, thất thoát thực phẩm, hỏng trứng, mà còn gây khả năng bỏng do nước sôi té lên.

Empty

Cách tốt nhất để luộc trứng là cho trứng vào nồi khi nước nguội và đun lửa nhỏ 3-4 phút sau đó mới đun lửa vừa cho đến khi chín. Vớt trứng ra cho nguội bớt, hoặc ngâm nước sôi nguội trong 3-5 phút trước khi ăn.

Ăn trứng đã chín để qua đêm

Trứng được luộc chín nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nguyên do là khi luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Luộc trứng càng lâu càng tốt?

Đây là quan niệm sai lầm. Trứng đun quá lâu thì lòng đỏ trứng và protein của các ion sắt sẽ kết hợp tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt khiến cơ thể rất khó hấp thụ.

Nấu trứng lửa quá to

Khi chế biến trứng, nhiều người quen tay bật lửa quá to sau đó đảo mạnh tay. Nếu xào trứng theo cách này không chỉ làm cho trứng bị khô, biến chất, mà còn làm vỡ kết cấu khuôn trứng, món ăn vừa mất chất, vừa không đẹp mắt.

sai lam khi an rau muong-phunutoday1

Cách tốt nhất khi xào trứng là vặn lửa nhỏ vừa phải, khuấy nhẹ tay cho đến khi ngửi thấy hương vị thơm ngon là có thể tắt bếp.

Nêm gia vị sau khi đã nấu trứng cùng thực phẩm khác

Khi nấu trứng kết hợp cùng với các món ăn khác, nếu muốn nêm gia vị/muối đều và ngon thì bạn nên đánh trứng cùng với muối trước, sau đó mới chế biến.

Nhiều người nấu món ăn gần chín rồi mới cho gia vị vào sẽ khiến món ăn chỗ đậm chỗ nhạt. Món ăn vừa mất chất, vừa thiếu thẩm mỹ.

Hâm lại trứng

Hâm lại trứng chín khiến trứng vừa bị mất protein vừa trở nên độc hại và gây ra các vấn đề tiêu hóa nếu được hâm lại. Đặc biệt bạn không nên hâm nóng trứng luộc và trứng ốp lết.

Ngâm trứng luộc trong nước lã 

Sau khi luộc trứng xong, mọi người thường bỏ vào trong bát nước lã để trứng nhanh nguội và vỏ dễ bóc hơn. Cách làm này là sai hoàn toàn.

Khi đặt trứng chín vào nước lã, màng bảo vệ bị phá vỡ do nhiệt độ hạ đột ngột. Việc này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong trứng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn