Bỏ thêm vài giọt dầu ăn vào nấu cơm ai cũng mắng, nhưng kết quả khiến mọi người phải tròn mắt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài giọt dầu ăn giúp món cơm của bạn thơm ngon, mềm dẻo khác hẳn cách nấu cơm thông thường.

Để nấu cơm ngon bạn hãy nhớ các bước sau:

Bước 1: Một trong những bí quyết nấu cơm ngon là vo gạo sạch với nước theo quy định một số loại gạo được nhà sản xuất khuyến cáo không cần vo vì trong gạo có một số dưỡng chất quan trọng như Vitamin, sắt… Một số loại bạn cần vo qua để loại bỏ bụi cám, và những tạp chất có thể dính vào gạo khiến món cơm kém hấp dẫn

Bước 3: Ngâm gạo trong 30 phút để cơm chín đều hơn, bởi khi ngâm gạo để gạo nở đều hơn trong quá trình nấu. Hành động này sẽ làm cho cơm ngon hơn, chín đều và không bị nát.

Bước 4: Để món cơm hoàn hảo bạn nên nhớ nguyên tắc nấu cơ bản trong việc đóng nước để phù hợp với lượng gạo là: Số bát gạo bằng số bát nước thêm nửa chén.

Cách nấu cơm ngon cần cho đủ lượng nước

Cách nấu cơm ngon cần cho đủ lượng nước

Bước 5: Thêm một ít dầu ăn vào trong nồi cơm trước khi nấu. Với hành động này sẽ giúp cho món cơm của gia đình bạn không bị ám màu, có vàng óng hạn chế việc cơm bị dính vào đáy nồi giúp món cơm thơm ngon và có hấp dẫn hơn rất nhiều

Bước 6: Khi bạn đã vo gạo và cho thêm một tí gia vị, bạn lau bên ngoài lồng bằng miếng giẻ khô để đảm bảo bề mặt nồi khô ráo rồi bắt đầu nấu cơm theo quy trìn bình thường bạn thường làm.

Bỏ thêm vài giọt dầu ăn giúp món cơm ngon hơn

Bỏ thêm vài giọt dầu ăn giúp món cơm ngon hơn

Bước 7: Ủ cơm trong vòng từ 5 đến 10 phút, khi bạn muốn món cơm của  ngon hơn bạn nên bật thêm nút nấu một lần nữa để giữ ấm. Việc này sẽ giúp cơm khô bề mặt, chín đều đậm vị. Với mẹo nhỏ khi nấu cơm này sẽ giúp cho chị em nội trợ có một nồi cơm khác lạ thơm bùi hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn