Thêm thứ này để nồi cơm trắng thơm dẻo, ngon không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thay đổi một chút trong cách nấu, bạn sẽ có một nồi cơm trắng hấp dẫn, thơm ngon hơn.

Thêm bơ hoặc dầu mè

Nhỏ vài giọt dầu mè (có thể dùng dầu ăn, dầu oliu...) bơ hoặc mỡ động vật vào nấu cùng gạo sẽ giúp cơm đẹp, hạt cơm sáng bóng, tơi mềm hơn.

Cho giấm vào cơm

Bạn có thể cho vào nồi cơm mấy giọt giấm ăn hoặc nước chanh. Cách làm này sẽ giúp cơm trắng và không dễ bị thiu hay bị chua.

com-trang-01

Thêm muối vào cơm

Để cơm đậm vị hơn, bạn nên cho một vài hạt muối vào trước khi nấu. Cách làm này cũng giữ cho cơm lâu bị thiu hơn mà không cần bỏ vào tủ lạnh.

Bên cạnh đó, cho một ít nước muối vào nồi khi hấp lại cơm nguội cũng giúp khử bỏ mùi vị khác lạ, cơm sẽ giữ được vị thơm ngon như mới.

Nấu cơm bằng nước luộc gà

Nước luộc gà thơm ngọt, béo ngạy dùng nấu cơm thì ngon hết sảy. 

Cho 1 thìa cà phê muối, 1/2 thì đường vào nước luộc gà rồi khuấy đều. Sau đó, cho gạo và nước dùng vào nồi nấu như bình thường. Nếu muốn cơm lên màu đẹp và lạ mắt, bạn hãy cho thêm một thìa bột nghệ vào hòa cùng nước luộc gà trước khi nấu nhé.

com-trang-02

Nấu cơm bằng nước dừa, lá dứa

Nước dừa và lá dứa sẽ giúp cơm có mùi thơm và hương vị béo ngậy. Hãy cho vào nồi 3 chén nước dừa tươi + 1/2 muỗng cà phê muối + lá dứa, bắc lên bếp đậy lại nấu sôi. Khi thấy nước sôi, cho gạo đã vo sạch vào nấu như bình thường. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link