8 mẹo phân biệt mật ong thật - mật ong giả đơn giản chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại mật ong giả gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm đẹp của chị em. Để dễ dàng phân biệt đâu là mật ong thật đâu là mật ong giả chị em có thể dựa vào những mẹo sau đây.

 1. Phân biệt mật ong thật, giả bằng nước

8-cach-phan-biet-mat-ong-that-va-mat-ong-gia-cuc-don-gian

Múc một ít mật ong cho vào cốc nước khuấy nhẹ. Mật ong thật sẽ rất khó tan, dính chặt vào muỗng. Mật ong giả làm từ nước đường sẽ tan nhanh chóng.

2. Phân biệt mật ong thật, giả bằng que tre

Một cách phân biệt mật ong thật và giả vô cùng đơn giản được ông bà ta lưu truyền từ rất xưa đó chính là dùng que tre. Bạn cho một ít mật ong ra 1 cốc nhỏ, dùng que tre khuấy mạnh đều tay. Nếu mật ong bị biến màu sang màu đục thì đó là mật ong giả, còn vẫn giữ nguyên màu sắc ban đầu thì đó chính là mật ong thât.

3. Phân biệt mật ong thật, giả bằng lưỡi

Một cách đơn giản hơn nữa để phân biệt mật ong thật và giả đó chính là dùng lưỡi của chúng ta. Nếm 1 ít mật ong, nếu bạn cảm nhận được vị ngọt gắt, và hơi nóng nơi cổ họng thì đó là mật ong thật. Mật ong thật thường có mùi thơm đặc trưng, nhưng rất tự nhiên khác hoàn toàn mùi thơm dậy khi được pha thêm sản phẩm tạo mùi.

Có một lưu ý nhỏ cho bạn khi nếm mật ong nhé. Thường thì mật ong thật có vị ngọt gắt nhưng nếu là mật ong từ hoa Anh Túc thì ngay khi mật ong chạm cổ họng bạn sẽ cảm nhận được vị đắng đượm. Riêng với mật ong từ hoa Anh Túc (Loại mật ong chỉ có ở vùng Tam Giác Vàng Lào – Myanmar – Thái Lan) thì càng đắng đượm càng là loại mật ong tốt.

4. Dùng nến

8-cach-phan-biet-mat-ong-that-va-mat-ong-gia-cuc-don-gian (1)

Lấy sợi bấc của nến nhúng vào mật ong rồi đốt. Mật ong thật sẽ làm nến không cháy được. Nếu không có nến bạn có thể dùng vải sợi cotton để thửDùng khăn giấyNhỏ mật ong vào khăn giấy. Mật ong thật sẽ không thấm qua giấy còn mật ong giả sẽ thấm vào giấy nhanh chóng.

5. Phân biệt mật ong thật, giả bằng lòng đỏ trứng

Phan-biet-mat-gia-bang-long-do-trung-ga

Khéo léo tách lấy lòng đỏ trứng gà sao cho lòng đỏ không bị vỡ, để vào 1 cái bát sạch. Sau đó đổ mật ong ngập trứng, sau từ 20 phút – 30 phút, dùng thìa đè lên lòng đỏ trứng, nếu thấy lòng đỏ cứng cứng, chín thì mật ong đó là mật ong thật.

6. Dùng sợi thép

Sợi thép hơ nóng đỏ lên chọc vào mật ong, nếu thấy sủi bọt phả hơi lên thì đó là mật ong giả, người ta đã trộn lẫn khá nhiều nước.

7. Dùng tủ lạnh

Cho chai mật vào ngăn đá trong tủ lạnh. Sau 24h, nếu mật đông đặc cả chai chứng tỏ mật toàn là nước đường.

Nếu đông nửa chai thì đó là mật pha nước đường hoặc là mật ong nuôi cho ăn đường. Mật không đông mới là mật nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc mật ong nuôi nhưng không cho ăn đường.

8. Dùng hành tươi

Lấy một cọng hành tươi nhúng vào mật ong. Nếu cọng hành héo đó là mật ong thật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu