Tuyệt chiêu nuôi con gái xinh ngay từ nhỏ mà bố mẹ nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần mẹ khéo nuôi con từ nhỏ, việc con có hàm răng trắng đều, làn da rạng rỡ tươi tắn hay mái tóc dày mượt không hề khó. Con bạn sẽ xinh đẹp ngay từ nhỏ.

 Có con gái ngoan ngoãn, lễ phép, lại còn xinh như hotgirl nữa là điểu ao ước của tất cả các bố mẹ. Tuy nhiên những điều này không tự nhiên mà có. Những tuyệt chiêu dưới đây là những kiến thức “kinh điển” các mẹ nên áp dụng để nuôi dạy con gái mình ngày một hoàn thiện hơn:

 Chăm sóc răng từ khi con chưa mọc răng

Độ duyên dáng ở con gái được thể hiện nhiều qua cái miệng xinh, đôi môi quyến rũ và hàm răng trắng đều. Cha mẹ có thể giúp cho trẻ giữ răng chắc và khỏe bằng cách tập cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ngay từ những chiếc răng đầu tiên. Vì nếu không biết chăm sóc và vệ sinh răng miệng cho con trẻ đúng phương pháp có thể dẫn tới những hậu quả như: răng mọc khểnh, răng hô, răng mọc lệch, viêm nướu và đặc biệt là sâu răng...

Hạn chế cho trẻ ăn bánh, mứt, kẹo và những thức ăn chứa nhiều đường. Không nên để cho trẻ có thói quen bú bình và ngậm bình sữa hoặc nước hoa quả hay nước ngọt ngậm trong miệng những lúc bé đi ngủ nhất là ban đêm

Empty

Ăn uống lành mạnh và uống đủ nước

Thực phẩm tốt rất quan trọng không chỉ với vẻ đẹp của làn da, mà còn góp phần tăng cường sức khỏe của bé. Hãy khuyến khích và bổ sung trái cây tươi và rau quả mỗi ngày, cũng như các chất béo và protein lành mạnh. Điều này vô cùng quan trọng.

Và một điều không thể thiếu cho cơ thể để duy trì sắc đẹp đó là nước. Hãy cố gắng cho trẻ bổ sung đủ nước cho cơ thể từ các nguồn thực phẩm khác nhau để tạo hứng thú cho trẻ.

Chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”

Đôi mắt cũng cần phải được làm đẹp ngày từ khi còn bé. Nhiều bé mới sinh đôi mắt không bị làm sao nhưng một sau thời gian lại bị hiếng hoặc hơi lác, đấy là do mẹ không biết cách bày trí phòng ngủ cho bé.

Mẹ hãy bố trí phòng ngủ của bé với ánh sáng đều, không treo đèn, đồ chơi ở bên trái hoặc bên phải bé, vì lúc này đầu bé chưa hoạt động linh hoạt, nên mắt phải cố nhìn theo ánh sáng đèn hoặc đồ chơi khiến mắt bé nhìn bị lệch. Ngoài ra mẹ cũng không nên treo phía trên đầu của bé vì bé phải nhìn ngược ảnh hưởng đến mắt.

Empty

Chăm sóc ngực

Việc chăm sóc ngực cho bé cần được tiến hành đều đặn như: massage giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường dòng chảy bạch huyết, kéo căng cơ. Tuy nhiên, đối với bộ ngực, cẩn thận trọng, tránh các dạng massage với lực tác động mạnh.

Khi tắm tránh, cần tránh tia nước bắn trực tiếp vào đầu ngực vì đó là những chỗ nhạy cảm. Nếu trước đây con bạn hay tắm theo cách xối nước từ trên xuống, vậy từ bây giờ hãy xối nước từ dưới lên để làm tăng kích thước cho ngực. Có nhiều công trình khoa học nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm bằng vòi hoa sen sẽ giúp nâng kích thước vòng 1 của các chị em.

Chăm sóc tóc và lông mi

Các chuyên gia về sức khỏe trẻ em cho biết rằng, việc lông mi của trẻ dày hay dài không phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố di truyền giữ vai trò chủ đạo. Nhiều bà mẹ nghe truyền tai nhau kinh nghiệm để cho hàng mi của trẻ dày và cong sau này thì nên cắt mi cho trẻ từ nhỏ, vậy nên có rất nhiều bà mẹ đã thẳng tay cắt lông mi của bé ngay từ nhỏ.

Empty

Trên thực tế thì đây là một cách làm đẹp phản khoa học. Việc cắt lông mi của trẻ có thể khiến trẻ bị cản trở tầm nhìn và dẫn đến một số hậu quả xấu.

Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ, các mẹ cần kiên trì để lớn lên con có một bộ tóc suôn, mềm mại. Mỗi khi gội đầu cho con, trước khi xả tóc các mẹ cho một ít dầu dừa xoa bóp nhẹ lên tóc con rồi mới xả. Sử dụng cách này đều đặn hàng tuần không những tóc bóng mượt, thẳng tắp mà còn dày dặn, khỏe mạnh và không bị rụng tóc.

Rèn cho con uống nhiều nước để đẹp da

Một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu cho một làn da căng tràn sức sống chính là nước. Trẻ nhỏ thường rất lười uống nước. Mẹ nên chú ý chế biến linh hoạt, đa dạng nhiều loại nước, sữa để hấp dẫn bé, giúp bé uống nước thường xuyên hơn, như sữa đậu nành, sữa tươi trộn hoa quả, sinh tố, nước dừa,…

Cho bé đi ngủ sớm và đủ giấc

Buổi tối, mẹ nên cho bé đi ngủ sớm, tránh để con thức khuya theo bố mẹ. Bé cần một khoảng thời gian hợp lí để cơ thể nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng và sản xuất hooc-môn tăng trưởng. Giấc ngủ khoa học là điều kiện không thể thiếu để các con phát triển chiều cao một cách toàn diện.

Empty

Trẻ tập đi cần ngủ 10-13 tiếng/ngày. Trẻ đến tuổi đi học và tiền dậy thì cần ngủ từ 10-12 tiếng/ngày. Trẻ từ 13 tuổi trở lên cần 8,5-9,5 giờ ngủ/ngày. Dù trẻ bao nhiêu tuổi, hãy cố gắng rèn cho con thói quen đi ngủ vào một khung giờ nhất định hàng đêm và thức dậy cũng vào một giờ cố định – kể cả vào cuối tuần.

Không chỉ có tác dụng kích thích sản xuất hooc-môn phát triển chiều cao, giấc ngủ đủ và sâu ban đêm còn giúp bé có làn da tươi tắn, khỏe mạnh. Ban đêm chính là lúc da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Tế bào da tái tạo với tốc độ nhanh gấp đôi trong khoảng thời gian từ 23 giờ đến 4 giờ sáng.

Cho bé học bơi để tăng chiều cao

Hãy để bé lựa chọn môn thể thao yêu thích rồi tập cùng bé hoặc đăng kí cho bé một lớp học. Môn thể thao khuyến khích các mẹ nên cho con gái học nhất là bơi. Bơi lội là một trong những môn thể thao phát triển cơ thể một cách toàn diện, nhất là chiều cao. Học bơi từ nhỏ giúp các bé có thân hình thon thả, vòng eo mỏng, vai rộng và tư thế cao. Ngoài ra, những trẻ được bơi lội thường xuyên còn có tâm lý tự tin, tâm trạng vui vẻ và dễ thích ứng với môi trường trong mọi hoàn cảnh.

Cho bé ăn uống lành mạnh, đủ chất

Mẹ nên cho bé ăn nhiều rau quả có màu đỏ, vàng, xanh lá đậm để con phát triển thị lực, mắt sáng. Hải sản và sữa là thành phần giàu canxi không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bé để bé phát triển chiều cao tối ưu

Empty

.Dạy con luôn mỉm cười và tự tin

“Những cô gái hay cười là những cô gái xinh đẹp nhất”. Bố mẹ hãy dạy cho con biết rằng nụ cười là món trang sức quý giá nhất của mỗi cô gái, có thể làm bừng sáng bất kì khuôn mặt nào. Ngoài ra, sự tự tin là một điều cần thiết. Dù cho ai cũng có những điểm không hoàn hảo trên cơ thể, nhưng mỗi cô gái luôn có một nét đẹp riêng, một điểm mạnh riêng. Biết tập trung vào thế mạnh của mình và luôn tự tin vào chính mình, đó sẽ là điều khiến các con trở nên xinh đẹp nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn