8 mẹo vặt nấu ăn học lỏm từ đầu bếp nhà hàng bạn nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Để có những món ăn ngon mà chỉ dựa vào việc xào nấu hay nêm nếm gia vị một cách đơn thuần thôi chưa đủ mà các bạn phải luôn có những bí quyết riêng để món ăn thêm phần đậm đà và sắc vị.

 8 mẹo vặt cần thiết khi vào bếp giúp bạn nấu ăn ngon hơn: 

1. Mẹo sơ chế ốc

Những con ốc thường có chất nhờn cũng như chứa rất nhiều bùn đất. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ các tạp chất để món ốc trở nên ngon miệng khi chế biến. Để ốc nhả hết bùn, bẩn thì sau khi mua ốc về bạn ngâm ốc trong chậu cùng vài quả ớt hoặc ngâm bằng nước vo gạo thì ốc sẽ rất sạch.

1412824577-oc-luoc

2. Mẹo luộc ốc ngon

Mỗi khi ăn ốc luộc, nếu khêu được cả phần ruột ốc bên trong thì ăn sẽ rất béo, ngon. Để luộc ốc không đứt ruột, bạn nhớ khi nồi ốc sôi thì đảo bằng thìa kim loại, đừng đảo bằng đũa nhé! Nghe có vẻ kì lạ nhưng mẹo nhỏ trong bếp này thực sự rất hữu hiệu đấy!

luoc-oc-ngon

3. Mẹo rán nem (chả giò) giòn

Để rán nem vừa vàng vừa giòn, bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

n1-1

Hoặc bạn có thể dùng nước giấm pha phết lên bánh đa nem. Lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Hay có thể dùng khoảng 1 và 1 nửa vỏ bánh chồng lên nhau để cuốn nem, lớp vỏ sẽ giòn hơn nhiều.

4. Mẹo làm chả giò ngon

Dù là món truyền thống, nhiều chị em cũng khá vất vả khi làm chả giò (nem) bởi nguyên liệu thường bị ra nước, ướt nhẹp, lúc chiên vừa bị bắn dầu mỡ , vừa không giòn. Để khắc phục điều  này, bạn nhớ trộn thịt xay với trứng trước nhé, sau đó mới cho các nguyên liệu khác vào trộn cùng!

cach-lam-gio-lua-mien-Bac-1

5. Mẹo sơ chế măng ngon

Măng tuy ngon nhưng lại chứa nhiều glucid. Chất này khi kết hợp với vị chua trong dạ dày sẽ tạo ra một loại axit có khả năng gây ngộ độc nếu ăn quá nhiều. Để măng an toàn hơn, bạn hãy luộc măng với vài trái ớt cay, măng sẽ giòn ngon vài ít độc tố hơn nhiều đấy!

bat-mi-cach-so-che-mang-tuoi-vua-trang-vua-ngon-lai-an-toan-6bba44cd17a4c31f8f4e4a8abd180343

 6. Mẹo xào mực ngon

Mực xào là món ăn được nhiều người thích tuy nhiên nếu không biết chế biến, món ăn này lại thường có mùi tanh và khi chế biến thường ra nước. Để có món mực ngon đúng điệu, bạn chỉ  cần rửa mực bằng dấm và chần qua nước nóng trước khi xào, mực sẽ ra hết nước ở giai đoạn này, khi bạn xào mực sẽ hoàn toàn khô ráo đấy!

m%E1%BB%B1c-m%E1%BB%99t-n%E1%BA%AFng-x%C3%A0o-chua-ng%E1%BB%8Dt2

Lưu ý khi xào mực, bạn phải xào trên lửa lớn và đảo nhanh tay. Khi xào thì chỉ xào vừa chín tới, không nên xào kỹ quá mực sẽ mất độ giòn. Lửa to giúp miếng mực săn lại, sẽ không bị ra nước. 

 7. Mẹo làm gỏi ngon

Các món trộn, gỏi rất được ưa chuộng trong mùa hè bởi nguyên liệu phần lớn từ rau củ, lại chua ngọt dễ ăn. Bạn hãy nhớ khi làm gỏi, cần trộn đường đầu tiên rồi mới cho dấm hoặc chanh tạo chua để gỏi không bị chua gắt khó ăn nhé!

cach-lam-goi-buoi-tom-thit-don-gian-ma-cuc-ngon-cho-ngay-tet

8. Mẹo luộc ngan ngon

Thịt ngan mát, dễ ăn nên mùa hè rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các món ngan luộc hay bún ngan. Nếu chẳng may có lần nào mua phải ngan già mà sợ dai khó ăn, bạn thử thêm vài con ốc vặn vào luộc cùng nhé, có thể ngan sẽ lại mềm ngon ngay đấy!

cach-luoc-thit-ngan-ngon
Theo:  khoevadep.com.vn copy link