Cách muối măng chua tỏi ớt đơn giản thơm lừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu chưa biết cách muối măng chua như thế nào, bạn có thể áp dụng theo công thức dưới đây. Món măng chua muối thơm ngon với vị chua cay giòn giòn, kích thích vị giác chắc chắn sẽ khiến bạn "ngất ngây".

Nguyên liệu để làm măng chua

Củ măng tươi: khoảng 1kg

Ớt: 100g

Tỏi: 100g

Dấm gạo: 300ml

Muối, đường

Mắc mật (không nhất thiết phải có)

Cách làm măng chua thơm ngon

7a83e8mang

Chọn măng: Khi làm măng chua thì bạn nên chọn măng tươi  củ to, ngắn và hình thô, không cong. Bạn cần chọn củ măng không có lá vàng, bị nát, có vỏ mỏng, bề mặt thì không có đốm và không bị héo.

Chọn ớt: Khi chọn ớt thì bạn nên chọn ớt nhỏ và vừa, chọn loại ớt còn tươi và cứng cáp. Bạn không nên chọn ớt mềm, bị đổi màu và héo vì như vậy sẽ không để lâu được. Cũng không nên chọn ớt to và  già vì chúng có nhiều xơ làm cho mùi vị không đậm đà.

mang-thai-mieng-mong-lam-lau-vit-mang-cay

Sau khi mua măng về, bạn tiến hành bóc bỏ lớp ngoài, rồi gọt bớt phần già đi, sau đó rửa sạch với nước . Tiếp đó bạn cắt măng thành que dài hay những lát mỏng tùy thích, rồi bạn ngâm măng với nước muối loãng trong khoảng 2 tiếng.

Bạn đun 1 nồi nước sôi, thêm vào một chút muối rồi cho măng vào trần qua. Bạn cho măng vào nồi nước sôi đảo qua vài cái rồi vớt ra rổ để cho ráo và nguội.

Ớt bạn rửa sạch, đẻ ráo nước sau đó cắt lát. Tỏi bóc vỏ, thái thành lát mỏng. Mắc mật thì để nguyên quả, rồi rửa sạch và để cho ráo nước.

tom_chua_6

Tiếp theo, bạn tiến hành pha hỗn hợp dấm ngâm măng chua: gồm :300ml dấm,1 muỗng muối, 2 muỗng đường, khuấy đều cho đường tan hết.

Sau đó bạn cho hỗn hợp măng cùng với tỏi, ớt mắc mật vào trong lọ thủy tinh, rồi đổ  hỗn hợp dấm vào. Đổ dấm sao cho măng ngập trong dấm.

Cuối cùng bạn đậy kín lọ và để chỗ khô mát, sau thời gian khoảng 1 tuần là có thể dùng được măng.

recipe1290-635576241115991417-800x500

Vậy là cách làm măng chua tỏi ớt đã hoàn thành rồi, hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn đã có cho mình một lọ măng ớt đạt tiêu chuẩn thơm ngon và mùi thơm lừng đặc biệt.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link