8 tips đơn giản để "chữa lành" làn da những ngày "đèn đỏ"

09:00, Thứ hai 24/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hiện đại cần linh hoạt thay đổi chu trình dưỡng da để giúp làn da sáng khỏe và rạng ngời hơn.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp tăng tuần hoàn máu, điều tiết các hoạt động co thắt của tử cung. Uống đủ nước là giải pháp đơn giản và an toàn nhất để ngăn ngừa tình trạng “hành kinh” không gây trở ngại. Nước còn cung cấp độ ẩm cần thiết, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa tình trạng mụn hay da tiết dầu do thiếu nước của cơ thể.

Uống đủ nước là giải pháp đơn giản và an toàn nhất để ngăn ngừa tình trạng “hành kinh” không gây trở ngại.

Uống đủ nước là giải pháp đơn giản và an toàn nhất để ngăn ngừa tình trạng “hành kinh” không gây trở ngại.

Ăn socola đen

Socola giúp làn da của bạn tăng độ ẩm lên 25% và khả năng chống sự tác động tiềm tàng từ tia UV trong thời gian 3 tuần đầu của kỳ kinh nguyệt. Đây là thực phẩm lành mạnh có tác dụng tránh làm mất nước cho làn da, cải thiện tuần hoàn máu.

Bổ sung vitamin C

Vào ngày cuối của “đèn đỏ”, hormone oestrogen bắt đầu tăng cao. Bạn có thể bổ sung vitamin C trong chu trình dưỡng da từ chế độ ăn uống với các loại cam, dâu, chanh… đến các serum chứa hoạt chất Vitamin C để da được sạch sâu và rạng ngời hơn nữa.

Đắp mặt nạ 

Bạn nên chọn những loại mặt nạ giấy có chiết xuất lành tính từ thiên nhiên, tránh các sản phẩm chứa cồn và hương liệu.

Bạn nên chọn những loại mặt nạ giấy có chiết xuất lành tính từ thiên nhiên, tránh các sản phẩm chứa cồn và hương liệu.

Bạn nên chọn những loại mặt nạ giấy có chiết xuất lành tính từ thiên nhiên, tránh các sản phẩm chứa cồn và hương liệu.

Với da dầu, mặt nạ chứa thành phần giúp làm se da là lựa chọn hoàn hảo để giảm thiểu bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông. Da khô sẽ cần loại mặt nạ giấy cấp ẩm để ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa da. 

Trị mụn

Đây là thời điểm tốt nhất để sử dụng sản phẩm chứa thành phần salicylic acid ngăn cản lượng dầu thừa trên da, tẩy tế bào chết sâu trong lỗ chân lông và giảm sự hình thành của mụn.

Tăng cường độ ẩm cho da

Lượng progesterone và testosterone tăng đột ngột trong giai đoạn tới tháng của phụ nữ có thể gây nên tình trạng bã nhờn tiết ra nhiều hơn, tạo môi trường để vi khuẩn sinh sôi khiến da có xu hướng xỉn màu và các sắc tố trên da sẫm màu hơn. Để giảm thiểu tình trạng này, làn da “cầu cứu” bạn phải tăng cường dưỡng ẩm hơn.

Tránh ăn đồ chua cay

Ăn đồ ăn chứa vị chua hay cay khi “tới tháng”, hiện tượng rong kinh dễ xảy ra hơn. Vì khi ăn những chất chua hay cay sẽ kích thích hệ thống thần kinh thực vật, tăng cường co thắt thành tử cung và làm cho việc bơm máu đẩy ra ngoài nhiều hơn, dẫn đến chu kỳ kéo dài hơn. 

Tay vào đó, bổ sung các loại rau xanh sẫm màu để cung cấp sắt thiếu hụt. Ngoài ra, chuối là một loại quả rất có lợi cho phụ nữ trong những “ngày đèn đỏ” nhờ lượng vitamin B6 giàu giúp điều tiết hormone.

Ăn hạt theo chu kỳ

Trong 1-2 ngày đầu tiên là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện chế độ Seed Cycle – ăn hạt theo chu kỳ. Seed Cycle đòi hỏi bạn nạp một muỗng hạt bí ngô hoặc hạt cây lanh mỗi ngày để bổ sung lượng vitamin E cần thiết, giúp làm sáng da, đồng thời hydrat hóa làn da gương mặt tươi tắn hơn, nền da căng mịn và giảm thiểu tình trạng bít tắc lỗ chân lông trong những ngày “đèn đỏ”.

Từ 3-5 ngày tiếp theo, bạn có thể chuyển sang ăn một muỗng hạt hướng dương hay hạt vừng để hạn chế lượng estrogen cho cơ thể.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh