9 địa điểm lý tưởng dành cho người thích ở ẩn dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 này

( PHUNUTODAY ) - Tết Nguyên Đán này, đôi khi cuộc sống quá tất bật khiến bạn cảm thấy mỏi mệt và muốn rời thành phố dù chỉ một vài ngày. Những điểm đến sau đây là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang muốn tìm một nơi yên bình, 9 địa điểm lý tưởng dành cho người thích ở ẩn dịp Tết đang chờ bạn khám phá.

9 địa điểm lý tưởng dành cho người thích ở ẩn dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 này

Vác ba lô lên và đi “ở ẩn” vài ngày là lựa chọn của rất nhiều bạn trong dịp Tết này. Dưới đây là những chốn bình yên, bạn có thể tham khảo nhé!

1.Mộc Châu

Cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây, Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Đây là điểm đến bạn có thể “ở ẩn” với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11, 12) là thời điểm đẹp nhất trong năm ở Mộc Châu khi có những lớp sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa tuyệt đẹp nơi thảo nguyên xanh ngát.

1 mc

 Mộc Châu là 1 trong 9 địa điểm lý tưởng dành cho người thích ở ẩn dịp Tết này

Đến đây bạn có thể thăm thị trấn nông trường Mộc Châu, thăm những ‘thiên đường hoa cải’ tuyệt đẹp ở bản Áng, bản Pa Phách hay ngắm khu đồi chè hình trái tim nằm trên đường đi tới Ngũ Động – Bản Ôn.

Sau mùa hoa cải thì từ giữa đến cuối tháng 1 dương lịch ở Mộc Châu sẽ đến mùa hoa mơ, hoa mận tung cánh nở rực rỡ. Đến Mộc Châu rồi đảm bảo bạn sẽ không còn thời gian để nghĩ tới nỗi buồn, nỗi cô đơn của mình nữa đâu.

2. Đảo Bình Hưng

Đến Bình Hưng để chứng kiến những cảnh sắc đẹp mê hồn sẽ khiến bạn chỉ muốn thốt lên: Sao không trốn đến nơi này sớm hơn! Đảo Bình Hưng (còn gọi là hòn Tý hay hòn Chú) là một trong ba đảo Tam Bình nằm ở vịnh nước sâu Cam Ranh, thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

2

 Nước biển cực kỳ xanh trong có thể nhìn thấy đáy và bãi cát mịn màng trắng tinh

Mặc dù bãi biển ở đây không dài và rộng như biển Nha Trang hay Mũi Né nhưng nước biển cực kỳ xanh trong có thể nhìn thấy đáy và bãi cát mịn màng trắng tinh. Đặc biệt các tảng đá ở bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Nhà Cũ… với nhiều hình thù, kiểu dáng ngộ nghĩnh cũng khiến bạn bất ngờ.

Bạn có thể dạo quanh các ngôi làng ở đây, đường xá quanh làng rất sạch sẽ. Không khí yên bình, thoáng đãng sẽ khiến bạn thích mê, xua tan mọi ồn ào nơi phố thị.

3. Đà Lạt

Ẩn chứa vẻ đẹp nên thơ, trữ tình, thành phố ngàn hoa Đà Lạt sẽ là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn rời thành phố đông đúc, chật chội. Khung cảnh yên tĩnh, thơ mộng có thể giúp bạn lấy lại sự cân bằng trong tâm hồn.

3

 Đà Lạt vừa dịu dàng, vừa đỏng đảnh với bốn kiểu thời tiết tương ứng với bốn mùa trong năm

Đà Lạt vừa dịu dàng, vừa đỏng đảnh với bốn kiểu thời tiết tương ứng với bốn mùa trong năm, sáng ấm áp như mùa xuân, trưa toàn bộ thành phố khoác chiếc áo vàng rót mật của mùa hạ, chiều bồng bềnh mây trắng như mùa thu và đêm đến lại có cái lạnh tê tái đến nao lòng của mùa đông.

Đến Đà Lạt bạn đừng quên dạo hồ Tuyền Lâm – nơi những ngày cuối thu được bao phủ lớp sương mờ ảo bao phủ như một bức tranh huyền bí, đừng quên đến đỉnh Hòn Bồ ngắm bình minh từ trên cao hay khám phá những con hẻm dốc đứng cực kỳ đặc biệt.

4. Côn Đảo

Thử đến Côn Đảo một lần bạn sẽ cảm nhận được vẻ trầm lặng, bình yên nơi đây. Chỉ cần dắt xe đạp ra dạo quanh ven theo bờ biển khi chiều xuống, bao mệt nhoài trong lòng cũng sẽ bay đi.

4

 Nước biển xanh trong, bờ cát vàng mịn trải dài, có nhiều rạn san hô để bạn thỏa sức lặn và khám phá

Đến Côn Đảo bạn không thể bỏ qua bãi Đầm Trầu – nơi được xem là bãi biển đẹp nhất của Côn Đảo. Nước biển xanh trong, bờ cát vàng mịn trải dài, có nhiều rạn san hô để bạn thỏa sức lặn và khám phá.

Nơi đây cũng có một khu rừng nguyên sinh chạy ôm trọn vùng biển, khi muốn thay đổi không khí bạn có thể lên rừng tổ chức tiệc mini, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng, thanh bình.

5. Hồ Cốc, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Xách ba lô và đến Hồ Cốc để trải nghiệm những điều thú vị từ vùng đất yên bình đầy nắng gió, quên đi sự bức bối với xe cộ tấp nập, khói bụi và áp lực cuộc sống. Hồ Cốc nằm trên địa bàn xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

5

 Dọc bờ biển có nhiều gờ đá lớn nhập nhô tạo nên nét sinh động khá thú vị cho bãi biển thơ mộng, huyền ảo này

Biển ở Hồ Cốc khá hoang sơ, nước trong xanh và sạch. Dọc bờ biển có nhiều gờ đá lớn nhập nhô tạo nên nét sinh động khá thú vị cho bãi biển thơ mộng, huyền ảo này. Đặc biệt Hồ Cốc từng được trang Thrillist bình chọn là một trong những thiên đường du lịch giá rẻ trên thế giới.

Lạc vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời với núi rừng và biển cả hoang sơ sẽ giúp bạn thư giãn tâm hồn. Nếu thành phố nhiều khói bụi ồn ào khiến ‘việc thở cũng làm ta lao lực’, hãy đừng ngần ngại mà đưa nhau “đi trốn” nhanh thôi.

6. Đảo Hòn Sơn – Kiên Giang

Dù chỉ mới được biết đến cách đây chưa lâu nhưng đảo Hòn Sơn đã được nhiều bạn trẻ “mê mẩn” vì nó vẫn còn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp tự nhiên hoang dã của thiên nhiên.

6

Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. 

Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ thưởng thức nhiều món ngon hải sản, thả ga tắm biển, ngâm mình dưới làn nước trong xanh để quên đi những chuyện buồn vừa mới xảy ra.

Buổi chiều, bạn có thể đi dạo trên bãi cát trắng bên những hàng dừa bãi đá hoang dại và ngắm cảnh hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp. Với khung cảnh thơ mộng và yên tĩnh của Hòn Sơn sẽ giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái và yên bình cũng như tạm quên những chuỗi ngày dài bận rộn, mệt mỏi.

Ngoài việc tắm ở các bãi trên Hòn Sơn, bạn có thể lặn ở rặn san hô nằm giữa Đá Bàng và Dốc 3 Tầng nữa nhé!

7. Điệp Sơn – Khánh Hòa

Không chỉ là một trong những điểm du lịch hot nhất 2016 cho các cặp đôi, mà Điệp Sơn còn là nơi dừng chân lý tưởng cho các bạn vừa trở lại cuộc sống độc thân. Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ,  tọa lạc tại thôn Điệp Sơn, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

7

Đến với Điệp Sơn, bạn sẽ thích thú khi được đùa nghịch với những con sóng lăn tăn 

Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên trong lành, bãi biển hoang sơ ít dấu chân người tìm đến nên thích hợp để các bạn thư giãn, nghỉ ngơi. Nếu đi một mình sợ buồn, bạn có thể rủ thêm một vài “chiến hữu” thân thiết cùng xông pha đi du lịch bụi.

Đến với Điệp Sơn, bạn sẽ thích thú khi được đùa nghịch với những con sóng lăn tăn, khám phá cuộc sống bình dị của người dân trên đảo và thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon được người dân chế biến. Và có lẽ trong hành trình của bạn điều đặc biệt nhất chính là được ngủ lại nhà dân, nằm trên bãi cát và lắng nghe tiếng sóng biển vỗ êm đềm.

8. Nam Du – Kiên Giang

Nếu bạn nào muốn tìm một “hoang đảo” để tách biệt với cuộc sống xô bồ vài ngày thì nên đi đảo Nam Du. Đảo Nam Du cách Sài Gòn 250 km thuộc huyện Kiên Hải - tỉnh Kiên Giang, được xem là 1 trong những đảo đẹp nhất ở Kiên Giang.

8

Nam Du còn được ví von là “Hòn đảo thơ mộng nhất cực Nam” khi sơ hữu vẻ hoang sơ tuyệt đẹp. 

Đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đi dạo trên bờ cát mịn màng ngắm những hàng dừa đung đưa trước gió, thả mình dưới làn nước trong vắt, khám phá cuộc sống làng chài và thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng biển.

Những điểm đến nổi bật ở đảo Nam Du mà bạn không nên bỏ qua như: Bãi Cây Mến, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hải đăng Nam Du, Hòn Mấu, Hòn Nồm, Bãi Chướng, Hòn Ngang, Đường lên đỉnh Ma Thiên Lãnh,…

Với khung cảnh thiên nhiên trong lành và tuyệt đẹp, đảo Nam Du sẽ nơi để bạn trẻ lấy lại tinh thần hậu chia tay.

9.  Hang Rái - Vịnh Vĩnh Hy - Ninh Thuận

Xứ nắng gió Ninh Thuận không chỉ được biết đến với những bãi tắm sạch đẹp nổi tiếng cả nước như bãi tắm Ninh Chữ, Cà Ná, Vĩnh Hy hay Bình Tiên mà còn nổi bật với một “địa chỉ vàng” mang tên Hang Rái.

Tọa lạc tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km, Hang Rái được xem là một “thiên đường” hiếm.

9

 ếu muốn “đóng chốt” ở xứ nắng gió này một thời gian, bạn có thể tham quan tham vịnh Vĩnh Hy và nhiều địa điểm hấp dẫn khác của Ninh Thuận.

Hang Rái khi sở hữu vẻ đẹp yêu kiều quyến rũ khiến ai ai cũng ngẩn ngơ khi lần đầu tiên đặt chân đến. Khám phá Hang Rái, ngoài sở hữu những bức ảnh đẹp như tiên cảnh, các bạn còn có thể ngắm cảnh, câu cá, cắm trại, thả mình vào dòng nước trong xanh và lặn ngắm san hô thỏa thích nữa đấy!

Nếu muốn “đóng chốt” ở xứ nắng gió này một thời gian, bạn có thể tham quan tham vịnh Vĩnh Hy và nhiều địa điểm hấp dẫn khác của Ninh Thuận.

Theo:  khoevadep.com.vn