Khám phá ẩm thực khi đi du lịch tại Pháp

( PHUNUTODAY ) - Ẩm thực Pháp nổi tiếng khắp nơi với các món ăn được chế biến lạ mắt, thu hút nhiều khách du lịch. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu những món ăn đặc sắc bạn nên thưởng thức khi đến Pháp.

Pháp không những nổi tiếng với vẻ lãng mạn, thơ mộng, là trung tâm thời trang của thế giới. Người Pháp còn rất sành ăn, các món ăn được chế biến độc đáo góp phần làm nên hương vị đậm đà khó quên. Khi bạn đã quyết tâm sang Pháp du lịch thì hãy nhớ trải nghiệm những đặc sản của đất nước này.

1.Bánh mì Pháp

Tại Pháp, bánh mì được dùng phổ biến trong mỗi bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là bánh mì baguette. Đây là bánh mì dài có vỏ giòn, thường được dùng kèm với pate hay một ly socola nóng mỗi sáng. Khi đến Pháp bạn sẽ được thưởng thức nhiều thứ bánh mì khác nhau.

1-84063-20141002111706-1412318764649

Bánh mì Pháp. Ảnh: dulichvietnam360.com 

2.Bánh tart hành tây

Món này sẽ rất ngon nếu ăn kèm với salad hoặc một số món khai vị. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị thơm lừng của hành tây, cảm giác giòn tan của bột mì.

so-tescorf-1013-tart1l-c0fe7e95-fde2-4b4c-b058-7441a9b66901-0-1400x919-20151115000347

Món tart hành tây của người Pháp. Ảnh: bestie.vn 

 3.Bánh crepe

Món ăn này gồm có nhiều cách chế biến khác nhau, có thể làm món khai vị hay món tráng miệng. Có nhiều loại bánh crepe, nhưng có lẽ ngon và dễ làm nhất đó là bánh crepe với nhân socola và chuối. Món ăn này có hầu hết ở các nhà hàng nên bạn hãy nhớ thưởng thức qua.

crepe

 Món bánh crepe phổ biến tại Pháp. Ảnh: thoibao.today

4.Sườn cừu nướng

Sườn cừu nướng của Pháp ăn kèm với xốt cherry anh đào và khoai tây, nhâm nhi thêm một ly rượu vang Porto sẽ khiến cho thực khách khó quên được hương vị độc đáo của nó.

oa29ax

 Món sườn cừu nướng nổi tiếng. Ảnh: anhduonghalong.vn

5.Hàu sống

Hàu sống gọi là huitre, là món ăn ưa chuộng của người Pháp và nhiều du khách khi đến đây. Đặc biệt, đến với vùng biển  Bretagne, bạn sẽ được thưởng thức món hàu sống Cancale nổi tiếng. Khi ăn sẽ đọng lại hương vị khó quên của biển.

17RawOystersHorz6446aSm

Món hàu sống-đặc sản của đất nước Pháp. Ảnh: news.zing.vn 

6.Pho mai

Pháp là quốc gia có lượng tiêu thụ pho mai lớn nhất thế giới. Riêng ở Pháp, có hơn 500 loại pho mai khác nhau, chủ yếu được làm từ sữa bò, sữa dê, cừu. Đặc biệt là pho mai xanh vùng Roquefort trứ danh với mùi thơm khá nồng nhưng lại khiến nhiều người “gây nghiện”. Tuy nhiên, nhiều  khách du lịch không thể gửi được mùi vị của phomai.

phomai phap_resize

 Pho mai- món ăn phổ biến tại Pháp. Ảnh: www.vietravel.com

7. Món khoai tấy chiên hai lần của Pháp

Có lẽ, trên thế giới không có món khoai tây chiên hai lần nào mà ngon như ở nước Pháp. Mỗi lần thưởng thức món ăn này, bạn sẽ tận hưởng mùi vị hơi mặn mặn, hơi cay cay nhẹ của muối và tiêu đen kèm theo là cảm giác giòn tan của miếng khoai tây được chiên hai lần.

khoai-tay-chien-kieu-phap

Món khoai tây chiên kiểu Pháp. Ảnh: www.vietgiaitri.com 

8.Ốc sên nướng

Ốc sên nướng được người Pháp vô cùng yêu thích, món ăn này được chế biến rất cầu kì bởi sự hòa trộn của các loại rau mùi như rau thơm, rau quế, hẹ, tỏi, hành và một số loại quả hạt như quả óc chó, tiêu, hạt quả thông cùng với thịt ốc sên. Các nguyên liệu này được xay nhuyễn rồi cho vào vỏ ốc sên và nướng trong lò từ 5-10 phút. Chắc chắn, món ăn sẽ để lại hương vị khó quên đối với bất kỳ du khách nào đã từng nếm qua.

1451870792-5-2275_yyvl

 Món ốc sên nướng- món ngon truyền thống trong văn hóa ẩm thực Pháp. Ảnh: www.vtc.vn

Pháp còn là quốc gia nổi tiếng thế giới về sản xuất rượu vang và những đồ uống có cồn khác. Mỗi vùng có một loại rượu vang độc nhất vô nhị của riêng mình. Nếu có cơ hội bạn hãy thưởng thức một ly rượu vang bất kì nào tại Pháp nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn