Trương Ngọc Ánh là ai?

( PHUNUTODAY ) - Trương Ngọc Ánh là một trong những diễn viên rất sáng giá của làng điện ảnh Việt Nam. Cô không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mà còn có một ngoại hình rất bốc lửa. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin chính xác nhất về diễn viên Trương Ngọc Ánh.

Trương Ngọc Ánh sinh vào ngày 12 tháng 11 năm 1976, quê ở Hà Nội. Hiện tại cô sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.Trương Ngọc Ánh là người mẫu vừa là diễn viên điện ảnh của Việt Nam.

ngoc anh

Diễn viên Trương Ngọc Ánh được phát hiện bởi cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Chính anh đã thuyết phục đạo diễn Lưu Phước Sang mời cô vào đóng bộ phim Em và Michael, chính nó đã đánh dấu được một bước tiến khá quan trọng ở trong sự nghiệp của cô. Phim nhựa đầu tiên có sự góp mặt của cô đó là phim Em còn nhớ hay em đã quên. Năm 1997, cô đã thủ vai Mỹ ở trong bộ phim Giã từ dĩ vãng, gây được tiếng vang ban đầu để có thể tiếp tục được đóng các bộ phim truyền hình như phim Đồng tiền xương máu (năm 1998),…

Trương Ngọc Ánh tốt nghiệp khoa Kinh tế của trường Đại học Mở TP.HCM và cô đã đi du học ở tại Singapore.

Ở tại đại hội Hội Người Mẫu nước Việt Nam lần thứ nhất vào tháng 12 năm 2006, Trương Ngọc Ánh đã được bầu làm một trong các ủy viên của Hội. Cô lại còn được mời và còn thực hiện được vai trò là giám khảo trong một số cuộc thi sắc đẹp như cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011…

Các giải thưởng Trương Ngọc Ánh nhận được

Giải nhất trong cuộc thi Học sinh thanh lịch của trường PTTH Lý Thường Kiệt (tại Hà Nội)

Giải nhất cuộc thi Nữ sinh duyên dáng tại Hà Nội (năm 1992)

Cô đã đoạt giải trong cuộc thi Hoa hậu Noel Hà Nội ( năm 1992)

Giải người mẫu ăn ảnh nhất trong cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á (năm 1995)

Đoạt giải trong cuộc thi Hoa hậu Thời trang Quốc tế ở tại Ai Cập (1998)

Đạt được Giải người mẫu được yêu thích nhất ở các báo Điện ảnh của kịch trường (1997, 1998, 1999, 2000, 2001), giải Mực tím (1998, 1999, 2000), giải Màn ảnh Sân khấu (2000)

Giải “Top ten” những người mẫu của Báo Người đẹp VN (năm 1999)

Giải Mai Vàng năm 2007 cho vai Dần ở trong phim “Áo lụa Hà Đông”.Được Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất vào năm 2014.

Một số phim Trương Ngọc Ánh đã tham gia diễn xuất

Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên (năm 1993) vai Diễm, nhân vật trong phim Diễm xưa của Trịnh Công Sơn.

Em và Michael

Giã Từ Dĩ Vãng

Đồng Tiền Xương Máu (năm 1997), vai Lan Anh

Giao Thời (năm 2000)

Ngọn Nến Hoàng Cung (năm 2004)

ngoc anh 2

Đời tư của diễn viên Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh đã kết hôn với Trần Bảo Sơn vào năm 2005, hai người đã có được 1 con gái Trần Bảo Tiên năm 2008. Hai vợ chồng đã chia tay nhau vào tháng 4 năm 2014.

Lý do Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn ly hôn

“Cuộc ly dị của diễn viên Ngọc Ánh và anh Sơn không có sự can thiệp của người thứ ba. Nguyên nhân chính đã dẫn đến sự đổ vỡ chính là do quan niệm sống… nói chung đó là do đồng sàng dị mộng”

Diễn viên Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn từng là cặp đôi đẹp nhất nhì ở trong giới showbiz Việt Nam, mặc dù hai người đã “đường ai nấy đi” nhưng hai cái tên là Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn luôn được khá nhiều người nhắc đến, ngoài những sự tiếc nuối thì bên cạnh đó còn là sự ngưỡng mộ. Họ không chỉ được mọi người ngưỡng mộ bởi tài năng mà sự ngưỡng mộ còn được thể hiện qua các dự án phim ở gần đây, mà họ còn được mọi người ngưỡng mộ bởi sự cư xử văn hóa, văn minh của họ với nhau, với gia đình ở hai bên sau khi họ không còn chung bước.

Gần được một năm kể từ sau cuộc chia tay tốn không ít giấy mực của giới báo chí, hiện tại thì cuộc sống của bà mẹ một con đang rất tràn đầy năng lượng để bước tiếp với các kế hoạch dài hơi sẽ được mọi người thực hiện ở trong tương lai.

Cuộc sống giàu sang của diễn viên Trương Ngọc Ánh

“Bà trùm Hương Ga” Trương Ngọc Ánh là ngôi sao giàu ngầm nhất nhì showbiz Việt ít người biết đến.

Trương Ngọc Ánh không có xuất thân trâm anh thế phiệt như nhiều nghệ sĩ khác. Năm 17 tuổi, cô một mình vào Sài Gòn thuê phòng trọ, gầy dựng sự nghiệp từ đôi bàn tay trắng. Trương Ngọc Ánh từng làm người mẫu trước khi chuyển sang lĩnh vực điện ảnh, từng chạy xe gắn máy cà tàng đi chụp hình với giá cát-xê vài trăm nghìn. Thậm chí nhiều cái Tết cô không về để chạy show chụp ảnh.

ngoc anh 3

Nhờ Lê Công Tuấn Anh phát hiện, cô bắt đầu tham gia điện ảnh vào năm 1993. Sau loạt phim như Em còn nhớ hay em đã quên, Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu, Áo lụa Hà Đông… Trương Ngọc Ánh bước lên vị trí nữ diễn viên hàng đầu, trở thành gương mặt đắt giá. Từ số tiền kiếm được, cô bắt đầu lao vào kinh doanh, thậm chí còn lập nhóm hát.

Hiện tại, Trương Ngọc Ánh đã 42 tuổi nhưng vẫn là sao hạng A đắt show, sự kiện số một. Khi hoàn toàn làm chủ công việc kinh doanh, cô nhàn nhã hơn nên lao vào sản xuất phim và tham gia các chương trình truyền hình. Đến nay, Trương Ngọc Ánh đã hai mùa làm giám khảo và người hướng dẫn cho Project Runway Việt Nam. Đồng thời nữ diễn viên cũng được biết đến như đại sứ thương hiệu nhãn hàng xe hơi, mỹ phẩm, trang sức cao cấp./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn