9 thói quen giúp bạn sống hạnh phúc, an lạc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Thói quen sẽ trực tiếp quyết định vận mệnh và tính cách con người bạn.

1. Không ngừng học hỏi

Việc học giúp chúng ta giữ sự trẻ trung, ước mơ khiến chúng ta tràn đầy sức sống. Khi vận dụng não, chúng ta sẽ không nghĩ nhiều đến những điều không vui nữa, mà sẽ trở nên vui vẻ và thỏa mãn hơn.

2. Lựa chọn bạn bè một cách sáng suốt

Yếu tố bên ngoài quan trọng nhất ảnh hưởng đến hạnh phúc cá nhân là quan hệ xã giao. Chỉ số hạnh phúc và niềm vui của chúng ta có sự gắn kết mật thiết với chất lượng mối quan hệ của ta với những người xung quanh, chất lượng mối quan hệ này chính là sự tin tưởng lẫn nhau giữa những người có tinh thần lạc quan.

Vì vậy nếu bạn muốn trở nên vui vẻ hơn, hãy lựa chọn sống cùng những người bạn lạc quan, họ có thể hiểu được con người thật sự của bạn, để cuộc sống của bạn trở nên phong phú, vui vẻ và có ý nghĩa hơn.

ban-be

3. Học cách giải quyết vấn đề

Những người sống an lạc, vui vẻ là người biết cách giải quyết vấn đề. Khi gặp thử thách trong cuộc sống, họ sẽ không tự ngược đãi bản thân và trở nên chán nản. Họ sẽ đối diện với thử thách, dùng toàn bộ sức lực để tìm cách giải quyết. Đồng thời với quá trình đó, bạn sẽ xây dựng sự tự tin và khả năng đối diện với thử thách của bản thân.

4. Làm việc mà bạn muốn làm

1/3 thời gian sống của chúng ta đều dành cho công việc, vậy thì việc làm những điều mình muốn có ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác hạnh phúc của chúng ta. Nếu bây giờ không làm được những điều mình muốn, vậy hãy thử tìm kiếm niềm vui và ý nghĩa trong công việc mà mình đang làm, hoặc nuôi dưỡng sự yêu thích và hứng thú.

5. Thường xuyên mỉm cười

an-lac

Nụ cười là phương thức hữu hiệu nhất để làm giảm sự tức giận và thất vọng. Nghiên cứu cho thấy, chỉ cần cong khóe miệng cũng có thể tăng cảm giác hạnh phúc của bạn. Đừng quá nghiêm túc trong cuộc sống, phải học cách tìm kiếm sự hài hước và mỉm cười khi mỗi ngày trôi qua.

6. Tư duy tích cực

Nghiên cứu được đăng trên chuyên san quốc tế về tâm lý xã hội và tính cách cho thấy suy nghĩ lạc quan trong lúc gặp căng thẳng có thể giúp con người giải quyết những thách thức trong cuộc sống, bởi những cảm xúc tích cực giúp ta mở rộng tư duy và kết nối với mọi người hơn.

7. Yêu bản thân

Nhiều người tự chê trách bản thân mình, nhưng những người lạc quan yêu bản thân mình. Một nghiên cứu được đăng trên chuyên san quốc tế về khoa học tâm lý chứng minh rằng những người lạc quan thường rèn luyện các hoạt động trải nghiệm cảm xúc tích cực.

8. Xem trọng chiến thắng nhỏ

Người lạc quan luôn xem trọng những thành công lớn và cả chiến thắng nhỏ. Đó là sức mạnh để họ đạt được những chiến thắng nhỏ khác.

9. Không để lạc quan cản trở mục tiêu

Tuy suy nghĩ tích cực giúp con người sống lạc quan, nhưng nếu suy nghĩ quá tích cực lại có thể cản trở thành công của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link