9 thực phẩm giúp làn da mịn màng, tươi tắn bất chấp tiết trời giá lạnh

( PHUNUTODAY ) - Bài viết này sẽ gửi đến chị em những thực phẩm thường ngày giúp da đẹp bất ngờ.

Môi trường độ ẩm thấp với gió mạnh xuất hiện trong mùa đông thúc đẩy sự mất nước dưới da. Nếu da tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt độ nóng từ các lò sưởi thì sẽ càng bong tróc. Những người vốn thuộc cơ địa da khô thì sẽ bị nặng hơn so với những người có làn da bình thường. Bên cạnh việc chăm sóc da thì các thực phẩm dưới đây sẽ khiến làn da của chị em trở nên mượt mà không nứt nẻ, giảm khô da từ bên trong. 

1. Nước: 

Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là việc uống nước thường xuyên. Thiếu nước sẽ làm mất đi độ ẩm vốn có trong cơ thể bạn. Nếu uống nhiều nước mà chán, hãy thêm mấy lát chanh tươi hoặc một vài loại thảo mộc khác như húng quế hay bạc hà để cảm giác uống nước sẽ ngon miệng hơn. 

2. Dưa chuột: 

Đây là một loại thực phẩm chứa khá nhiều nước, giúp cung cấp độ ẩm cho da, tăng thêm độ ẩm và độ đàn hồi tốt. Bạn có thể sáng tạo dưa chuột thành nước ép hoặc sinh tố đều được.

thuc-pham-cap-nuoc 1

3. Cá hồi: 

Cá hồi chứa selen - là chất dinh dưỡng tốt cho tuyến giáp cũng như thải độc ra khỏi cơ thể, nhờ đó da sẽ được cải thiện sáng khỏe hơn. Chất béo để giúp da giữ độ ẩm cần thiết nên hãy nhớ bổ sung món cá này thường xuyên hơn nhé. 

4. Khoai lang: 

Khoai lang giúp tăng cường độ ẩm, cho làn da sáng khỏe nhờ lượng vitamin A dồi dào. Vitamin A có thể tái tạo, giảm tình trạng khô, bong tróc. Hàm lượng vitamin C trong khoai lang cũng giúp chống lại cảm lạnh vào mùa đông.

thuc-pham-cap-nuoc 2

5. Rau chân vịt: 

Rau chân vịt, hay rau bina, rất tốt cho làn da, mái tóc và giúp cơ thể giữ nước trong suốt mùa lạnh. Loại rau lá xanh này có hơn 90% là nước. Ngoài ra, nó chứa nhiều lutein, kali, chất xơ, folate và vitamin E. 

6. Cà chua: 

Cà chua chứa 90% hàm lượng nước, giúp cơ thể được nuôi dưỡng từ bên trong. Cà chua cũng giàu chất chống oxy hóa lycopene. Hợp chất này có đặc tính chống lão hóa và giúp tươi trẻ, mịn màng. 

7. Ớt chuông: 

Những thực phẩm màu sắc này cũng chứa hàm lượng nước cao, khoảng 93,9%. Công dụng của chúng là hỗ trợ quá trình giữ nước cho cơ thể.

8. Súp lơ trắng: 

Đây là loại rau lá xoăn thân thiện, chứa nhiều nước, ngoài ra còn có lượng vitamin C dồi dào trong súp lơ trắng giúp tăng cường miễn dịch và kích thích sản xuất collagen. Chúng sẽ chống lại tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa khô da.

thuc-pham-cap-nuoc 3

9. Dầu ô liu: 

Dầu ô liu là một trong những lựa chọn tốt nhất để xào nấu rau. Nó rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin E, chất béo tốt và có tác dụng giữ ẩm cho cơ thể từ bên trong. Bôi dầu ô liu cũng nuôi dưỡng và giữ ẩm.