9 tính năng tuyệt vời của iphone người dùng điện thoại nên biết

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn vẫn còn rất nhiều bạn chưa thể khám phá hết các tính năng của phiên bản cập nhật của iphone. Trong bài viết sau đây, hãy cùng điểm qua những tính năng lạ trên iphone mà ít người biết đến.

 1. Tự bật màn hình

1612844

Bạn không còn cần phải vuốt màn hình hay ấn nút home để xem màn hình nữa. Với tính năng Raise to Wake, bạn chỉ cần cầm iPhone lên để xem màn hình khóa cùng các thông báo. Nếu bạn không thích tính năng này, chỉ cần vào Settings > Display & Brightness và tắt nó đi.

2. Hệ thống loa kép

Trải nghiệm âm thanh trên iPhone sẽ có một bước đột phá mới nhờ hệ thống loa stereo kép. Cụ thể, một loa sẽ được đặt ở đỉnh máy trong khi loa còn lại được bố trí ở đuôi máy.

Hãy tưởng tượng sự thú vị khi chơi game, bạn sẽ nhận biết được rõ tiếng động được phát ra từ hướng nào, và gần như bạn sống trong thế giới mà trò chơi đã tạo ra. Trải nghiệm âm nhạc cũng tốt hơn khi bạn ghiền việc phân tích âm thanh các loại nhạc cụ.

3. Panel ẩn

1612856

Chắc hẳn bạn đã biết nếu bạn vuốt lên từ phía đáy màn hình thì Control Center sẽ xuất hiện đúng không? Nó cho phép bạn chỉnh các cài đặt Wi-Fi và Bluetooth, bật đèn pin và một số thứ khác. Tuy nhiên khi vuốt sang trái lúc dùng Control Center một panel thứ 2 sẽ hiện ra giúp bạn điều chỉnh nhạc.

4. Gọi vào số máy lẻ (số máy nội bộ)  

20-tinh-nang-iPhone-8

Cách gọi số máy lẻ có thể giúp ích cho công việc liên lạc với khách hàng của bạn. Để gọi vào số máy lẻ, bạn hãy nhập số điện thoại bạn muốn gọi trước rồi giữ nút (*) cho đến khi dấu phẩy xuất hiện. Cuối cùng, bạn nhập số máy lẻ sau dấu phẩy và ấn nút Call.

5. Chặn quảng cáo trong trò chơi (iPhone hoặc iPad)

20-tinh-nang-iPhone-9

 

 Những quảng cáo chèn vào màn hình lúc bạn đang chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng trên chiếc iPhone và iPad đang làm bạn cảm thấy bực mình. Dưới đây là cách rất đơn giản để chặn những quảng cáo đó. Bạn chỉ cần đặt điện thoại ở chế độ Airplane Mode (chế độ Máy bay) để tạm thời tắt sóng radio của điện thoại khi sử dụng các ứng dụng, thế là xong.

6. Đổi hướng chụp trong chế độ Panorama  

20-tinh-nang-iPhone-10

Chế độ Panorama trong Camera của iPhone cho phép bạn chụp một bức ảnh rộng hơn, hình ảnh có chất lượng cao hơn rất nhiều. Để đổi hướng chế độ Panorama trước khi chụp ảnh, bạn hãy ấn vào dấu mũi tên trên màn hình.

7. Sử dụng Zoom quang học

chuc-nang-zom-quang-hoc-tren-iphone-7

Hiện nay trên iPhone 7 Plus, bạn thực sự có 2 x zoom quang học nhờ ống kính quang học tele thứ cấp ở phía sau. Để kích hoạt nó, tất cả bạn phải làm là tap vào "2 x" nút trên chìa khóa màn trập. Bạn cũng có thể trượt xung quanh để đi từ 1 x đến 10 x để kiểm soát tốt hơn. Bất cứ điều gì ở trên 2 x là phần mềm zoom hiệu quả nhất khi sử dụng.

8. Thêm Widgets trên màn hình

tuy-chinh-widget-tren-iphone-7-7plus

Widgets trên iOS 10 là thực tế khá hoành tráng. Thực sự hữu ích cho các bạn sử dụng. Và bạn có thể thêm chúng trực tiếp vào màn hình Lock. Các trang bên trái là dành riêng cho họ. Vuốt sang phải trên màn hình Lock, swipe để phía dưới và bấm "Edit" để tùy chỉnh các widget.

9. Sử dụng iPhone của bạn như là một Magnifier (Kính lúp )

ios-10-settings-magnifier-tren-iphone-7-7plus

Bạn có thể sử dụng máy ảnh sử thi của iPhone như kính lúp cá nhân của bạn, phóng to thu nhỏ cách thức để đọc những điều bạn không thể với mắt thường của bạn. Để kích hoạt tính năng này, hãy vào "Settings" -> "General" -> “Accessibility”  -> "Magnifier" và bật nó lên. Tiếp theo thời gian bạn muốn sử dụng tính năng này, ba lần kích chạm vào nút Home và nó sẽ hiển thị.

meo-su-dung-iphone-7-ban-can-biet-1

Tính năng 3D Touch đã được hoàn thiện trên iOS 10, đặc biệt với thiết bị iPhone 7. Các tính năng mới gồm:

- Nhấn mạnh vào Message, tạo nhanh được tin nhắn mới.

- Nhấn mạnh vào Instagram, giúp tìm kiếm nhanh hoặc đăng nhanh một bức ảnh mới.

- Khi có thông báo mới xuất hiện trên màn hình khóa, thay vì mở khóa, bạn có thể dùng 3D Touch để xem và trả lời tin nhắn một cách dễ dàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link