Miền Bắc đón đợt không khí lạnh cuối mùa, cảnh báo mưa giông diện rộng

( PHUNUTODAY ) - Khối không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển từ Trung Quốc xuống phía Bắc nước ta, dự báo đến đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối nay, 14/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; từ chiều 15/4 ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2, vùng ven biển cấp 3. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét từ ngày 15/4. Nền nhiệt thấp nhất phổ biến trong khoảng 18 – 21 độ, vùng núi thấp hơn chỉ 15 – 18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ.

mua1_jpg-sua

Trong đêm nay, Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 15/04 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Theo ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương), thông tin đợt không khí lạnh cuối mùa này có cường độ yếu.

“Người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa đá, dông lốc, sấm sét”, ông Năng nhấn mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn