Á hậu Việt Nam nổi tiếng chính thức ly hôn vì "chồng không chịu rửa bát" là ai?

10:11, Thứ hai 07/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Nàng Á hậu này đã lên tiếng xác nhận khiến dân tình không khỏi xôn xao.

Trương Tri Trúc Diễm từng gây xôn xao khi chính thức thông báo ly hôn chồng Việt kiều - John Tấn Từ. Còn nhớ, đầu năm 2015, người đẹp kết hôn cùng vị doanh nhân hơn cô 6 tuổi. Trong đám cưới, John Từ mô tả vợ mình "vừa là bạn, vừa là người yêu và là một phụ nữ tuyệt vời". Anh cũng hứa làm mọi thứ để chiều lòng bà xã trong cuộc sống chung.

Empty

Sau kết hôn, cả hai dọn về sinh sống tại một căn hộ cao cấp ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Trúc Diễm gần như rút lui khỏi showbiz, thử sức trong lĩnh vực kinh doanh với vai trò kiểm soát tài chính, nhân sự công ty cùng chồng.

Tưởng chừng cặp đôi sẽ có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên nhau, thế nhưng cả hai đã chính thức chia tay vì những bất đồng trong cách sống và quan điểm sống. Người đẹp kể, trước khi cưới, theo quan sát của cô, chồng tương lai là một người rất ngăn nắp. Sau khi chung sống, mọi thứ hoàn toàn khác xa với những lời hứa hẹn của chồng trong lễ cưới, được nói trước mặt rất nhiều quan khách: "Từ nay về sau anh sẽ luôn rửa bát cho em".

"Tôi có thể nấu nhiều món nhưng rửa dọn thì ngại vô cùng nên nghe câu đó tôi thực sự xúc động. Nhưng cuối cùng khi chung sống, tôi là người rửa hết", Trúc Diễm bộc bạch trong chương trình "Là phụ nữ phải thế". Trúc Diễm cho biết cô luôn muốn được chia sẻ việc nhà nhưng chồng không thấu hiểu. Nhiều khi cuộc sống bộn bề với công việc, về tới nhà Trúc Diễm còn chưa kịp thay đồ thì chồng đã hỏi sao chưa nấu cơm.

Hai vợ chồng đi làm về ai cũng mệt mỏi, nhưng nếu Trúc Diễm phải lao vào bếp nấu cơm thì chồng lại ngồi chơi game, vợ nhờ cũng chần chừ không giúp. Thậm chí, có những khi anh buông ra những lời nói vô tâm khiến cô bị tổn thương: "Thời gian đó sáng dậy, tôi làm đồ ăn sáng cho chồng. Sau đó đi đến công ty làm việc và luôn luôn phải về sớm hơn chồng tôi 2 tiếng.

Tôi bắc nồi cơm lên trước, tôi nấu bữa cơm gia đình 2-3 món, hay hôm nào mệt thì nấu 1 món nhưng tôi chắc chắn là sẽ nấu. 2 năm đầu của hôn nhân, gần như tôi đều làm việc đó. Đổi lại, khi tôi bắt đầu xong xuôi hết rồi, tôi nằm xuống, chồng tôi nói: 'Em rảnh quá à?'".

Empty

Chưa dừng lại ở đó, Trúc Diễm còn cho rằng, tính cách và quan điểm sống của cả hai có nhiều khác biệt. Trúc Diễm than thở, cô làm gì cũng nhanh lẹ ngăn nắp, còn chồng chậm chạp bữa bãi. Hai người thường cãi nhau vì chính lý do đó.

Cuối tháng 6/2021, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Trúc Diễm bất ngờ quyết định sang Mỹ định cư. Từ năm 2020, vì tình hình kinh doanh trong nước gặp khó khăn, vợ chồng cô quyết định đóng cửa tất cả và định cư luôn ở Los Angeles, Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ nửa năm sau khi sang Mỹ định cư, Trúc Diễm cho biết cô và ông xã John Từ đã ly hôn trong êm đẹp. Về lý do dẫn đến sự đổ vỡ này, Trúc Diễm chỉ nói ngắn gọn: "Sau 2 năm nỗ lực hàn gắn những bất đồng cá nhân mà không thể có cách cứu vãn".

Chính vì thế nhiều cư dân mạng đồn đoán rằng, nguyên nhân cặp đôi “đường ai nấy đi” có thể xuất phát từ lời hứa “rửa bát giúp vợ” nhưng không thực hiện của chồng Trúc Diễm. Đứng trước những nghi vấn của khán giả, Trúc Diễm đã có những chia sẻ thẳng thắn trong 1 bài phỏng vấn mới đây. Người đẹp cho biết: “Tôi nghĩ bất cứ ai trên thế giới này, khi đã quyết định bước vào hôn nhân sẽ không dễ dàng ly hôn chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt.

Lúc đó, tôi đã rất buồn vì hôn nhân đổ vỡ nhưng còn buồn hơn vì những tin đồn sai sự thật. Chuyện anh John không làm việc nhà được cắt ghép từ một show truyền hình mà tôi tham gia nhiều năm trước. Trong show, các bà vợ nghệ sĩ cùng chia sẻ những vấn đề mà họ gặp trong hôn nhân. Tôi mang chuyện "rửa bát" ra nói vì cho rằng đó là chuyện nhỏ, và sẽ không ai nghĩ xấu ông xã chỉ vì điều đó. Ai dè có một ngày, nó cũng trở thành chuyện lớn trên mặt báo.

Ngoài ra, người ta thêu dệt tôi cưới chồng Việt kiều vì thẻ xanh và bây giờ khi đã có thẻ xanh thì tuyên bố bỏ chồng. Ở địa vị của mình, tôi không hiểu vì sao một cô gái như tôi phải đánh đổi 10 năm thanh xuân chỉ vì quốc tịch.

Còn có những bài viết trích dẫn lời tôi như thể do chính tôi trả lời phỏng vấn. Sự thật không phải vậy. Tôi đã cách ly mạng xã hội trong nhiều ngày sau khi thông báo ly hôn nên chẳng liên lạc với ai. Tôi cũng chưa chính thức lên tiếng về chuyện này cho đến hiện tại.

Tôi phải chịu rất nhiều khủng hoảng, căng thẳng vì một mình đối mặt với dư luận bủa vây. Là một phụ nữ, tôi buồn và áp lực khi tình cảm tan vỡ. Còn ở góc độ người của công chúng, tôi cũng cảm thấy rất bối rối khi chuyện đời tư bị mang ra phơi bày.

Ly hôn là biến cố lớn trong cuộc đời. Chúng tôi đều cảm thấy đau lòng khi lựa chọn như vậy. Dù sao, cả hai đã nỗ lực hàn gắn cho đến khi không thể cứu vãn mới chấp nhận dừng lại. Đó là quyết định của hai người. Chúng tôi đồng thuận và khi bước đi cảm thấy rất nhẹ nhàng”, Trúc Diễm khẳng định.

Trúc Diễm từng đoạt Á hậu 1 - Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005. Cô đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Trái Đất 2007 và đoạt giải Người đẹp Thời trang.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Phạm Kim Dung