Ai cũng có thể bị ung thư ngay lập tức nếu không thực hiện theo 3 nguyên tắc này

( PHUNUTODAY ) - Ung thư là một căn bệnh phổ biến và có tỷ lệ người mắc bệnh cao. Đặc biệt ai cũng có thể bị ung thư ngay lập tức nếu không thực hiện theo 3 nguyên tắc này:

 1. Nguyên tắc số 1: Tập thể dục thường xuyên

Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh bằng cách tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư. Tốt nhất, mỗi ngày bạn nên tập thể dục từ 45-60 phút, 5 ngày/tuần. Tuy nhiên, thói quen này còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của bạn.

exercise-vs-cancer

2. Nguyên tắc số 2: Không hút thuốc và có chế độ dinh dưỡng hợp lý

125311-cam-hut-thuoc

Thời gian hút thuốc hàng ngày và số lượng thuốc hút có liên quan chặt chẽ tới ung thư phổi, hạ họng, miệng, thực quản, dạ dày, tụy, bàng quang. Khuyến cáo bỏ thuốc: Cố gắng bỏ thuốc. Bỏ thuốc là rất khó nhưng không phải là không thể. Mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn người đã bỏ được thuốc.Hãy nói với nhân viên y tế trợ giúp việc bỏ thuốc, khuyến khích người thân bạn bè không hút thuốc và bỏ thuốc

che-do-an-hop-ly-hinh-anh-1

Bằng các chứng minh về dịch tễ học và thực nghiệm người ta đã chứng minh được chế độ ăn có liên quan tới 30-40% ung thư ở nam và 60% ở nữ.. Chế độ ăn không hợp lý bao gồm: nhiều chất béo, quá cân, uống nhiều rượu, thực phẩm hun khói, dưa muối…

3. Nguyên tắc số 3: Bổ sung chất chống oxy hóa từ thực phẩm

Tiến sĩ Mỹ Mehmet OZ cho biết, một căn bệnh mà tất cả chúng ra đều sợ chính là bệnh ung thư. Và chìa khóa chống lại bệnh ung thư chính là chất chống oxy hóa.

Với ung thư, chúng ta cần phòng bệnh hơn chữa bệnh. Nhờ vào công dụng của chất chống oxy hóa. Theo TS Oz, 3 chất chống oxy hóa có hiệu quả thần kỳ trong việc giúp bạn phòng chống bệnh ung thư.

Chất chống oxy hóa có nhiều trong rau xanh và trái cây, và chúng có thể là vũ khí chống lại bệnh ung thư hiệu quả nhất.

da-bi-ung-thu-dung-bo-sung-chat-chong-oxy-hoa11446869496

Chuyên gia phòng bệnh ung thư – Tiến sĩ William Li cho biết, chất chống oxy hóa là những phân tử bảo vệ tự nhiên có trong nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Có đến hàng nghìn loại chất chống oxy hóa khác nhau, nhưng công dụng của chúng hoàn toàn giống nhau.

Chúng bảo vệ DNA và tế bào trong cơ thể khỏi tác hại gây ra bởi các gốc tự do – chất hóa học có hại mà cơ thể chúng ta tích tụ từ việc hút thuốc, môi trường ô nhiễm, ăn nhiều đồ chiên và từ các nguồn khác bên ngoài môi trường nữa.

Chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương, có nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư. Thực tế, chúng ta có thể bổ sung chất này bằng các loại viên uống.

Nhưng cách tốt nhất để bổ sung các chất chống oxy hóa là thông qua các loại thực phẩm mà chúng ta sử dụng.

Thực tế, đã có chứng minh cho thấy tằng, thực phẩm hữu cơ có thể có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn bình thường. Lý do là vì chất chống oxy hóa cũng bảo vệ thực vật.

Khi trồng rau quả một cách tự nhiên và không sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu hay kháng sinh, chúng sẽ sản sinh ra nhiều chất chống oxy hóa hơn để bảo vệ mình. Ăn các loại rau quả này rất có lợi cho chúng ta.

Các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa bạn nên ăn hàng ngày gồm: trà xanh, tỏi, lựu, táo, cà chua và các loại rau xanh…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link