Cả đời không cần đi lấy cao răng khi có mẹo nhỏ chỉ hết 2 phút mỗi tối

( PHUNUTODAY ) - Cả đời không cần đi lấy cao răng khi có mẹo nhỏ chỉ hết 2 phút mỗi tối - ai cũng nên biết và bỏ túi bởi vô cùng thiết thực.

cao-rang

 

Cao răng là cặn cứng trên bề mặt răng do sự khoáng hóa của mảng bám răng. Cao răng có màu vàng hoặc đen, cứng, bề mặt thô ráp, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, gây mất thẩm mỹ. Chúng thường tích tụ nhiều trên bề mặt răng tại những vị trí sau : mặt trong răng cửa dưới, răng hàm dưới, mặt ngoài răng hàm hàm trên.

Dâu tây giúp răng trắng bóng

Bề ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn vậy thôi, nhưng dâu tây lại chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như axit malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K, Mg, Mn. Do đó, không chỉ được coi là thức uống thơm ngon bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng rõ rệt với làn da, mái tóc và làm trắng răng cho bạn nữa đấy. Rất đơn giản thôi, hãy chọn những quả dâu tây chín nhất, căng mọng nhất cắt đôi chúng ra rồi chà sát lên răng. Làm đều đặn liên tục như vậy ố vàng sẽ sớm từ bỏ việc bám dính trên răng bạn thôi.

Tuy nhiên, chú ý nhé, sau khi chà sát dâu lên răng bạn cần phải đánh răng như bình thường nếu không đường trong dâu tây có thể làm “nguồn dẫn” khiến sâu răng tìm đến bạn đó.

Táo giúp răng trắng bóng

tác dụng chống khuẩn rất tốt, vậy nên hãy sử dụng táo sau mỗi bữa ăn nhé! Táo là món tráng miệng dễ ăn, hơn nữa nó còn giúp bạn tránh được các bệnh về răng miệng nữa. Sau khi ăn táo, hãy nhớ phải xúc miệng với nước lọc nữa nhé, đừng quên !

Thủ phạm gây cao răng bạn cần tránh

sach-cao-rang

 

Không chải răng thường xuyên

Chẳng ai biết là bạn lười chải răng nhưng mảng bám cao răng sẽ “tố cáo” bạn. Đánh răng nhẹ nhàng hai lần một ngày bằng cách sử dụng kem đánh răng có chứa flo sẽ giúp hạn chế bớt các mảng bám trên bề mặt răng.

Không chú ý tới cách làm sạch răng miệng tự nhiên

Ngoài cách chải răng với kem đánh răng có chứa chất flo, một số loại thực phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm phát sinh mảng bám như ăn những loại quả cứng như ổi, táo, các loại rau giòn như cà rốt, dưa chuột. Ngoài ra, một chế độ ăn uống với các loại trái cây và rau quả, ít thực phẩm chế biến giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh béo phì, bệnh tim và ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT