Ai cũng nghĩ nước đỗ đen chỉ có lợi không hại, nhưng uống theo cách này phản tác dụng, gây bệnh

( PHUNUTODAY ) - Nước đỗ đen không thể dùng cho tất cả mọi người, sử dụng sai cách có thể gây hại sức khỏe hối không kịp.

Uống nước đỗ đen thay nước lọc

Một trong những sai lầm khi uống nước đỗ đen rang chính là uống nước đỗ đen thay cho nước lọc. Phần lớn những người có thói quen này đều là những người đang muốn giảm cân nhanh chóng, gấp rút. Họ thường rang đỗ đen rồi uống mỗi ngày để hiệu quả giảm cân diễn ra nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng  trong đỗ đen có nhiều dưỡng chất tốt nhưng nếu nạp quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị quá tải, không hấp thu kịp mà gây phản tác dụng, mất cân bằng dinh dưỡng, khiến cơ thể bị thiết hụt chất và gây ra các bệnh về tiêu hóa không tốt cho sức khỏe.

 Trung bình bạn chỉ nên uống nước đỗ đen 200 - 240ml là đủ bởi nếu uống nhiều dễ gây lạnh bụng, hạ đường huyết gây hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, bủn rủn chân tay.

Không uống khi cơ thể hàn lạnh

Không uống khi cơ thể hàn lạnh

Uống nước đỗ đen khi uống thuốc

Một trong những sai lầm khi dùng nước đỗ đen là bạn uống nước đỗ đen rang khi đang sử dụng các loại thuốc bạn không nên uống nước đỗ đen bởi nước đỗ đen sẽ khiến cho thành phần của thuốc mất đi tác dụng, khiến cho bạn bệnh càng thêm bệnh. Khi bạn đang sử dụng thuốc gout, tiểu đường, tim mạch.. thì chớ dại uống nước đỗ đen kẻo bệnh tình thêm tăng nặng.

Đồng thời, bạn cũng tuyệt đối không nên uống nước đỗ đen trước khi đi ngủ kẻo khiến bạn tiểu đêm nhiều gây mất ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe.

 Người bị thận, hư hàn không nên uống đỗ đen

Nếu bạn là một người mắc bệnh hư thận hoặc lạnh trong người thì không nên sử dụng nước đỗ đen là bạn uống nước đỗ đen khi suy thận, thân nhiệt lạnh. Lý do là trong đỗ đen có chứa một số khoáng chất, đặc biệt là giàu kali không hề tốt cho những ai đang mắc bệnh suy gan thận.

 Thêm vào đó, khi uống nước đỗ đen rang sẽ làm bạn lợi tiểu dễ gây suy thận do chức năng đào thải kali gần như là không nên luôn có nguy cơ tăng kali trong máu mà khi chất này tăng cao sẽ khiến bệnh tình thêm nặng hơn.

Không uống khi mắc bệnh thận

Không uống khi mắc bệnh thận

Uống nước đỗ đen khi huyết áp thấp

Với những người huyết áp cao uống nước đỗ đen rất tốt bởi chúng giúp bạn hạ huyết áp hiệu quả. Nhưng nếu bạn là người có huyết áp thấp thì không nên uống loại nước này bởi chúng sẽ làm bạn cảm thấy bủn rủn chân tay mệt mỏi khó thở. Tùy nhiên, lưu ý, nếu uống quá nhiều hoặc uống lúc đói còn có thể dẫn tới ngất xỉu đột quỵ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link