'Đèn đỏ' là thời điểm vàng thải độc cơ thể, 3 việc phải tránh 5 thứ nên ăn để trẻ mãi không già

( PHUNUTODAY ) - Những ngày ''đèn đỏ'' cũng chính là thời điểm phụ nữ đào thải các loại độc tố, cặn bã ra ngoài, có những điều chị em bắt buộc cần nhớ.

Kỳ ''rớt dâu'' là thời điểm cơ thể thải sạch độc tố ra ngoài. Chị em phụ nữ có thể tận dụng thời điểm này để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn bằng cách thực hiện các việc nên làm, ăn những thứ nên ăn.

3 việc không nên làm trong chu kỳ kinh nguyệt

+ Luôn giữ ấm cơ thể

Khi tới tháng, cơ thể thường yếu và nhạy cảm hơn bình thường. Chính vì thế, phụ nữ cần giữ ấm cơ thể bằng cách mặc thêm quần áo, đi giày, tất hoặc dùng nước nóng để chườm ấm bụng và eo.

Ngoài ra, chị em nên ngâm chân bằng nước ấm mỗi tối trước khi đi ngủ để làm ấm người, ấm tử cung, ải thiện hệ miễn dịch.

Việc giữ ấm cơ thể còn giúp máu ‘bẩn’ chảy ra ngoài nhanh hơn. Từ đó có thể cải thiện sức khỏe của tử cung.

+ Luôn vệ sinh sạch sẽ

Trong thời kỳ kinh nguyệt phụ nữ phải nhớ vệ sinh thay giặt sạch sẽ. Nhớ chăm thay băng vệ sinh, thay quần chíp, rửa bằng nước sạch và mặc đồ thoáng đãng.

Lười thay băng vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Điều này không hề tốt cho sức khỏe sinh sản của chị em sau này.

Ngoài ra, việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ còn có thể phòng các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, ngứa ngáy…

+ Đừng căng thẳng, bận rộn, hãy thư giãn nhiều hơn

Khi có tháng tâm lý của chị em thường căng thẳng, bất ổn hơn bình thường. Do đó, vào những ngày này mọi người nên thư giãn và nghỉ ngơi thật nhiều. Việc này không chỉ có lợi cho hệ sinh sản mà còn rất tốt cho cơ thể bạn, giúp phòng cải thiện hệ miễn dịch, phòng bệnh tật.

7

5 thứ nên ăn nhiều trong ngày ''đèn đỏ''

+ Táo tàu

Đây là loại quả rất giàu dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp bổ sung lượng máu thiếu hụt, thúc đẩy việc lưu thông máu tốt hơn. Việc ăn táo tàu trong chu kỳ kinh nguyệt cũng giúp lượng máu ‘bẩn’ ra ngoài nhanh hơn, đồng thời còn làm ấm tử cung và bảo vệ buồng trứng khỏe mạnh.

+ Đường nâu

Đường nâu không chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng đau bụng kinh mà nó còn có thể giúp huyết áp ổn định, tránh trường hợp bị hạ huyết áp do mất máu nhiều.

+ Trà hoa hồng

Trà hoa hồng rất tốt cho phụ nữ có tháng, giúp làm giảm các cơn đau quặn thắt do kỳ ‘rớt dâu’ gây ra. Một nghiên cứu đã chứng minh trà hoa hồng vừa giúp giảm đau lại còn có thể xoa dịu dây thần kinh, rất tốt cho cơ thể.

+ Gừng

Gừng là một loại kháng sinh tự nhiên giúp chống viêm và làm dịu cơ bắp đang đau nhức. Đồng thời, gừng cũng có khả năng thông huyết nên sẽ đẩy nhanh quá trình đào thải máu kinh lẫn chất bẩn trong tử cung ra ngoài cơ thể.

+ Sữa chua

Phụ nữ dễ bị nhiễm trùng nấm men trong hoặc sau khi có tháng. Vì thế, hãy bổ sung sữa chua vào thực đơn mỗi ngày. Bởi, sữa chua có thể giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi tồn tại trong vùng kín. Từ đó có thể chống lại sự nhiễm trùng. Ngoài ra sữa chua còn rất giàu magie và các chất dinh dưỡng khác. Chúng đều có khả năng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link