Bà mẹ "gây sốt" vì sáng tạo ra "lều chống virus" giúp con yện tâm học bài online ngoài trời

( PHUNUTODAY ) - Con phải học trực tuyến trong nhà mà đường truyền mạng lại kém nên bà mẹ đã "chế" ra chiếc "lều chống virus" cực sáng tạo giúp con có thể an tâm học ngoài trời.

Dịch covid-19 ngày càng bùng phát mạnh và lan ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trước tình trạng này, Trung Quốc đã cho học sinh nghỉ học và học trực tuyến tại nhà để phòng chống dịch bệnh. 

Thời điểm này, bé Bi Mengqi (7 tuổi) ở huyện Trường Dương, tỉnh Hồ Bắc, cũng phải ở nhà học trực tuyến, tuy nhiên, do đường truyền kết nối Internet ở trong nhà quá kém nên việc học của bé cũng bị ảnh hưởng. Lo lắng kết quả học tập của con sẽ bị ảnh hưởng nên mẹ bé Bi đã cầm điện thoại đi khắp làng để xem tốc độ internet ở đâu mạnh nhất.

Thật may mắn, cuối cùng người mẹ này cũng tìm thấy một địa điểm có tốc độ internet mạnh, giúp con có thể yên tâm học tập. Do địa điểm này ở đầu làng và cách nhà một đoạn đường nên người mẹ này đã quyết định làm "chiếc lều chống virus" để con có thể an tâm ngồi học trực tuyến.

Bà

Bà "chế" ra "chiếc lều chống virus" giúp con có thể an tâm học bài online ngoài trời.

Vậy là, người mẹ này đã sử dụng những thanh tre và một tấm nhựa lớn để tạo thành một "chiếc lều chống virus". Nhờ có chiếc lều độc đáo này mà bé Bi có thể an tâm học bài trực tuyến mà không phải lo lắng về virus. Đáng chú ý, để không bị lây nhiễm chéo, 2 mẹ con này vẫn đeo khẩu trang mỗi khi ngồi học bài.

"Chiếc lều chống virus" sáng tạo của bà mẹ này ngay sau khi được chia sẻ đã "gây sốt" trên MXH. Thậm chí, những hình ảnh này còn thu hút cả sự chú ý của giới truyền thông Trung Quốc. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn