Bật mí công thức làm bánh mì bơ tỏi sốt phô mai béo ngậy, hấp dẫn, từ trẻ đến lớn ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì bơ tỏi sốt phô mai thơm nức mũi với màu vàng ướm, cắn vào giòn rụm cùng vị bùi thơm của hỗn hợp bơ tỏi và béo ngậy của phô mai, đảm bảo nếm thử là mê tít.

 1. Bánh mì bơ tỏi sốt phô mai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột mì số 13: 250g                                        - Bột mì đa dụng: 125g

- Sữa tươi không đường: 175g                          - Trứng gà: 1 quả

- Men nở: 8g                                                   - Đường kính trắng: 50g

- Muối: 1 thìa cà phê                                        - Bơ lạt: 80g

- Nguyên liệu làm sốt bơ tỏi                              - Bơ lạt: 250g

- Lá mùi tây (Parsley khô): 10g                         - Sữa đặc: 100g

- Tỏi băm: 70g                                                 - Trứng gà: 1 quả

- Lòng trắng trứng gà: 1                                   - Mật ong: 2 thìa cà phê

- Muối: 1 thìa cà phê                             

- Phô mai (pho mát/ Creamcheese): 400g

- Kem tươi (Whipping Cream): 70g

- Đường cát: 50g

- Nước cốt chanh: 2 thìa cà phê

Các bước làm bánh mì bơ tỏi sốt phô mai:

Bước 1: Làm bánh mì

- Đầu tiên bạn hãy cho bột bánh mì vào một cách bát to cùng với men nở và muối. Tiếp đó, bạn hãy thêm trứng và đánh bột theo chiều cấp độ từ chậm cho đến nhanh dần rồi từ từ trộn đều lên với nhau để chúng tạo thành một khối thống nhất.

- Sau đó, bạn hãy thêm phần bơ lạt đã được cắt thành từng miếng nhỏ vào bên trong bột. Chú ý sử dụng máy đánh trứng với tốc độ chậm để trộn bơ với bột đều với nhau. Bạn hãy đánh cho đến khi bột mịn, có thể  dễ dàng cán thành từng lớp mỏng mà không bị đứt lìa ra với nhau là đạt yêu cầu.

- Tiếp đến, bạn hãy chia bột thành từng viên với kích thước phù hợp với chiếc bánh mì mà bạn muốn. Hoặc nếu không, bạn có thể cân trọng lượng sẵn của từng cục bột khoảng 120 gram. Sau đó, bạn hãy vo viên bột thành hình rồi để vào khay khoảng cách đều nhau sao cho các viên bột này không bị dính lại với nhau. 

- Bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm để bọc khay bột lại rồi để trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tiếng để cho những viên bột này có thể nở gấp đôi bình thường. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết khác nhau mà bạn nên căn chỉnh thời gian cho bột nghỉ sao cho hợp lý, khi thấy chúng đã nở đạt yêu cầu thì có thể mang ra nướng được rồi.

Bước 2: Nướng bánh mì

Để bắt đầu nướng bánh mì, bạn hãy làm nóng lò nướng trước trong khoảng 15 phút thì mới cho bột bánh vào. Bạn chỉ cần nướng bánh với nhiệt độ khoảng 180 độ C trong khoảng thời gian từ 10 - 15 phút là được. Khi thấy bánh chín thì bạn đem bỏ ra ngoài và đợi cho nguội.

Bước 3: Làm sốt bơ tỏi

Để bơ vào trong tô sạch rồi sau đó đem hấp cách thủy đến khi bơ tan ra hết. Chuẩn bị thêm các loại nguyên liệu bao gồm trứng gà, mùi tây, mật ong, sữa đặc, tỏi băm, muối vào trộn đều với nhau. Sử dụng phới lồng cầm tay đánh lên đến khi hỗn hợp này sệt, quánh vào với nhau sau đó đặt vào ngăn đá của tủ lạnh trong thời gian khoảng 30p phút.

Bước 4: Làm kem phô mai

Bạn hãy đem phô mai đi hấp cách thủy cho đến khi chúng tan chảy hết thì cho ra ngoài. Sau đó, bạn hãy cho lần lượt các nguyên liệu lần lượt gồm đường cát, nước cốt chanh, whipping với lượng vừa đủ vào. Bạn hãy đánh chúng cho tan hết sau đó trút hết vào trong một túi bắt kem và đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian 30 phút để giúp cho việc bắt kem vào bánh thêm dễ dàng hơn. 

Bước 5: Hoàn thiện bánh mì bơ tỏi sốt phô mai

Cuối cùng, bạn hãy dùng một con dao nhọn sắc để cắt bánh thành những múi câu nhưng nhớ là không nên cắt đứt hẳn. Hoặc có thể tùy theo sáng tạo mà chị em có thể tạo hình cho bánh khác nhau tùy theo sở thích. Tiếp đó, bạn hãy lấy túi bắt kem trong tủ ra rồi bơm kem vào trong những kẽ hở của bánh. Nhớ cẩn thận thực hiện  khéo léo để kem không bị dính ra bên ngoài.

Sau đó, bạn hãy nhúng bánh vào trong hỗn hợp bơ tỏi sao cho sốt dính vào trong những kẽ bánh và phần xung quanh bánh. Sau khi làm nóng lò nướng, bạn hãy cho bánh đã được nhúng qua kem, bơ tỏi vào nướng thêm một lần nữa. Đợi khoảng 15 phút cho đến khi bánh ngả màu nâu vàng đẹp mắt là được.

Bánh mì bơ tỏi với hương vị bùi của bánh mì kết hợp vị kem, hương thơm từ tỏi sẽ làm nức lòng những tín đồ ẩm thực.

Nếu muốn có thể sử dụng bánh trong thời gian lâu hơn, bạn có thể để chúng trong một chiếc hộp kín sau đó bỏ vào ngắt mát của tủ lạnh. Đến khi cần ăn, chỉ cần cho vào lò vi sóng hâm lại là có thể thưởng thức trọn vẹn vị thơm ngon, hấp dẫn của chúng. Ngoài ra, nếu như muốn giữ được vị thơm ngon như lúc mới làm bạn nên sử dụng bánh trong thời gian 1 – 2 ngày. Để lâu bánh sẽ mất đi hương vị, mùi thơm vốn có.

Tác giả: Minh Hằng