Không phải bún phở, đây mới là 4 món ăn sáng vừa ngon vừa bổ, có lợi cho gan

( PHUNUTODAY ) - Người Việt vẫn thường sử dụng xôi, bún, phở hay bánh mì lề đường nhằm mục đích no bụng. Tuy nhiên, những món ăn này vẫn chưa phải sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể để ăn sáng.

Tùy vào điều kiện sống, thói quen của mỗi gia đình mà bữa sáng cũng có những lựa chọn khác nhau. Người Việt vẫn thường sử dụng xôi, bún, phở hay bánh mì lề đường nhằm mục đích no bụng. Tuy nhiên, những món ăn này vẫn chưa phải sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể vào buổi sáng.

Trứng

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận rằng trứng là một loại thực phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường và giúp ổn định lượng insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

mon-an-sang

Trứng là một trong những thực phẩm rất tốt nếu ăn vào bữa sáng.

Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất. Trong khi đó, choline lại là dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của não và gan.

3 quả trứng có thể cung cấp khoảng 20gr protein chất lượng cao. Thêm vào đó, trứng cũng là một loại thực phẩm rất tiện lợi. Mọi người hoàn toàn có thể luộc trứng vào buổi sáng để có một bữa ăn nhanh nhưng vẫn đủ chất.

Sữa chua Hy Lạp

Món sữa chua Hy Lạp được làm bằng cách tách váng sữa và các dung dịch khác ra khỏi sữa trong quá trình sữa đông lại, từ đó tạo ra một loại sữa chua có nhiều protein hơn.

Protein đã được chứng minh là giảm cảm giác đói và có "tác dụng nhiệt" cao hơn so với chất béo hoặc carbonhydrat. Thuật ngữ "tác dụng nhiệt" dùng để chỉ sự gia tăng tỷ lệ trao đổi chất diễn ra sau khi ăn.

Hơn nữa, sữa chua nguyên chất béo cũng có chứa axit linoleic liên hợp (CLA), có thểm làm tăng việc mất chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa một loại chất xơ đặc biệt là beta-glucan. Chất xơ này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bao gồm cả việc giảm lượng cholesterol.

Bột yến mạch và các loại hạt có chứa một loại chất xơ đặc biệt.

Yến mạch cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các axit béo của chúng không bị hỏng. Những chất chống oxy hóa này cũng có lợi cho sức khỏe của tim và giảm huyết áp.

mon-an-sang-bo-gan

Hạt chia

Cứ khoảng 28gr hạt chia sẽ cung cấp cho chúng ta tới 11gr chất xơ. Hơn thế nữa, loại chất xơ trong hạt chia là chất xơ dạng nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và giúp chúng ta cảm thấy no lâu.

Trong một nghiên cứu nhỏ, những người bị tiểu đường ăn hạt chia trong 12 tuần đã thực sự giảm đói và cải thiện đường trong máu cũng như huyết áp.

Đặc biệt, hạt chia có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào của bạn khỏi các gốc tự do.

Theo:  xevathethao.vn copy link