Tổng hợp 6 món ăn thơm ngon từ bánh mì nhất định không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chiếc bánh mì, bạn có thể chế biến thành rất nhiều những món ăn ngon hấp dẫn, độc lạ khác nhau mà bạn không thể ngờ đến.

 1. Bánh mì nướng bơ tỏi

SL

Bánh mì nướng bơ tỏi là một trong những món ăn vặt đã từng tạo nên một “cơn sốt” hấp dẫn của giới trẻ. Bánh mì nướng có màu nâu giòn rụm, cùng với lớp bơ tỏi thơm phức được phết lên trên bề mặt. Chỉ mới nếm thử miếng đầu tiên, bạn sẽ có thể cảm nhận được độ giòn tan của bánh và nhất thoảng hương thơm của lá Thyme hòa lẫn với vị thơm nồng của tỏi và bơ.

2. Bánh mì chiên tôm

maxresdefault

Thay vì làm bánh tôm từ khoai lang hoặc khoai môn, bạn có thể sử dụng bánh mì để chế biến chúng thành những chiếc bánh mì tôm giòn rụm trông vô cùng hấp dẫn. Bánh mì được chiên vàng giòn, kèm với vị ngọt dai của thịt tôm, khi ăn bạn hãy chấm cùng với nước sốt sa tế cay, chắc chắn sẽ rất lạ miệng và hấp dẫn đấy!

3. Bánh mì nhân phô mai chiên giòn

maxresdefault (1)

Thêm một món ăn nữa từ bánh mì mà bạn nhất định không nên bỏ qua, đó là bánh mì cuộn phô mai chiên giòn. Bánh mì sẽ được đem đi chiên ngập dầu cho đến khi nào bánh có màu vàng giòn. Món ăn này có lớp bánh mì được phủ lớp bột giòn tan, phần nhân phô mai và salad hấp dẫn, lớp phô mai chảy ra béo ngậy, chỉ cần nghe thôi đã thấy vô cùng ngon và hấp dẫn rồi. Lúc ăn, bạn nên chấm cùng với tương ớt, để cảm nhận được vị cay hòa lẫn với bị béo dai của phô mai nhé! 

4. Bánh mì hấp thịt băm

banh-mi-1627-1657784272

Thay vì làm một món bánh mì kẹp thịt như thông thường, bạn hãy thử hấp với thịt và ăn kèm với nước mắm vô cùng ngon. Với những ngày ngán cơm, bạn hãy tận dụng những chiếc ổ bánh mì để làm món bánh mì hấp thịt băm đơn giản mà siêu ngon, chỉ với vài thao tác đơn giản. Bánh mì được hấp mềm vừa phải, được phủ trên bề mặt bánh là lớp thịt heo xào đậm đà hương vị. Khi ăn, bạn hãy cuộn chung với rau sống và chấm cùng với nước mắm chua ngọt, chắc chắn khi ăn ai cũng phải khen ngon. 

5. Bánh mì nướng muối ớt

maxresdefault-2

Bánh mì nướng muối ớt là một trong những món ăn vặt nổi tiếng và có thể dễ dàng tìm thấy trên mọi con đường tại Hồ Chí Minh. Món bánh mì nướng muối ớt cay cay, giòn rụm thơm phức mùi bơ, hòa với vị cay nồng của sa tế tôm kèm thêm chút vị mặn mà của hỗn hợp muối ớt. Bánh mì nướng muối ớt càng thêm ngon nhờ có lớp topping mỡ hành, trứng cút, chà bông kèm thêm sốt Mayonaise béo ngậy càng ăn càng thích.

6. Bánh mì ngào đường

cach-lam-banh-mi-ngao-duong-chien-gion-thom-ngon-d-5

Bạn có thể tận dụng bánh mì sandwich hoặc bánh mì nướng để làm ra món bánh mì ngào đường hấp dẫn. Bánh được chiên vàng giòn kèm với lớp đường giòn tan bên ngoài, ắt hẳn trở thành món ăn vặt chống đói cho bạn trong giờ học hoặc giờ làm việc. Nếu muốn bảo quản bánh để ăn dần, bạn hãy chờ cho bánh thật nguội rồi mới bỏ vào hộp có nắp kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu bánh không may bị ỉu, bạn chỉ cần cho lên chảo và đảo lại cho giòn. Bánh mì là món rất dễ bị mốc, vậy nên bạn phải cẩn thận trong quá trình bảo quản bánh. Tốt nhất, chỉ nên để trong tủ lạnh 2 – 3 ngày, không nên bảo quản lâu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link