Trổ tài làm bánh mì nướng muối ớt giòn ngon, nóng hổi bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì nướng muối ớt là một trong những món ăn vặt vô cùng phổ biến và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích với hương vị cay cay, mặn mặn và giòn tan.

 1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bánh mì: 2 cái                                      - Bơ: 50g (bơ lạt hay bơ thực vật)

- Tương cà: 1 muỗng canh                       - Tương ớt: 3 muỗng canh

- Nước mắm: 1 muỗng canh                     - Sa tế tôm: 1/2 muỗng canh

- Sốt mayonnaise                                    - Đường: 1 muỗng canh

- Ớt bột: 1/2 muỗng canh                        - Hành lá

1260-1200x676-52

2. Cách làm bánh mì nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế bánh mì

Nếu muốn chế biến món bánh mì nướng muối ớt, bạn nên chọn loại bánh mì trắng là tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bánh mì gối để làm nhưng loại bánh này sẽ rất dễ bị vỡ vụn hơn là bánh thường. Ngoài ra, một mẹo nhỏ đó là bạn nên tìm mua bánh mì đã làm từ hôm trước hoặc mua bánh rồi để qua đêm. Như vậy bánh sẽ được mềm và khi cắt sẽ không bị vỡ vụn.

Bạn hãy dùng chày hoặc cây cán bột để cán dẹp bánh mì. Trong trường hợp, bạn sử dụng loại bánh nhỏ thì có thể để nguyên cả cái bánh. Còn nếu như đó là loại bánh lớn thì sau khi cán dẹp, bạn hãy dùng kéo cắt bánh ra thành các khúc vừa ăn.

Bước 2: Làm nước sốt muối ớt

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một cái bát. Sau đó, cho vào bát 3 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà và 1 muỗng canh đường. Tùy thuộc vào sở thích ăn cay mà bạn có thể cho lượng ớt bột phù hợp với bản thân. Nếu chỉ ăn cay ở mức độ vừa phải thì chỉ cần cho 1/2 muống canh ớt bột là được.

Tiếp đến, bạn hãy cho vào bát 1/2 muỗng canh sa tế tôm và 1 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều cho hỗn hợp được hòa quyện với nhau tạo nên một hỗn hợp cay để quyết lên bánh mì.

gochujang-2-1536x1024

Bước 3: Phết bơ trên bánh mì

Để làm bánh mì nướng muối ớt, bạn có thể thoải mái sử dụng bơ thực vật hoặc bơ lạt đều được. Việc dùng bơ thực vật sẽ có thể giúp món bánh có mùi thơm hơn. Còn nếu dùng bơ lạt thì món bánh sẽ béo và ngậy hơn.

Đầu tiên, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho bơ vào và làm chúng tan chảy bằng lửa nhỏ. Khi bơ đã tan hết thì cho bánh mì vào. Lật đều cả 2 mặt bánh để bơ ngấm hết. Sau đó, gắp bánh mì ra đĩa.

Bước 4: Nướng bành mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Trước khi bắt đầu nướng bánh mì, bạn phải làm nóng nồi chiên trước. Bạn hãy chỉnh mức nhiệt 200 độ C, làm nóng trong khoảng 5 phút.

Tiếp đến, bạn hãy xếp bánh mì vào khay chiên. Rưới phần nước sốt muối ớt lên trên bánh, lưu ý không để phần nước sốt rơi ra ngoài. Việc làm nước sốt chảy ra ngoài vừa làm bánh bị khét lại vừa khó để có thể vệ sinh nồi chiên sau khi nướng bánh xong.

Bạn hãy chỉnh lại mức nhiệt 120 độ C, nướng bánh trong 7 phút. Trong quá trình nướng bánh, bạn không cần lật mặt bánh mà chỉ cần để nguyên như vậy nướng là được. Sau khi nướng xong, bạn lấy bánh ra ăn nóng để bánh được giòn và thơm nhất. Phần hành lá bạn có thể rắc lên bánh trong lúc nướng hoặc khi vừa nướng xong.

cach-lam-banh-mi-nuong-muoi-ot-don-gian-ma-ngon-tai-nha-hinh-2-1024x539

Món bánh mì nướng muối ớt sẽ có thể ngon hơn khi bạn kết hợp với những loại nguyên liệu ăn kèm. Có thể cho thêm xúc xích đã nướng qua, mayonnaise, hay chà bông đều vô cùng thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức từng miếng bánh mì giòn rụm, thơm béo, cay cay mặn mặn vô cùng hấp dẫn.

Mẹo nhỏ:

Trong trường hợp, gia đình bạn không có nối chiên không dầu có thể sử dụng cách sau đây:

Đặt vỉ nướng lên bếp hồng ngoại, chọn chế độ nướng, nhiệt độ thấp, sau đó cho bánh mì lên vỉ, vừa nướng vừa phết bơ và hỗn hợp muối ớt lên 2 mặt của bánh mì. Thời gian nướng nhanh hay chậm tùy vào công suất của bếp, nhưng thông thường nướng từ 5 - 7 phút là đạt.

Theo:  xevathethao.vn copy link