Trổ tài làm bò sốt vang đổi vị cho cả gia đình, đơn giản mà ngon khỏi chê

( PHUNUTODAY ) - Trong thời tiết lạnh như hiện tại cùng gia đình thưởng thức món bò sốt vang ăn kèm cùng với bánh mì thì tuyệt vời làm sao. Hãy vào bếp và chế biến ngay món bò sốt vang đơn giản cho cả gia đình khiến ai cũng phải khen ngon theo công thức dưới đây nhé!

 1. Nguyên liệu cần có: 

- Nạm thịt bò: 500g

- Rượu vang đỏ: 60ml

- Cà chua,  hành tây, gừng

- Cà rốt: 70g

- Khoai tây: 70g

- Các loại gia vị cần thiết: Bột năng, bơ lạt, tương cà, gia vị sốt bò kho

2. Cách làm bò sốt vang ngon, chuẩn vị

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Thịt nạm bò sau khi mua về thì bạn hãy đem đi rửa sơ, hoặc trụng thịt bò với nước nóng cùng một vài lát gừng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng muối, giấm hay rượu trắng để rửa sơ bò giúp giảm đi mùi hôi đặc trưng, giúp món ăn thêm ngon và hấp dẫn hơn. Sau đó thì bạn cắt thịt bò thành những khối vuông dài khoảng 1 đốt tay.

imager_2_5965_700

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

- Cà rốt và khoai tây thì gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt thành khúc vừa ăn. 

- Hành tây thì bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt thành hạt lựu. 

- Gừng lấy 1 củ nhỏ cạo sạch vỏ xong thì đem đi cắt lát mỏng.

- Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

- Cà chua thì bạn đem đi rửa sạch, cắt múi cau rồi tách bỏ ruột cà chua đi. Sau đó, bạn cho cà chua vào máy xay để xay nhuyễn. Hoặc nếu không, bạn có thể trụng cà chua qua nước nóng khoảng 3 - 5 phút rồi dằm nhuyễn.

cach-lam-bo-sot-vang-thom-mem-ngon-dam-da-chuan-vi-tai-nha-202203041326485046

Bước 3: Làm sốt cà chua

Đặt chảo lên bếp cùng với 15g bơ lạt, đun ở lửa vừa cho bơ tan thì bạn cho thêm hành tây vào phi thơm. Sau đó bạn cho cà chua đã được xay nhuyễn vào, đun trong khoảng 3 phút và liên tục khuấy đến khi hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp.

cach-lam-bo-sot-vang-thom-mem-ngon-dam-da-chuan-vi-tai-nha-202203041327399555

Bước 4: Ướp thịt bò

Bạn cho vào tô thịt bò 1 gói sốt bò kho khoảng 50g có thể mua tại các cửa hàng bách hóa cùng với 10ml rượu vang đỏ rồi trộn đều và ướp trong 30 phút.

Bước 5: Xào và hầm thịt bò

Đặt nồi lên bếp và cho vào nồi 15g bơ lạt đun đến khi bơ tan thì cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp vào. Bạn đảo thịt bò qua lại đến khi thịt săn thì cho vào 1 tô nước sao cho ngập mặt thịt bò.

Sau khi nồi thịt bò sôi lên thì bạn cho tiếp phần sốt cà chua để hầm thêm khoảng 60 phút. Sau đó, bạn cho cà rốt vào hầm 15 phút nữa thì cho thêm khoai tây. Tiếp đến bạn hòa tan 20g bột năng với 2 muỗng canh nước lọc rồi cho vào nồi thịt bò, khuấy liên tục. Bạn cho thêm 15g tương cà, 50ml rượu vang đỏ vào nồi, khuấy đều đợi đến khi nước sôi lại thì tắt bếp.

bo-sot-vang-mien-bac-thumbnail-1

Thịt bò sốt vang thơm ngon, hương thơm lan tỏa khiến bạn muốn ăn ngay lập tức. Thịt bò chín mềm, vị mặn ngọt vừa phải, kết hợp cùng rau củ rất hấp dẫn. Bò sốt vang có thể được dùng để ăn kèm với bánh mì hay bún, cơm nóng đều ngon. 

Mẹo nấu bò sốt vang ngon:

Thịt bò: Hãy lựa chọn phần thịt bò nhiều gân bởi sau khi ninh thịt mềm lại giòn, không bị khô, rất hấp dẫn. Phần thịt phù hợp nhất cho bò sốt vang là nạm bò.

- Rượu vang: Hãy sử dụng rượu vang đỏ cho món ăn này thay vì rượu vang trắng để món ăn được dậy mùi và chuẩn vị nhất. Bạn không cần chọn loại rượu vâng đỏ cao cấp, đắt tiền, chỉ cần một loại thông dụng nhưng có thương hiệu tốt. Nếu bạn không muốn sử dụng rượu, bạn có thể bỏ nó ra khỏi công thức dưới đây. Tuy nhiên, việc kết hợp với rượu vang vẫn ngon hơn rất nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link