5 loại bánh mì bổ dưỡng, lành mạnh lại giúp giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì là một trong những món ăn vô cùng phổ biến nhưng lại là "kẻ thù" đối với những người đang trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn vừa muốn giảm cân nhưng cũng vừa muốn ăn bánh mì thì hãy thảm khao ngay 5 loại bánh mì sau đây.

1. Bánh mì bột chua

Bành mì bột chua là bánh mì được tạo ra từ quá trình lên men, dựa vào nấm men và vi khuẩn tự nhiên để giúp cho bánh mì lên men. Thông qua quá trình lên men giúp làm giảm số lượng phytat hay còn có tên gọi khác là axit phytic, chúng có thể liên kết với một số khoáng chất và giúp làm giảm khả năng hấp thụ của chúng.

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, quá trình lên men bột chua có thể khiến hàm lượng phytate giảm hơn 50% so với việc sử dụng các loại men thông thường. So với các loại bánh mì khác, bánh mì bột chua cũng sẽ dễ tiêu hóa hơn do chất prebiotics và probiotics được tạo ra trong quá trình lên men. Ngoài ra, loại bánh mì này cũng được xem là có chỉ số đường huyết (GI) thấp, một thước đo tác động của thực phẩm đối với lượng đường trong máu.

maxresdefault

2. Bánh mì yến mạch

Bánh mì yến mạch là một loại bánh mì lành mạnh được làm từ sự kết hợp của yến mạch với bột mì nguyên cám, men, muối và nước. Yến mạch vốn nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong yến mạch có chứa rất nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như  magie, sắt, kẽm và vitamin B1. Hàm lượng chất xơ có trong yến mạch được gọi là beta-glucan. Đây là một chất có thể giúp làm giảm mức cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm huyết áp cao. Chính vì vậy mà bánh mì yến mạch sẽ là một lựa chọn phù hợp cho bữa ăn sáng lành mạnh

8-loai-banh-mi-giup-giam-can-va-tranh-tieu-duong-8_800x500

3. Bánh mì hạt lanh

Bánh mì hạt lanh có thành phần chủ yếu là bột ngũ cốc nguyên hạt và hạt lanh. Chúng được đánh giá là một trong những loại bánh mì lành mạnh có vỏ ngoài màu nâu đỏ, bên trong bông xốp mềm mại và có thể tỏa một mùi thơm đặc trưng. Điều này có được là do trong hạt lanh có chứa axit alpha-linolenic - một loại axit béo omega-3 thực vật có khả năng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bên cạnh đó, trong hạt lanh còn chứa các hợp chất lignans chống oxi hóa hiệu quả, phòng ngừa bệnh K. Ngoài ra, hạt lanh còn vừa chứa nhiều chất vi lượng lại vừa giàu chất xơ, ít tinh bột rất phù hợp cho những cô nàng nào đang ăn kiêng theo chế độ giảm đường và tinh bột.

8-loai-banh-mi-giup-giam-can-va-tranh-tieu-duong-202112311509204996

4. Bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc là loại bánh mì có mà nâu sậm, được làm từ các loại ngũ cốc nguyên cám. Đây là một loại bánh mì rất bổ dưỡng, có khả năng giúp cung cấp năng lượng và các dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng carbohydrates trong bánh mì ngũ cốc chiếm từ 45-65% lượng calo hàng ngày mà cơ thể chúng ta cần tới.

maxresdefault (1)

5. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám được làm từ 100% hạt lúa mì bao gồm mầm hạt, cám và nội nhũ. Bánh mì nguyên cám có màu nâu sẫm, cứng, giòn và mang hương vị đậm đà thơm ngon. Đây là loại bánh mì lành mạnh chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và chất béo,... đặc biệt bánh mì nguyên cám có nhiều chất xơ sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và có thể hỗ trợ chị em giảm cân hiệu quả.

banh-mi-nguyen-cam-2

Bạn có thể lựa chọn các loại bánh mì lành mạnh dưới đây cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hoặc cho bữa ăn vặt đều rất ngon, lại không lo tăng cân.

Theo:  xevathethao.vn copy link