Bật mí 5 bí quyết khử mùi tanh của rong biển hiệu quả, cho món ăn thêm ngon và hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Rong biển là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Tuy nhiên, rong biển lại có một mùi tanh khá đặc trưng, việc sơ chế không đúng cách sẽ khiến món ăn mất đi độ ngon.

Rong biển là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, thường được dùng trong bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc và Nhật Bản và hiện này cũng đã trở nên rất phổ biến tại việt Nam. Bạn có thể sử dụng các loại rong biển tươi hoặc đóng gói rất tiện lợi. Những món ăn được chế biến từ rong biển đều có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp bổ sung i-ốt, tăng cường chức năng tuyến giáp. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều lợi ích được nghiên cứu như: ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe của tim mạch, giảm huyết áp, giải độc và giảm cholesterol trong máu,…

Bạn có thể sử dụng rong biển để chế biến thành các món ăn ngon, hấp dẫn như cơm cuộn rong biển, trộn gỏi, nấu canh rong biển... Tuy nhiên, loại thực phẩm này lại có một mùi tanh khá đặc trưng và hơi nhớt nên dù cho là món ăn bổ dưỡng thì cũng có rất nhiều người không thể ăn. Hơn nữa, nếu không thể xử lý, mùi tanh của rong biển sẽ có thể ảnh hưởng đến độ ngon của món ăn. Trên đây là những cách giúp làm giảm độ tanh của rong biển, bạn có thể tham khảo như: 

1. Rửa rong biển với muối

Sau khi ngâm rong biển trong nước lạnh trong khoảng thời gian từ 5 - 10 phút cho nở ra thì hãy chắt hết nước, bóp nhẹ chúng với muối rồi rửa sạch lại với nước. Việc bóp rong biển với muối sẽ giúp làm giảm đi mùi tanh nhớt rất hiệu quả. 

avatar1595215312211-15952153135091428241007

2. Ngâm rong biển với gừng

Để làm giảm đi bớt mùi tanh, khi ngâm rong biên khô trong nước thì hãy chú ý cho thêm một chút gừng tươi băm nhỏ vào. Khi rong biển hút nước, nở ra thì mùi gừng sẽ khử hết mùi tanh của rong biển.

3. Uớp rong biển với dầu mè

Sau khi ngâm và xé rong biển theo một kích thước thích hợp, thì bạn hãy ướp rong biển cùng với một chút muối, bột nêm và dầu mè trước khi nấu. Mùi gia vị và dầu mè ngấm vào sợi rong biển sẽ rất thơm ngon.

6-tac-dung-cua-rong-bien-doi-voi-suc-khoe-va-cac-mon-an-ngon-tipsnote-800x450-6

4. Dùng những loại gia vị có mùi thơm

Với một số món ăn, dùng những loại gia vị có mùi thơm như hành, tỏi, vừng… chế biến với rong biển sẽ át đi mùi tanh của rong biển.

5. Nấu rong biển cùng với thịt bò và hải sản

Đa phần các món ăn được chế biến từ rong biển đều kết hợp với hải sản hoặc thịt bò. Vì mùi của hải sản và thịt bò sẽ hòa hợp cùng rong biển hơn là thịt lợn và thịt gà. Vì vậy, khi nấu với thịt bò hoặc hải sản, mùi tanh của rong biển cũng bớt đi rất nhiều và món ăn trở nên thơm ngon hơn.

canhrongbi_nbo_1024x

Những món canh ngon với rong biển: 

- Canh rong biển thịt bò: Món canh rong biển thịt bò chuẩn vị Hàn Quốc được thực hiện chỉ với các bước vô cùng đơn giản từ 2 nguyên liệu chính là thịt bò và rong biển. Món canh nóng hổi thoang thoảng mùi thơm dịu nhẹ, nước dùng mang vị thanh ngọt tự nhiên từ thịt bò và rong biển vừa chín tới, mềm ngon mà không ngán. 

- Canh rong biển nấu tôm: Một sự kết hợp giữa rong biển được nấu chín vừa phải mang hương vị dịu nhẹ, mềm mềm cùng với thịt tôm khô và tôm tươi có chút dai ngon, tạo nên hương vị lạ miệng nhưng cuốn hút đến bất ngờ!

ngon-mieng-ngay-nang-nong-voi-mon-canh-tom-rong-bien-thanh-mat-5_800x450

- Canh rong biển trứng: Canh rong biển được nấu từ chính nước dùng gà mang vị ngọt đậm đà, khi chế biến được thêm trứng và đậu hũ mềm mại, ăn kèm với rong biển thanh mát, mềm mềm sựt sựt, vừa lạ miệng vừa thơm ngon. Ăn kèm với cơm nóng thì vô cùng hợp nhé!

- Canh rong biển hải sản: Canh rong biển hải sản với cách chế biến đơn giản, món ăn cho hương vị thanh mát của rong biển, mềm ngon. Tuỳ theo sở thích mà bạn có thể nấu canh rong biển với các loại hải sản yêu thích như ngao, vẹm,..Hải sản vốn có vị thanh ngọt tự nhiên ăn kèm với rong biển thì ngon ngất ngây nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link