Ca sĩ Quang Hà thành công và giàu có nhưng luôn ám ảnh một nỗi đau bệnh ung thư di truyền?

( PHUNUTODAY ) - Ca sĩ Quang Hà chia sẻ cả bố và anh trai đều mất vì ung thư, chị gái cũng đang điều trị ung thư khiến anh lo sợ

Ca sĩ Quang Hà sinh năm 1981 tại Hà Nội. Gia đình anh có truyền thống theo nghệ thuật, bố anh nghệ sĩ cello, chị gái là nghệ sĩ piano. Năm 19 tuổi anh theo đuổi ca hát và 22 tuổi thì vào TP.HCM lập nghiệp. Từng hát với cát seechir 50.000 đồng, từng thất bại với album đầu tiên nhưng sau đó tên tuổi Quang Hà nổi đình đám với album thứ 2 mang tên Định mệnh. 

Bên cạnh ca hát, Quang Hà còn kinh doanh. Anh chia sẻ bản thân cũng không tiêu hoang phí nên anh hiện có khối tài sản lớn, mà nhiều người thường gọi anh là "đại gia bất động sản" và có sở thích sưu tầm sổ đỏ. Nam ca sĩ từng gây choáng cho công chúng khi chia sẻ sở hữu hơn chục căn nhà ở TPHCM cùng nhiều bất động sản khác trên cả nước. Ca sĩ chia sẻ: "Đó là công sức tôi bỏ ra sau từng ấy năm đi hát. Mỗi đêm nhạc riêng ở phòng trà, tôi hát trên dưới 30 ca khúc, hát đến "long cổ họng". Nói như thế để thấy rằng công sức mình bỏ ra không hề đơn giản".

Ngoài tài năng nghệ thuật thì Quang Hà còn rất giỏi nấu ăn. Dù nổi tiếng, thành công và giàu có nhưng Quang Hà lại khá lận đận về chuyện tình cảm. Ở tuổi 42, Quang Hà vẫn độc thân.

Trong cuộc sống của Quang Hà còn luôn ám ảnh canh cánh nỗi niềm bệnh ung thư. Bố và anh trai nam ca sĩ đều đã qua đời vì ung thư. Chị gái cũng đang mắc căn bệnh quái ác này nên cứ 6 tháng một lần, anh phải đi tầm soát ung thư. Cụ thể, nam ca sĩ nói: "Gia đình Hà có di truyền về căn bệnh ung thư. Cha và anh trai của Hà mới mất cũng vì ung thư, chị gái của Hà cũng bị. Bản thân Hà cũng 6 tháng phải đi kiểm tra định kỳ để tầm soát ung thư một lần nên Hà thấy được mức độ nguy hiểm rất lớn từ căn bệnh này. Nó đã cướp đi rất nhiều thứ quý giá nhất trong cuộc đời Hà và có tiền cũng không thể chữa trị được".

Kể về những ngày người thân "chiến đấu" với ung thư, nam ca sĩ nói: "Bố tôi ốm nặng khoảng 4 tháng thì mất. Cả nhà xác định tâm lý sẵn nhưng vẫn đau thương khi đối diện thực tế. Thời gian bố nằm viện, tôi chuyển hẳn ra Hà Nội sống cùng gia đình, tranh thủ từng phút giây ở bên ông. Khi bệnh trở nặng, bố không thể đi lại, tôi đã hát để an ủi ông những ngày cuối đời".

Trước đó thì anh trai Quang Hà, sinh năm 1978 cũng qua đời ung thư vào năm 2020 với bệnh ung thư mạch máu hiếm gặp và phát hiện muộn, nên anh qua đời chỉ sau 2 tháng điều trị. Nam ca sĩ ngậm ngùi: "Anh trai bị ho ra máu, khó thở. Ban đầu gia đình cứ nghĩ anh bị bệnh bình thường nhưng sau đó đi khám ở nhiều bệnh viện tại TP HCM và Hà Nội, thực hiện đủ mọi xét nghiệm, lấy dịch ở gan mới biết anh bị ung thư mạch máu. Anh em tôi gắn bó từ nhỏ nên khi anh mất, tôi thấy như mất đi một phần cơ thể".

Mất người thân liên tiếp khiến nam ca sĩ chông chênh và dựa vào âm nhạc để vượt qua vì còn cần là chỗ dựa cho mẹ.  Nam ca sĩ tự nhắc bản thân: "Tôi dặn lòng nhất định phải bản lĩnh, bình tĩnh nhưng đôi lúc, đau đớn quá, tôi không thể kìm được nước mắt. Tôi nhớ mãi cảm giác bất lực, đau xót khi chứng kiến anh mình ra đi ở tuổi 42".

Tác giả: An Nhiên