Trước tranh cãi của khán giả, Trấn Thành khẳng định tự tin tạo được nét riêng khi vào vai Bác Ba Phi

( PHUNUTODAY ) - Trong buổi ra mắt phim Đất rừng phương Nam, Trấn Thành đã nói về những tranh cãi xoanh quanh nhân vật của mình

Chiều 20/9 đoàn phim Đất rừng Phương Nam đã có buổi ra mắt phim tại TP.HCM. Trước đó vài ngày, đoàn phim tung poster và tạo hình Bác Ba Phi của Trấn Thành nhận được quan tâm của khán giả. Trấn Thành cho rằng khán giả có lý do khi chê tạo hình của anh ở dự án, do ấn tượng sâu đậm với màn hóa thân của nghệ sĩ Mạc Can đã vào vai này trong phiên bản truyền hình năm 1997.

dat rung phuong nam

Trấn Thành nói: "Ban đầu tôi ngại ngần khi đạo diễn mời đóng vai kinh điển. Dù vậy, tôi thích thử thách này vì kích thích sự sáng tạo. Tôi tin phiên bản của tôi hoàn toàn mới, sẽ không chỉ bước ra, kể chuyện vui, nói dóc như bản cũ, mà có nhiều vai trò hơn. Tôi hy vọng được mọi người yêu thích qua vai diễn này".

Anh nói anh nhận lời tham gia dự án này còn vì tinh yêu với phiên bản truyền hình Đất rừng phương Nam năm 1997. Anh kể khi đó còn nhỏ, mỗi lần đi học về đoạn nhạc phim in đậm trong tâm trí anh. Với anh, bản truyền hình ghi dấu ấn với nhiều thế hệ, tương tự Tây Du Ký bản năm 1986. Nam diễn viên cho rằng: "Nếu ai cũng sợ không vượt qua bản cũ, sẽ không ai làm lại một phim hay cả. Biết đâu, phiên bản của chúng tôi được đón nhận, 20 năm sau có người sẽ làm lại"

dat phuong nam

Với dự án Đất rừng phương Nam bản điện ảnh, Trấn Thành không chỉ diễn xuất mà còn là đồng sản xuất. Kinh phí dự án hơn 40 tỷ đồng. Trấn Thành cũng cho biết đoàn phim được hỗ trợ của đơn vị, người dân nhiều vùng miền khi thực hiện dự án. Theo diễn viên, nếu không có tình thương của mọi người, vốn đầu tư có thể đội lên cả trăm tỷ đồng. Diễn viên cũng tự nhận "dại dột" khi nhận lời đầu tư một tác phẩm chưa biết cơ hội hòa vốn ra sao.

Thế nhưng Trấn Thành nói anh về ekip mong muốn có một sản phẩm thuần Việt trên màn ảnh rộng để giới thiệu bạn bè quốc tế về văn hóa lẫn trình độ, kỹ thuật làm phim của điện ảnh trong nước.

bac ba phi

Tạo hình của Trấn Thành và nghệ sĩ Mạc Can trong vai Bác Ba Phi 

Trong khi đó , đạo diễn Quang Dũng cho biết làm phim mới hướng đến khán giả trẻ, không muốn "dựa hơi" bản truyền hình. Anh kỳ vọng tái hiện được cậu bé An của Đất rừng phương Nam và hành trình đi tìm cha, sống tự lập của An, cùng nhiều trải nghiệm kỳ thú. 

Khi trailer phim ra mắt, nhiều khán giả chê bối cảnh thiếu chân thực vì quá hoành tráng. Phản hồi về điều này, đạo diễn Quang Dũng nói đoàn làm phim "cố gắng làm hết sức" để chuyển tải tinh thần trong tác phẩm gốc của Đoàn Giỏi, song mỗi khán giả sẽ có một hình dung, tưởng tượng khác nhau về bối cảnh chợ nổi.

Anh nói hậu kỳ, ekip sẽ bồi đắp thêm để tạo bất ngờ cho khán giả. 

Đất rừng phương Nam bản điện ảnh dự kiến ra mắt vào 20/10 sau 1 năm khai máy. Bộ ba diễn viên nhí An, Cò, Xinh lần lượt do Huỳnh Hạo Khang, Kỳ Phong - cùng 13 tuổi, Bùi Lý Bảo Ngọc - 11 tuổi đảm nhận. Trấn Thành vào vai bác Ba Phi - nhân vật ghi dấu qua diễn xuất nghệ sĩ Mạc Can, Mai Tài Phến đóng Võ Tòng (bản cũ do Lê Quang thể hiện). Các diễn viên còn lại gồm Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Tuấn Trần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn