Cha mẹ đăng ảnh con lên mạng xã hội là đẩy con vào 4 mối nguy hiểm cực đáng sợ, hãy dừng ngay

( PHUNUTODAY ) - Đăng ảnh con lên mạng xã hội đôi khi thỏa mãn cảm xúc của cha mẹ nhưng điều đó đã khiến con bạn đối diện với 4 mối nguy hiểm nghiêm trọng

Mạng xã hội phát triển khiến nhiều cha mẹ muốn khoe con cái lên đó, như một sự sự hào một cách thể hiện tình cảm với con. Thế nhưng hành động này lại rất nguy hiểm vì vậy càng kín đáo bao nhiêu càng tốt. 

Theo quy định thì chúng ta không được đăng ảnh người khác khi chưa được cho phép. Trẻ nhỏ chưa được quyền hỏi nhưng sau này có thể con sẽ không hài lòng với hành vi của bố mẹ. Điều đó là vi phạm quyền riêng tư của con cái. 

Nguy hiểm hơn là ở thời đại mà tội phạm công nghệ ngày càng nguy hiểm thì việc đăng ảnh con lên mạng xã hội là đẩy con bạn vào 4 nguy hiểm sau: 

Con bị mạo nhận làm những việc không tốt

Nhiều người có thể lấy ảnh con bạn để chế ảnh. Đôi khi đó là trò vui nhưng nhiều kẻ có thể dùng ảnh con bạn đăng lên câu view, câu like và biến bản chất vấn đè sai lệch đi. Hơn nữa nhiều kẻ tội phạm còn mạo nhận con bạn kèm những thông tin không chính xác để trục lợi. Do đó đừng đăng ảnh con mình lên mạng xã hội nhiều, hoặc hãy giới hạn người xem là bạn bè thôi nhé.

Trẻ nhỏ có thể vào tầm ngắm của tội phạm tình dục

Hình ảnh của con cái chúng ta sẽ khiến bọn tội phạm tình dục biến thái săn lùng. Nhiều kẻ biến thái chuyên đi lên mạng xã hội tìm con mồi. Thật không may nếu chúng nhắm vào con chúng ta. Nếu tiết lộ cả thông tin cá nhân địa chỉ thì con càng dễ rơi vào tầm ngắm của chúng. Lúc đó con của chúng ta sẽ nguy hiểm rình rập, đối mặt với tình trạng bị tấn công, bị quấy rối, bị bắt cóc. Ngoài việc có thể bị bắt cóc tấn công ngoài đời thực thì những kẻ tội phạm có thể biến ảnh con cái chúng ta thành trò đùa bậy bạ bệnh hoạn. Hơn nữa sau này khi còn lớn chưa chắc con đã đồng tình với việc hình ảnh mình bị rò rỉ. 

Biến con thành mục đích của tội phạm khiêu dâm

Nhiều cha mẹ hớ hênh đăng ảnh con lên mạng xã hội mà lộ bộ phận nhạy cảm của con. Nhiều kẻ sẽ lợi dụng lắp ghép hình ảnh của con để câu view hoặc ghép vào những trang web khiêu dâm, tội phạm tình dục trẻ em. Bây giờ công nghệ và photoshop, chỉnh ảnh phát triển nên chỉ cần gương mặt con bạn chúng có thể chế thành rất nhiều video, hình ảnh khiêu dâm. 

Con bị chế ảnh làm trò xấu, trò cười

Những bức ảnh trên mạng bị chế và câu chuyện đẩy đi xa không còn xa lạ nữa nên ảnh con bạn bị chế cũng có thể xảy ra dễ dàng. Ảnh chế có thể hài hước gây hài nhưng cũng có thể làm con bạn tổn thương. Hơn nữa việc đó là tiếp tay cho những kẻ bậy bạ dùng ảnh con chúng ta trục lợi bất chính. Bởi thế cha mẹ hạn chế đăng ảnh con lên mạng xã hội càng giúp bảo vệ sự riêng tư và an toàn cho con. 

Mạng xã hội ra đời là nơi kết nối giao lưu cung cấp thông tin nhanh chóng. Nhưng chúng cũng có hệ lụy nghiêm trọng khi ngày nay càng nhiều tội phạm dùng mạng xã hội để gây tội ác và ngày càng khó kiểm soát. Vì thế hãy tránh ngay các mối nguy cho con trẻ. Phòng hơn tránh, bởi lẽ một điều chúng ta không biết được khi nào biến cố ập tới, lúc ập tới rồi sẽ khó chống đỡ. Tổn thương của con cái mà do cha mẹ gây ra là những tổn thương vô cùng đáng tiếc và ân hận. Hãy tránh ngay nhé. Ở một số quốc gia việc cha mẹ đăng ảnh con lên mạng xã hội, cno có thể kiện lại cha mẹ vì tội vi phạm quyền riêng tư.

Tác giả: An Nhiên