Khi bố dạy con, có 3 điều mẹ tuyệt đối đừng làm nếu không việc dạy dỗ sẽ thành công cốc

15:54, Thứ tư 08/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Sự phối hợp ăn ý giữa bố và mẹ sẽ giúp cho việc dạy dỗ con được tốt hơn. Vì vậy khi bố đang dạy con thì mẹ tốt nhất đừng làm ba điều này.

Bênh con khi con bị bố mắng

Khi thấy con nghịch ngợm, không vâng lời nhiều người mẹ sẵn sàng la mắng. Tuy nhiên khi thấy bố làm như vậy với con thì mẹ lại bao che và bênh con chằm chặp.

Nhiều người nói rằng con cái là trái tim của người mẹ. Bản chất của người mẹ là bảo vệ con mình nhưng nếu sử dụng nó không đúng cách thì sẽ gây nên tác dụng ngược. Chẳng hạn khi con bị bố mắng hẳn con đã biết mình làm sai. Tuy nhiên nếu bố đang dạy con mà mẹ lại bênh vực thì không chỉ khiến vợ chồng bất hòa mà con cái còn cảm thấy khó hiểu. Dần dần chúng có thể không còn nghe lời bố dạy nữa.

“Đổ thêm dầu vào lửa” khi bố đã mắng con xong

Việc trẻ mắc sai lầm không phải điều gì quá ngạc nhiên, đôi khi đó cũng không phải là chuyện gì quá to tát. Người bố có thể đã dạy dỗ, nhắc nhở trẻ vài câu rồi thôi. Những tưởng mọi việc đã xong nhưng đột nhiên người mẹ lại lao vào mắng mỏ, đổ thêm dầu vào lửa, thậm chí còn khơi lại những sai lầm cũ của con.

Người bố vừa mới bình tĩnh giờ lại trở nên cáu kỉnh rồi tiếp tục mắng mỏ và nặng lời với con. Điều này sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy vô cùng khó chịu và ghét mẹ bởi vì mẹ mà con mới bị bố mắng tiếp.

Mẹ quá thờ ơ khi con bị bố mắng

Có nhiều người mẹ cho rằng khi bố dạy con thì tốt nhất là bản thân không nên can thiệp. Nhưng sự không can thiệp cũng phải có mức độ nhất định. Nếu như người mẹ quá thờ ơ, lạnh lùng để mặc bố nặng lời quá mức với con thì người con sẽ cảm thấy rất buồn và tủi thân. Khi đó con sẽ cảm thấy trong gia đình không có ai thực sự quan tâm và yêu thương mình. Hậu quả của điều này có thể nghiêm trọng hơn cả việc mẹ can thiệp vào chuyện dạy con của bố.

Khi bố dạy dỗ con, điều người mẹ nên làm là khiến con cảm thấy được yêu thương và để cho con biết mình đã sai ở đâu, hiểu được tại sao con bị bố mắng.

Mẹ không nên nuông chiều con một cách mù quáng và cũng đừng đối xử thờ ơ quá mức với con. Tốt nhất là hãy lắng nghe khi người bố dạy con nhưng can thiệp, giảng hòa ngay lập tức nếu như bầu không khí trở nên căng thẳng quá mức. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên phối hợp với bố chỉ ra cho con biết con đã sai ở đâu. Như vậy con mới hiểu chuyện và mối quan hệ gia đình trở nên hòa hợp hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Từ khóa: nuôi con dạy con