Loại cá siêu giàu canxi, nấu thành món này trẻ nhỏ thích mê

( PHUNUTODAY ) - Giàu canxi lại không có xương, từ cá ngần bạn có thể dễ dàng chế biến thành món ngon cho trẻ thưởng thức. Loại cá này giúp tăng đề kháng cho trẻ khi giao mùa.

Bên cạnh việc giữ ấm cho cơ thể trẻ khi trời trở lạnh thì cha mẹ nên bổ sung cho con thêm nhiều thực phẩm giàu protein để giúp tăng đề kháng.

Cá ngần có hàm lượng canxi cao, giàu protein, ít béo, không vảy, không gai nên thích hợp cho trẻ nhỏ. Kết hợp thêm với khoai tây, cà rốt thì sẽ giúp bổ sung thêm vitamin A, vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giúp trẻ không bị ốm vặt trong mùa thu đông.

Một số trẻ không thích ăn những nguyên liệu này, cha mẹ có thể chế biến thành chả cá dạng khoai tây chiên. Như vậy thì trẻ sẽ rất thích.

Chả cá ngần

Nguyên liệu

- Cá ngần: 20g

- Khoai tây: 100g

- Cà rốt: 10g

- Bông cải xanh: 20g

- Bột mì: 20g

- Lòng đỏ trứng gà: 1

Cách thực hiện

- Khoai tây cắt thành miếng nhỏ rồi hấp chín, sau đó nghiền nhuyễn.

- Bạn chần cà rốt và bông cải xanh rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

- Rau củ đem chần để loại bỏ hầu hết dư lượng axit oxalic và thuốc trừ sâu. Đây là những nguyên liệu có độ chín khác nhau vì vậy thời gian chần khác nhau. Cà rốt nên chần trong 10 phút và cải xanh chần trong 2 phút.

- Cà ngần làm sạch rồi chần qua nước sôi khoảng 30 giây, vớt ra, để ráo nước và băm nhỏ.

- Bạn đổ khoai tây nghiền, cà rốt, bông cải xanh, cá ngần, lòng đỏ trứng và bột mì vào với nhau rồi trộn đều.

- Hỗn hợp nên ở dạng đặc sệt, không dễ chảy ra ngoài. Nếu thấy bột đặc thì có thể cho thêm ít bột mì.

- Độ dài, ngắn của que chả cá tuỳ thuộc vào quyết định của bạn, dựa theo khả năng cầm nắm của trẻ. Bạn không nên nấu quá lâu vì chả cá dễ nát.

Lưu ý khi nấu chả cá ngần

- Nếu chế biến cho trẻ dưới 1 tuổi thì không nên thêm gia vị. Cá ngần tươi vốn đã có vị ngọt tự nhiên.

- Bạn có thể mua cá ngần tươi về trữ đông dùng dần.

Một số loại cá giàu canxi nên cho trẻ ăn thường xuyên

Cá mòi

Canxi trong cá mòi có cả ở xương và thịt. Loại cá này giàu omega-3 và vitamin D, 2 chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển xương và răng.

Cá hồi

Không chỉ giàu canxi, cá hồi còn giàu omega-3. Loại cá này cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Canxi và vitamin D trong cá hồi là hai chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển và sức khoẻ xương và răng.

Đặc biệt, omega-3 trong cá hồi là một loại axit béo quan trọng cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh và mắt của trẻ. Bên cạnh đó, nó có tác dụng chống viêm, hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường chức năng nhận thức.

Cá ngừ

Giàu canxi, protein, omega-3 và các dưỡng chất khác, cá ngừ giúp hỗ trợ sự phát triển xương khoẻ mạnh.

Cá trắm

Đây là loại cá nước mặn giàu canx. Cá trắm cũng chứa nhiều protein và các dưỡng chất khác hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link