Luộc vịt chỉ bỏ gừng và hành thôi chưa đủ: Hòa thêm thứ này vào, thịt hết sạch mùi hôi, ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc vịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

 Cách khủ mùi hôi của thịt vịt

Trước tiên để có thể có món thịt vịt luộc thơm ngon bạn cần phải lựa chọn được vịt ngon và khử mùi hôi của vịt trước khi chế biến. Trong đó, bạn có thể sử dụng nhưng gia vị trong nhà bếp để khử mùi hôi đặc trưng của thịt vịt như gừng. Bởi vì gừng giúp khử mùi hôi rất tốt. Trước khi đem vịt đi luộc hãy lấy chút muối, tiêu, gừng đập dập có thể cho thêm ít rượu trắng dùng bóp vịt để khoảng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo đem luộc.

Luộc vịt ngon hấp dẫn nhất

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi của vịt bằng chanh hoặc giấm. Bởi vì trong thành phần của chanh hoặc giấm có chứa axit  vừa khử mùi hôi của thịt vịt vừa giúp cho món vịt của bạn nhanh mềm nhan chín hơn khi luộc.

Cách làm: Bạn hãy đùng chanh cắt lát và xát trực tiếp lên vịt sẽ hết mùi ngay. Nếu cảm giác mùi chưa hết hẳn thì khi luộc đập dập 3 nhánh gừng cho vào cùng sẽ khử được mùi hôi của vịt.

Bí quyết luộc vịt ngon

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khử mùi hôi của thịt vịt bằng rượu và muối trắng. Đây cũng là hai nguyên liệu giúp khử mùi hôi hiệu quả. 

Cách làm: Bạn hãy lấy rượu và muối chà xát lên phần thịt vịt rồi hãy rửa sạch lại bằng nước lạnh như vậy thịt vịt sẽ hết mùi hồi.

Cách luộc vịt thơm ngon

Đầu tiên, lấy gừng tươi và hành nướng cho vào nồi luộc rồi sau đó, hãy cho vịt vào nồi, đổ nước ngập. Tiếp theo bạn hãy lấy một củ hành khô nướng qua một chút cho của hành cháy xém nhẹ là được. Lúc này bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm trong củ hành rồi bạn bóc vỏ đập rập nhưng bình thường rồi thái mỏng bỏ vào nồi nước luộc vịt. Hành nướng rất thơm và giúp khử mùi hôi khi luộc vịt rất hiệu quả.

Tiếp theo để món thịt vịt của bạn có mùi thơm sau khi luộc bạn hãy hòa một chút rượu trắng vào trong nước luộc thịt vịt sẽ giúp khử mùi hôi vô cùng hiệu quả.

Cách luộc thịt vịt ngon không hôi

Tiếp đến, nướng gừng và hành lên, đập dập và cho vào nồi luộc cùng với vịt. Luộc vịt trong thời gian khoảng 25-30 phút, dùng đũa xiên qua thịt vịt, nếu không thấy có nước màu hồng chảy ra thì vịt đã chín. Vớt vịt ra, để nguội rồi chặt thành những miếng vừa ăn là được. Chúc bạn thành công với món thịt vịt luộc thơm ngon hấp dẫn này nhé!

Tác giả: Min Min